Hôm sau, Phi Tâm đến Thọ Xuân Cung thỉnh an thái hậu. Hôm nay cô mặc chiếc áo màu xanh lam diễm lệ có điểm hoa văn màu hồng phấn, tay áo dài cổ rộng, phía trên tô điểm màu hồng và lam, 108 hạt thuỷ tinh màu hồng phấn và hoàng kim nhiều màu, đính trong nhuỵ hoa và cánh hoa. Bên trong có một chiếc áo tơ lụa cổ cao và hơi xiên màu xanh lam, phía dưới là chiếc váy hoa văn xếp tầng. Vùng eo buộc một sợi tua trang trí màu tím xanh, phất phơ tung bay ở hai bên eo. Chải búi tóc Song Vũ Hoàn Lạc, phía trên gắn trâm khổng tước nạm đá quý màu xanh lam. Và còn có một dải lụa mỏng màu hồng phấn ở đuôi tóc búi gần cổ, nhẹ nhàng nép vào sau cổ cô, trông rất yêu kiều. Giữa trán điểm nhẹ ba cánh hoa anh đào hồng lam, khiến đôi mắt cô lại càng rung động lòng người.
Cô ngắm mình trong gương, nhẹ nhàng nở nụ cười kiểu Tuệ Phi. Mỗi khi nhìn thấy bản thân như vậy, cô rất vừa ý, hoa mỹ, cao quý mà không kém phần diễm lệ. Tươi sáng nhưng lại không chói mắt, có vẻ cô đang ngày càng tiến gần hình tuọng cao to trong lòng mình rồi. Trang điểm xong, miệng ngậm một quả cà na, mùi vị chua chua và thanh thanh đã hoà quyện trong miệng cô. Cô ung dung vịn lấy Tú Linh, ngồi kiệu tiến về Thọ Xuân Cung.
Thọ Xuân Cung nằm ở hướng Đông Nam của cấm cung Hằng Vĩnh, bốn bề được dựng tường cao, nằm biệt lập giữa các cung khác, là nơi thái hậu cùng các thái phi cư trú an dưỡng. Bên trong Thọ Xuân Cung không có xây những kiến trú phụ trợ xung quanh.
Trong điện có dựng phật đường, mỗi ngày thái hậu tụng kinh không ai được quấy rầy. Nhưng lần nào Phi Tâm cũng đếm rất sớm, sau đó lặng lẽ ngồi chờ trong tiền điện. Sau khi thái hậu tụng kinh xong, cung nữ sẽ dìu bà ra uống trà, và truyền Phi Tâm vào gặp.
Thái hậu Nguyễn Tinh Hoa nay đã bốn mươi lăm, nhưng vì bảo dưỡng rất tốt nên trông cứ như chỉ vừa hon ba mươi. Bà mặc thường phục che đậy thân hình vẫn còn duyên dáng của mình. Tóc búi đơn giản, phía trên cũng có vài chiếc trâm cài. Thọ Xuân Cung này giản dị hơn nhiều so với Cúc Tuệ Cung của Phi Tâm, không có quá nhiều đồ trang trí quý báu, nhưng lại có không ít chậu cảnh.
Đôi mắt phụng thon dài của bà lướt qua đỉnh đầu Phi Tâm, thấy cô đang quỳ dưới đất bèn nhẹ giọng: "Đứng lên đi."
"Tạ thái hậu, hạt giống chuyển Phụng Tường Vân lần trước thần thiếp nói, khéo hay hôm qua gia phụ vừa sai người mang đến rồi." Phi Tâm quay lưng nhìn, Tú Linh đứng sau đã mang ra một chiếc hộp nhung, Phi Tâm giơ tay nhận lấy và chuyển qua, "Thái hậu xem có vừa ý không?"
Tinh Hoa nửa nghiêng người, không ngước mắt sang nhìn, chỉ có cung nữ bên cạnh bước tới, nhận lấy chiếc hộp rồi mở ra. Bà nheo nửa mắt, có vẻ như không hứng thú nhìn, xua tay cho người mang xuống.
Tinh Hoa ngừng một lát, ung dung cất tiếng: "Nếu ngươi dành tâm tư này cho hoàng thượng thì cũng không đến đỗi chuyến hành cung Thang Sơn không có phần ngươi rồi."
Phi Tâm im lặng, vẫn chưa chờ cô lên tiếng, bà ta đã nói tiếp: "Hôm qua hoàng thượng xuất hành, tất cả cung phi đều đến tiễn, tại sao không thấy ngươi?"
Phi Tâm sửng sở, vội quỳ xuống: "Thần thiếp biết tội." Cô thốt không nên lời, hôm qua thì làm sao cô dám lộ diện?