Trên chân Minghao giẫm không ít đất, Mingyu đặt cậu lên sopha, rồi tới phòng vệ sinh lấy một cái khăn lông nhúng nước giúp cậu lau sạch, vết thương trên chân quá nhỏ, thấy Mingyu còn định đi tìm hòm thuốc, Minghao vội vàng kéo cổ tay anh lại, ngẩng đầu nói: "Em không sao, anh ngồi với em một lát nhé."
Mingyu đem khăn vào phòng vệ sinh, rồi quay về ngồi đối diện Minghao.
Ban nãy cảm xúc của Minghao có hơi kích động, giờ đã tỉnh táo lại nhiều hơn, nhiều ngày trôi qua như vậy rồi, đây là lần đầu tiên Minghao nói về chuyện chia tay của bọn họ.
"Mingyu... lúc đó chúng ta chia tay, anh có trách em không?" Minghao hỏi.
Mingyu ngớ ra, anh tưởng rằng Minghao cũng sẽ giống như anh, luôn cố gắng lảng tránh vấn đề này, anh dừng lại vài giây rồi mới nói: "Không trách."
"Nhưng em... em theo đuổi anh, rồi lại không cần anh, anh không cảm thấy em quá đáng, em không đáng để anh thích ư?" Minghao hơi khẩn thiết hỏi.
Mingyu vẻ mặt vẫn không thay đổi: "Là vấn đề của anh, trước đây giữa chúng ta không bình đẳng, em trả giá quá nhiều."
"Em không nghĩ đó là trả giá." Minghao rũ mắt: "Em đối xử tốt với anh, toàn bộ đều là vì em thích anh."
Minghao muốn hỏi Mingyu lúc trước giấu mình cái gì, nhưng nếu hỏi Mingyu, vấn đề của mình cũng phải nói ra hết, cậu vẫn chưa chắc, có thể nói ra lý do mình rời đi hay không, chuyện đó liên quan đến người mẹ đang bị bệnh của Mingyu. Mẹ của Mingyu là người thân duy nhất trên đời này, vào lúc còn tỉnh táo sẽ nhắc tới Mingyu.
Minghao không thể nào dùng người đó làm cớ, để bào chữa cho bản thân mình. Năm đó chính cậu rời đi, cho dù lý do là gì, thì rời đi cũng chính là rời đi, để lại một mình Mingyu, không có gì có thể thanh minh cả.
Nhưng Minghao cũng không muốn mỗi ngày đều kiếm cớ cúp nước cúp điện, để tới nhà Mingyu ngủ nhờ, mà cậu muốn quang minh chính đại sống chung với Mingyu. Thế là cậu ngẩng đầu nhìn về phía Mingyu, ánh mắt hơi do dự, suy nghĩ một hồi, vẫn nói: "Em còn có thể theo đuổi anh một lần nữa không, em biết giờ em chẳng có chút uy tín nào, nhưng em thật sự... rất muốn... rất muốn cùng anh bắt đầu lại từ đầu."
Mingyu không biết đêm nay Minghao xảy ra chuyện gì, anh vẫn luôn cho rằng, năm đó Minghao rời đi, là vì mình quá bị động, Minghao một mình trả giá quá nhiều, cuối cùng không chịu đựng được nữa, nên mới đưa ra đề nghị chia tay, khi đó trong lòng anh không nỡ, lúc muốn giữ cậu lại, mẹ của anh lại ngăn cản bước chân anh.
Có nhiều lúc Mingyu cảm thấy mình không xứng với Minghao, từ nhỏ Minghao đã vô lo vô nghĩ, cha mẹ đằm thắm văn minh, gia đình giàu có, ngoài việc theo đuổi mình khiến cậu phải vắt óc suy nghĩ ra, chưa từng phải nhận thất bại nào.
Nên cho dù Minghao thật sự vì những lý do anh nghĩ tới mà chọn rời đi, Mingyu cũng chưa từng trách cậu.
Nhiều năm qua đi, Mingyu vẫn luôn nghĩ, nếu như Minghao vẫn muốn quay đầu chấp nhận anh, vậy anh chắc chắn, chắn chắn phải chủ động hơn một chút, nên anh nhìn ngón chân Minghao nói: "Không cần theo đuổi, dọn tới nhà anh ở đi."