(REMINDER: pag po pa slide yung sulat means binabasa lang po yun ni Anna pag ka straight naman po means reality po yun. Gomawo)
Anna pov
"Ohh best! Kumain kana ba? " tanong agad sakin ni best pagkarating nya dito sa bahay niya.
"Hindi pa e! "
"Bakit naman? May pagkain naman sa ref. "
"Bakit? Ayaw mo bang sabay tayo? "Pagtataray ko.
Medyo nagtatampo kasi ako kay best. Pano ba naman sinisingit nya pa yung birthday ko kung hindi rin naman nya isusulat lahat.
Pero sabagay. Hindi naman ako yung bida sa kwento nya. Kaya siguro di na sya nag aksaya ng oras.
Naeelementary na yata ako. Nagtatampo pa ako sa maliit na bagay. Kung gusto kong sakin lang nakatuon yung kwento. Dapat ngayon palang magsulat na ako. Pero sasusunod nlang yata. Tinatamad pa ako.
"Ang sweet mo naman!!" Nakangiti nyang sabi
"Anong sweet nagtatampo nga ako sayo. Teka? Nasan naba yung pinapabili ko? "
"Sorry best! Nakalimutan ko e"
"Ha? "Pagtatanong ko.
Napangiti sya.
"Jo-kess, kakalimutan ko ba yun. Kaya nga ngayon lang ako nakabalik kasi naghanap pa ako kung saan makakabili nung bagoong.
Here. Kain kana. Don't worry complete yan Ano nagtatampo ka paba? "In this moment ako naman ang ngumiti.
"Thank you best. Muahh!! ""Tara kain nuna tayo. Itigil mo muna yang pagbabasa mo.. Kaganina kapa Jan. Diba sumasakit mata mo kakatitig jan? "
"Ha? Hindi naman. Ewan ko nga e. Kahit kanina pa ako naka titig sa laptop nato nihindi man lang sumakit o humapdi tong mata ko. Parang ang weird nga kasi.
nung nakaraang buwan, e. hindi panga nagiisang oras na nakatitig ako sa tv or monitor is sumasakit na. Ang weird no? Tara kain na tayo nagugutom na talaga ako. Patayin ko muna to."Pinatay ko nga agad yung laptop then pumunta na sa kitchen.
Gutom na talaga ako. Promise.Habang kumakain kami. Hindi ako nagsasalita. As in kain lang ng kain.
Hindi ko nga pinapansin tong si best.Gutom na gutom na kasi ako.. Kaya wala na akong panahon pang makipag elementary kay best.
A few moments later.
Gaya nang nangyari kanina. Is si best parin yung naghugas. but in this time hindi na ako nag atubili na magpresenta. Kasi alam ko namang hindi nya ako papahugasin kaya after kong kumain nag pasalamat lang ako at lumakad na papunta sa room. Gabi narin kaya kaylangan ko nang mag pahinga.
"Anong oras na ba? " tanong sakin ni best nung makapasok sya sa room.
"8:30 pm"
"Gabi na matulog kana. Maghuhugas muna ako. Good night. Best! " saad nito at dahan dahan lumabas sa room.
"Good night rin best! " Aniya ko rin sa kanya.
So. I need to sleep na. Nakakasama kasi ang pagpupuyat kaya matutulog na ako.
Zzzzzzzzzz
Kinabukasan tanghali na ako nagising. Nilamun yata ako ng kama kaya hindi ko magawang bumangon.
Tinamad na akong sundin ang morning routine ko kaya lumabas na muna ako ng room at pumunta sa kusina.
Nadatnan ko nalang si best na nagluluto nanaman.
BINABASA MO ANG
My Ultimate Crush Who Break My Heart
RomansaAno sa palagay mo ang mangyayari sayo if ipakasal ka ng mga magulang mo sa taong crush na crush mo. Yung tipung natupad lahat ng mga minumuni-muni mo kada may daraang shooting star sa bintana ng kwarto mo. Pero. Sasaya ka ba kung ang taong crush na...