Beginning

78 2 2
                                    

Jeory  POV

"Oo. Alam Kong familiar na tong story ko sa inyo, sayo. pero Hindi ko rin naman ginusto na ito yung maging pamagat ng istorya ko.
Alam mo ba best. Akala ko nung una magiging 'Started with a kiss, they kiss again ng Taiwan o mischievous kiss ng Japan, playful kiss nga Korea at a love so beautiful ng China ang magiging daloy nito. Yung tipung crush na crush mo sya tas in the end kayo yung magkakatuluyan at magsasama ng masaya. pero nagkamali ako." Malungkot na Sabi ko.

"Teka? Parang napanood ko na lahat nang yun Ahh!!, hmmm." Umaktong nag iisip

"Oo. Alam ko na. Diba best? ganoon ring yung nangyari sayo?" nakangisi niyang tanong

"Oo." mahinhin Kong sabi. Tsk!
Nakuha pang ngumisi nito. Nag dadrama na nga ako dito eh.

"Best! Ano bayang ginagawa mo?Pati ba naman istorya ng buhay mo isusulat mo pa?
Best. Alam kong magaling kang writer. pero tama ba yan? Mas lalo mo lang sinasaktan yang sarili mo ng dahil jan sa ginagawa mo eh!" pasigaw na pinapagalitan ako.
Dejavu!! Hahaha..
Best. Di mo ako matitiis.. Hahaha..

"Best. Gusto ko lang namang kasing ishare tong story ko" mahinhinn ko paring saad.

"Oo na. Cge na. Hindi naman kita mapipigil. Tapus mo na ba?" Nakangiti nyang tanong.

See. Mahal ako nito eh .

"Oo. kagabi lang" sa pagkakataong ito naka ngiti na ako..

"Kaya pala na mamaga parin yang mga mata mo eh! Umiyak kano?
Ah! best pweding pabasa?"

"Ha? Ah, Oo Naman. pero teka? Nagbabasa kapa eh ikaw nga tong saksi sa lahat ng nangyari eh! pero cge na nga. teka kunin kulang.."

Naglakad na ako papuntang room.

"Cge. Salamat besttttt!!"

Kinuha ko naman yung laptop ko sa room chaka bumalik ulit papuntang sala tapos pinabasa ko na yung bago kong gawang story.

"Oh. Ito na. tsk!tsk! intresado karin naman pala. Dami mo pang sinabi" nakangiti kong ibinigay yung laptop doon kasi ako gumawa na story.

"Best!! Concern lang Naman ako.
At tsaka curious Rin he-he" sabay tanggap nya ng inabot ko.

"Oh, cge na magbasa kana.
Pero, Alam mo. simulan mo ng  magbasa, as in ngayon na. Kasi po baka abutin ka pa ng dalawang araw dito eh!"

"Oo na. pero, ayaw mo bayun . Aabutin ng dalawang araw dito yung best mo. Ohh? Mag trabaho ka na nga. Chupi! Bumalik kana sa kusina. Hindi ako makapagsimula eh.!"

"Wow ha? Bahay mo? Grabe to! Ikaw tong maraming tanong eh!
Sige na. Mag luluto na muna ako. Para makakain na tayo." Saad ko sabay lakad papuntang kusina.

"Tinanung ko lang Naman kanina kung may bago kang gawang story. Tapos Sabi mo 'oo'.
Tas tinanung ulit kita kung ano yung title tas sagot mo naman is 'my ultimate crush who break my heart' tapos nung marining ko yun nakareact lang ako ng 'Ha?' ang dami mo nang sinabi pati mga drama nasali pa. ohh ano? Sino jan yung GRABE ha? ikaw tong  grabe jan eh. sinisi mo pa sakin." pahabol nyan speech. na tinawanan ko lang. Eh sa nadala ako eh?

ANNA POV

'Hayy. grabe talaga tong best friend ko.
Masimulan na ngalang..'

"My ultimate crush who break my heart" by a*****_7

'Grabe! May pinaghuhugutan talaga tong best ko .'

(REMINDER: pag po pa slide yung sulat means binabasa lang po yun ni Anna pag ka straight naman po means reality po yun. 감사.)

My Ultimate Crush Who Break My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon