5th Memory

38 27 2
                                    

Jason's POV

"Mom! I'm leaving." Sabi ko habang papalabas ng bahay.

"Take care dear." Sabi ni mama habang kumakaway sa bintana.

"Shit! I'm late." Sabi ko habang patakbo ng mabilis papunta sa kotse.

"Good Morning Master." Sabi ng driver ko.

"Same to you too." Sambit ko habang papasok sa kotse.

Pumasok na rin yung driver saka sinimulan niya na ring magmaneho.

"Bakit kasi nakalimutan kong mag alarm?" Bumuntong hininga ako habang tinititigan ko ang cellphone ko.

"Bakit kaya? It's been 3 weeks na di siya tumatawag sakin." Inopen ko ang fb account ko at ang unang post na nakita ko sa newsfeed ko ay ang post ni nana.

Hmm.. Mukhang naging masaya siya sa pinasokan niyang school. Good.

Tinignan ko lahat ng mga picture na pinost ni Nana, mukhang marami siyang naging kaibigan. Hindi na ako mag-alala sa kaniya.

"Ha?" Biglang nanlalaki yung mata ko.

Habang tumatagal puro picture ni Nana at ng lalaki ang nakikita ko. Saka
.
.
.
.
.
.
Yung mukha ni Nana, halatang namumula.

Kunot noo kong tinitigan ang mukha ng lalaki hanggang sa huling picture na nakita ko, kung saan inaakbayan niya si Nana.

Bigla akong nakaramdam ng galit at sakit sa dibdib.

"Sino kaya 'to? Mukhang naging ka-close na niya si Nana." Pabulong kong sinabi.

Nana's POV

3 weeks ago~
Wednesday
10:15 a.m.

Sa isang maingay na klasroom na kung saan nagpaiwan ng seatwork si Prof. Troy dahil biglang nagkaroon ng meeting. Sinulat niya lahat ng pangalan sa blackboard at laking gulat ko kung bakit magkatabi ang pangalan ko sa pangalan ni Kenzo.

No choice ako ngayong araw na 'to, 'tong gongong na 'to magiging partner ko ngayon.

After a few minutes~

"Hoy Kenzo! Tumulong ka nga, Kailangan na natin 'tong ipasa mamaya." Galit kong sinabi habang naglalaro ng ML si Kenzo.

"Kaya mo na yan, matalino ka naman eh." - Kenzo

"A-ano?" - Nana

"Bakit totoo naman diba?"

Mga Pangakong Naglaho | Book Series #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon