Chapter 5: Intruder

245 5 34
                                    

 hi leakeem!! nabura yung dating dedic ko sayo sa isang story ko kaya dito ulit ako nagdedic. sana matuwa ka sa chapter na to. lols!!

guys read nyo nga pala works nya:

it's only a CRUSH but you call it LOVE

Crazy Love (Short Story)

Sorry and I love you always

I'm Courting the Casanova Prince

great friend si leakeem guys kaya imessage nyo sya or ifan. Lols!! Nakakatuwa pati yung works nya kaya read and vote too.

Hello sa iba!! ang tagal kong gawin to kasi may nang aagaw ng laptop. haha!!

pero masaya ako at natapos ko to sa wakas bago ako makatulog ng tuluyan. lols!

eto na ang REAL start ng story. lols!! dito kasi lalabas yung LAHAT ng main characters.

(~△~)  inaantok na ako. time check: 1:07 am

lols! ang baliw lang.

okay enjoy!!

READ.LOVEMYSTORY.COMMENT.VOTE.FAN

************************************************************************************************************

Intruder

Kevin’s POV

***A few months later***

(Hikari: 14 years old na sila at ilang linggo na ang lumipas nung simula ng first semester. Yung date nila ay nagyari nung 2nd to the last month ng huling semester nila nung 8th graders sila ng middle school. Naguluhan ba kayo? Gamit ko kasi ang American educational system. Search nyo na lang sa google kung naguguluhan kayo.)

Freshman high school na kami ngayon at naging magkaklase kami ni plain girl at Jason. Tinatanong ninyo kung ano ang nagyari noong tutorial noong mga nakaraang buwan? Wala lang, di ako makapaniwala lang na napakastraight forward nyang magturo. Wala man lang akong naplanong gawin para mapainlove sya sa akin. Hanggang ngayon din naman ay may tutorial pa rin pero tinigil ko na muna ang mga plano ko. Kailangan ko kasing pag isipan to ng mabuti para di na maulit ang mga mali ko noon.

Nakatingin lang ako sa labas habang nakapalumbaba kasi napag aralan ko na kagabi ang itinuturo ng teacher. Si plain girl naman ay nandito sa may tabi ko at nakopya ng notes. Ewan ko ba kung bakit sya nakopya, natatandaan din naman niya yan kahit di na kumopya. Si Jason? Nandoon sa unahan, nakikipagflirt sa mga babae. Di na talaga nagbago tong lokong to.

Nanatili akong nakatingin sa labas ng may bigla akong nakitang tao sa labas. Nakaitim ito at parang ninja kung gumalaw. Di ko na ulit ito pinansin, baka baliw lang iyon. Pipigilan naman ng gwardiya iyon kung sakaling makita nila iyon.

Someone’s POV 

(Hikari: ooh la la~ sino to? Hehe! Yehey! May pagbabago na ng POV. Oh yeah!!)

I used my incredible ninja skills to sneak inside this school. <( ̄∇ ̄)> Oh yeah! Who’s the ninja? Who’s the ninja? 〜( ̄▽ ̄〜)-dance-(〜 ̄▽ ̄)〜 Ehem. Hehe! Gomen nasai! I just got excited for a while there. I wore a ninja outfit just for this mission. I even tip toed so that no one will hear any noise when I move. Oh wait! I think I hear someone coming. I stopped and tried to hide.

|-|(・・ )))。。。(tiptoeing papunta sa tree)

I found a tree. Shoot! This tree is too small. The sound of footsteps is getting louder. Quick! I need a hiding spot. Where art thou hiding spot? Then I noticed the innocent group of bushes and quickly went there. Whoo! Safe!

Fall for MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon