Cô bỗng dưng bị rơi xuống nước, trong lòng hoảng sợ, uống hết mấy ngụm nước. Cô vội vã muốn đứng dậy, nhưng ngay tức thì y đã nhảy xuống, y phục cả hai đều ướt đẫm. Cô nhanh chóng nghe thấy tiếng vải bị xé toạc hòa lẫn trong tiếng nước, y vốn rất thích xé xiêm y của cô. Cô giật mình, một phần vì nơi này là bên ngoài cung đình, còn một phần là vì sức lực của y, y lại nổi giận rồi. Cô đã chiều theo ý y, không gọi y là hoàng thượng, tự xưng nô tì cũng là lẽ đương nhiên, y nổi giận vô cớ, cô cũng không dám đôi co. Nước ngấm vào chân cô, cô lập tức cảm thấy đau buốt.
Chẳng mấy chốc y đã xé sạch y phục của cô, áo rách trôi lửng lờ trên mặt nước, mái tóc dài như tảo đang bồng bềnh. Ao này sâu hơn trong cung, nước đã ngập đến ngực cô, cô chẳng thể nào đứng vững, cứ như muốn chìm xuống. Làn da ngâm trong nước bóng lưỡng, cùng với mái tóc đen tuyền, giữa những làn nước trong suốt, càng toát lên một vẻ đẹp quyến rũ. Một tay y ôm choàng lấy cô, cơ thể cô vẫn còn run rẩy, dáng vẻ trông rất căng thẳng càng khiến y nóng giận. Đôi mắt y trở nên đen thẫm, mọi tức tối đều trút giận lên đôi môi cô.
Cô chẳng hề lên tiếng, cô càng như thế, y lại càng trở nên điên tiết. Cơn đau nhức khắp người cộng thêm động tác của y, cô đã không còn cách nào chịu đựng những đau đớn thế này rồi. Trên gương mặt ấy không thể phân biệt nỗi là nước mắt hay nước, cơ thể bắt đầu run bần bật một cách không kiểm soát được. Y đã nhận ra sự khác lạ của cô, buông làn môi cô ra, đôi tay nắm lấy vòng eo cô, nhấc cô lên.
Cô như người cá ló khỏi mặt nước, vẻ đẹp kiêu sa rung động. Phía trong đùi bị xước một mảng thịt, đã sưng đỏ lên. Ở nhà vốn là thiên kim trong thâm khuê, vào cung thì dù có mưu toan thế nào cũng vẫn là Quý Phi sống trong nhung lụa, được nô tì hầu hạ. Da thịt non nớt như cô, làm sao chịu nỗi việc cưỡi ngựa như vậy, dù chỉ mười mấy cây số cũng đã dày vò cô thương tích đầy mình.
Lúc bấy giờ cô đang lõa thân trước mặt y, dù đã vào cung nhiều năm và mây mưa với y nhiều lần, nhưng khi đối mặt trong tình cảnh như vậy, lòng tự trọng của cô cũng khó có thể chấp nhận. Cô vừa cảm thấy xấu hổ, vừa đau đớn, những giọt lệ chực trào khỏi khóe mắt.
Y không lên tiếng, chống tay bước lên. Người y đã ướt nhòe, áo quần dính sát thân, chẳng thèm ngó ngàng đến cô, cứ đi ra ngoài với bộ dạng ướt tèm nhẹm ấy. Sau một hồi, Phi Tâm chợt cảm thấy cơ thể ấm dần, một tấm chăn to đang bao bọc cô lại. Cô chưa kịp hiểu ra thì cơ thể trở nên nhẹ tênh, và được y bế ra ngoài.
Người y quá ướt nên vừa bế cô thì tấm chăn cũng bị vương ướt. Y bế cô vào sảnh, đến gian phòng gần góc có lò sưởi, ở đây có giường to, nhưng giường vẫn chưa trải ổn thỏa, còn tấm chăn cũng chẳng biết có dùng được hay không. Phi Tâm nhìn tấm chăn ấy, cảm thấy không an tâm, còn Vân Hi thì mặc kệ, cứ đặt thẳng cô vào giường và quay lưng ra khỏi phòng.
Phi Tâm cuộn người trong chăn nằm co ro trên giường, nửa vì đau, nửa vì sợ hãi, một lát sau cô nghe tiếng gõ cửa, cô lại lo lắng: Y ra ngoài với bộ dạng ướt sũng thế kia, ngộ nhỡ ngã bệnh thì tất cả đều do lỗi của cô! Huống hồ cô ở đây một mình, chẳng có xiêm y, cuộn người ngồi trong chăn, lỡ như chút nữa thị vệ sơ hở để tiểu nhị vào đây thì cô thật sự xấu hổ chết!