10th Memory

20 14 1
                                    

Jason's POV

Naglalakad ako ng mabilis papunta sa opisina ni Lolo.

"Lo!" Malakas Kong binuksan ang pinto.

"Deus Miyo Marimar!" Gulat na kung sinabi habang hawak-hawak ang dibdib.

"Alam ko na kung saan magandang pagpicturial natin." Hinampas ko ng malakas ang mesa.

"And where is that?" Tanong niya habang inaayos ang eyeglasses niya.

"Sa SSU!" Sambit ko.

"SSU?" Binuksan niya ang laptop niya saka sinearch ang SSU. "Maganda yung view nila saka may malapit na sunflower garden sa kanila." Dugtong niya.

"Kaya nga, so okay na?" Maligaya Kong sinabi.

"Ako na bahala sa pagtransfer niyo doon." Kinuha niya ang telepono saka may pinindot.

"Sige po." Lumabas na ako ng opisina saka pumunta kaagad sa klasroom namin.

[ROOM]

"Hey.. Naka-usap mo na siya?" Tanong ni Keila.

"Oo. Siya na daw bahala sa lahat." Ani ko habang paupo sa upoan.

"Great! I'm excited!" She clasps her hand while giving out a cute smile.
.

-

Kenzo's POV

Palabas na ako ng train station habang naglalakad na nakabulsa.

"Diba SSU yung sinusuot niyang uniform?" Bulong ng isang babae sa kasama niya. "Oo nga." Sambit ng kasama niya. "I know it! Madami talagang gwapo sa SSU. Sana makapasa ako sa entrance exam."

[SCHOOL]

Pumunta kaagad ako sa guardhouse saka umupo sa isang malapit na bench.

"Andito kana naman?" Napalingon ako ng lumabas si guard.

"As always." Ani ko.

"Haha! Di ka na nagsasawa? Ilang weeks ka nang ganiyan, haler!" Pabebe na kung sinabi ni guard.

Di ko na talaga masabi kung bakla ba 'to o hindi. Magugulat na lang ako bigla ng mag-galaw o magsalita siya na para bang pabebe.

Mga Pangakong Naglaho | Book Series #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon