(REMINDER: pag po pa slide yung sulat means binabasa lang po yun ni Anna pag ka straight naman po means reality po yun. Gomawo)
ANNA POV
Masakit mang alalahanin yung nakaraan na naranasan ng best ko,pero.para sakin isa yung napakagandang challenge na nangyari sa buhay nya. Kasi nagawa nya itong lampasan.
Now a day, masasabi kong subrang tatag na nang best friend ko..
"Ohh! Best, parang ang tahimik mo Jan. Anong ganap?무슨 일이예 야?" Saad ng best kong bigla nalang sumulpot.
"Tsk, wala lang naman. "
"Tsk karin, bahala ka kung ayaw mong sabihin.
Ngapala, lalabas ako. Sasama kaba? ""Hindi na muna best. Pero best puedi bang magpabili nalang ako" nilabas ko naman ang napakaganda kong pout.
Hahaha. Di mo ako matatangihan."Ohh! Cge. Ano naman yung ipapabili mo? " tanong nya naman sakin.
"Ahhmm. Manggang hilaw, bagoong, chitcharon, letchong manok, pati chili narin. yun lang best! "Nakangisi kong sabi. Tsaka kinuha ko yung wallet ko at akmang kukuha na ng pera.
Parang ang sarap sarap kasing kumain ngayon.
"Woow Ha? Pero cge alis na ako. Kumain ka nalang kong nagugutom kana? If di mo ako mahintay. Nasa ref pala yung mga pagkaing niluto ko kanina.. 나 지금 가야돼. Cge 안녕"
"Ha? Teka. Ito yung pambayad"
"Ano akala mo sakin walang pera. Ano kaba best. Tskk tskk. "
"Cge, 고마워. 안녕!"
"Cgecge. Alis na ako." at umalis na nga siya.
Ilang sandali ang nakalipas ng marinig ko ang pagsara ng gate.
So meaning, umalis na si best.Tsk! Macontinue na ngalang yung nabitin kong pagbabasa.
'Nasaan na ba ako nun? '
Scroll
Scroll
"You understand me?"tanong nito
"Ha? Ahh! Oo. Oo. Naintindihan kita. Hindi naman mahirap intindihin yung sinabi mo e" saad ko.
'Nabasa ko na to'
Scroll
Scroll
"Tsk, tagal namang dumating ni prof. Para makapag start na tayo" rinig kong sabi ni best (straight na yung pag sabi ko ng best kasi nga I want her to be my best friend..)
'Ito. malapit na ako'
Scroll
Scroll
'Itong kasing si best. Bigla bigla nalang sumusulpot nawala tuloy ako. San na kaya ako nahinto? '
Scroll
'Ayy. Ito na pala. Mabasa na nga ang kasunod'
"Nandito na si prof "
It can be
No
It can be
'SIRHILA'
.....end of the flashback na best....
So yun na nga. Tapos na ang pagbabalik sa nakaraan.
Subrang bata ko pa talaga ng nagkarun ako ng crush no?
Biruin mo. 16 years old palang ako nun."Tskk. Pero sa pagkakaalam ko 17 years old lang naman sya sa panahong to. "
BINABASA MO ANG
My Ultimate Crush Who Break My Heart
RomansaAno sa palagay mo ang mangyayari sayo if ipakasal ka ng mga magulang mo sa taong crush na crush mo. Yung tipung natupad lahat ng mga minumuni-muni mo kada may daraang shooting star sa bintana ng kwarto mo. Pero. Sasaya ka ba kung ang taong crush na...