"Quý Phi đúng là có thần giao cách cảm với trẫm." Vân Hi bỗng thở dài, lời nói cảm giác hơi mờ ám. "Vừa chỉnh lý hậu cung mà vẫn có thể lo lắng cho trẫm."
Phi Tâm nghe thế, tim khẽ đập mạnh, rồi bình tâm lại. Cô ngước mắt xuống, không để y thấy ánh mắt mình: "Thần thiếp chỉ là phụ nữ hậu cung, tầm nhìn nhỏ hẹp, chỉ là muốn tìm một kẻ lấy làm gương cho mọi người thôi!"
"Ở đây không có người lạ, trẫm cũng không vòng vo thì cớ sao Quý Phi cứ phải vòng vo?" Vân Hi ngẩng cằm cô lên, ánh mắt thâm tình.
"Thần thiếp không dám tự suy luận thánh ý." Phi Tâm cảm thấy sống lưng cứng đơ.
"Qua vụ việc này thì hậu cung cũng biết sợ rồi." Y nhẹ giọng, "Nếu không phải vì Hợp Hoan Tán thì có lẽ Quý Phi cũng chẳng nóng vội xử trí như thế. Quý Phi vì sao lại phẫn nộ như vậy?"
"Hợp Hoan Tán còn có tên là liều thuốc chết chậm, thần thiếp tuyệt không thể dung tha!" Phi Tâm nghe y nói thì bỗng cảm thấy bức xúc.
"Nàng quan tâm trẫm?" Y dùng mu bàn tay âu yếm gương mặt cô, ý nghĩ lóe sáng trong đầu, cô thốt ra ngay: "Hoàng thượng là hoàng thượng của thần thiếp, là phụ thân của muôn dân, là đấng chí tôn. Huống hồ thần thiếp đã thề trước mặt hoàng thượng nhất định sẽ giữ hậu cung thanh bình, trả lại sự thanh tịnh cho hoàng thượng!"
Ánh mắt Vân Hi thoáng buồn, gương mặt thả lỏng rồi lại căng chặt. Đột nhiên y thả tay cô ra, hỏi: "Tin tức ai đã loan ra ngoài? Tại sao ngày thứ 2 Hoa Tán Kỵ đã vào cung? Chắc nàng đã biết ai rồi chứ?"
Bàn đến chuyện này, Phi Tâm thở phào. Giọng điệu hồi phục bình thường, "Hoàng thượng, thần thiếp cũng định trình tâu chuyện này. Thần thiếp lúc đầu cho rằng là thái hậu, nhưng sau đó thần thiếp tìm được thứ này."
Cô vừa nói vừa khẽ cúi nhẹ người rồi đi vào phòng trong. Từ chiếc tủ ở bàn trang điểm lấy ra một bọc giấy nhỏ, sau đó từ từ đi về phía y: "Hoa Mỹ Nhân cư xử trong cung hơi thái quá, nổi bật thấy rõ. Nhưng thần thiếp không muốn có người đắc lợi nên mới tạm để cô ta xuất gia. Tuy thần thiếp vẫn chưa điều tra cặn kẽ, chưa rõ ngọn ngành vật này nhưng cũng biết nó chẳng tốt lành gì!" Nói xong Phi Tâm đưa bọc giấy tới trước mặt Vân Hi. Y đưa tay nắm lấy cổ tay cô rồi tiện thể lấy thứ đó đặt lên mũi ngửi ngửi. Sắc mặt hơi biến đổi: "Chả trách hôm thiết yến tiệc đã phóng túng như thế, ra là đã dùng thứ này."
"Như thế thì có thể một công đôi chuyện, tại sao không thẳng thừng lật tẩy?" Vân Hi chợt cười xòa, lúc ấy y hệt như một đứa trẻ.
"Nếu lỡ dính dáng tới người đó, e rằng hoàng thượng cũng khó xử khi thượng triều." Phi Tâm bị nụ cười của y khiến cô mê muội, bất giác thốt ra lời đó. Nói được một nửa mới cảm thấy hơi quá, mình chỉ là một phụ nữ, lại cả gan nói đến việc triều đường với hoàng thượng, thật đại nghịch bất đạo.
"Được rồi, trẫm đã tính toán cả rồi." Khóe mắt y hơi cong lên, quay lưng đi ra ngoài. Phi Tâm chạy theo, định tiễn hoàng thượng xuất cung. Vân Hi chợt xoay lại, đưa thẳng tay đến cổ áo Phi Tâm. Cô hoảng đến suýt rớt tim ra ngoài, y túm lấy cổ áo của cô, nhìn vào trong: "Nàng như vậy thì nhàm chán quá!"