Chapter 1

295 12 0
                                    

***

Sa mahaba nilang pag lalakad sa masukal na kagubatan lahat ng pagod at gutom nila ay nawala ng sabihin ni Allison  na nakalabas na sila sa Revention Logo, tumayo si Winny Sa gitna ng kalsada bago tumingala ito habang naka ngiti.

" Taina! Sawakas! naka alis rin tayo sa Revention."

"Hoy! Mungtanga ka d'yan mamaya may dumaan na sasakyan nako Ewan ko na lang sayo .''

" Tsk ! Kahit kailan talaga Honey, lagi kang
Epal."

"Abat!"

"Mag sitigil nga kayo d'yan ang isipin niyo kung paano tayo makakahanap ng masasakyan hindi yung parati na lamang kayo nag babangayan d'yan."

Iritadong sabi  ni Allison habang tumingin sa kanya at humingi ng paumanhin.

Tumango lamang siya kay Allison saka tumingin sa isang sasakyan na papalpit sa dereksyon nila habang ang tatlo ay nag babangay parin nakikita na niya ang ilaw ng sasakyan bago siya pumuwesto sa gitna na ikina gulat ng mga kasama niya.

"Shit! Akira jusko!"

Sigaw ng mga kasama niya bago ang sasakyan naman na paparating ay napa preno ng makita siya sa gitna ng kalsada umuusok pa ang gulong nung sasakyan ng huminto ito sa harapan niya.

Lumabas mula roon ang sakay ng truck at galit na galit ang lalaki ng lumapit ito sa kanya ang tatlo napatakbo sa dekreksyon niya.

"Hoy ! Babae! mag papakamatay kaba? Sa susunod kung gusto mung mag pakamaty huwag ka mang damay!"

"Jusko! Akira, tinakot mo kami.
kaloka ka."

"Maaari mo ba kaming isabay."

Ani niya at hindi pinansin ang kung anuman ang mga sinasabi ng mga ito kaya napa tanga naman ang tatlo maging ang driver ng truck ay naka tulala dahil sa sabi niyam

"A-Ah."

Utal na sabi nung lalaking drive ng truck ska tumingin Kay Allison  ska  nag salita.

"Saan ba tayo pupunta?" Tanong niya kay Allison.

"S-Sa tokoyuwa st.city." Mahinang sabi Ni Allison.

"Maaari mo ba kaming ihatid Roon."

Malamig niyang sabi habang Hindi parin makapag salita ang lalaki ng humarap siya rito tumingin siya deritso sa mga mata nito. Nang lalaki ang Mga Mata nito tila na takot ng makita nito ang mga mata niya.

"A-Ah."

Nataranta ang mamang driver habang na nginginig ang mga kamay nito ng napilitan itong tumango.

"S-sige P-puwede N-naman."

Ang tatlo naman ay naka mata lamang at hindi maka paniwala na napapayag niya ang driver ng ganon kabilis.

"Manong sure naba kayo?"

Ngumiti ng pilit ang lalaki bago tumingin sa kanya kalaunan rin ay umiwas ito ng tingin sa kanya.

"A-ah O-oo naman S-sa katunayan niyan duon rin ang punta ko."

"Kung ganon. Dalhin mo kami Sa lugar
nayon. "

"P-pero. W-wala---"

"Sumunod kana lamang babayaran karin naman namin. "

"Tama siya kuya basta Maihatid mulang kami Sa lugar nayan. "

"S-sige. "

Sabi nung lalaki bago natarantang pumasok ito Sa harapan ng sasakyan Ska sila pinaunlakan na pumasok na Sa loob.

©Rayven_26

She's Daughter Of Thanaka  (Finished) ✔ Under editingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon