Seducing Mr. Impossible Part - 5

513 47 27
                                    

Sechie's P.O.V....

Tanghaling tapat ng bigla syang makarinig ng mga sigaw mula sa... Mula sa...

Sumilip sya, nakiki chismis sa may taas.
Nang bigla nalang syang hablutin ng kong sino at hinila.

"Oy! Teka! San mo ko dadalhin?" Tanong ko,

Nang mapagtantong papaakyat pala kami ay tumahimik nalang ako.

Antanong, bakit kami andito ?

Nagulat pa sya ng bahagya ng mapansing halos lahat ng kasambahay ay naruruon at lahat sila ay nakayuko ang mga ulo.

At nakita nya rin ang mayordomang nakatayo at kagaya ng lahat ay nakayukod din.

Bakit kaya?
Biglang tanong ko sa isip,

"SINO! SINO ANG! PAKI ALAMERANG NAGLINIS NANG KWARTO KO! SUMAGOT KAYO!!!" Sigaw na bulyaw na ewan ko kong ano pang pwedeng itawag.

Lahat nakayuko parin, walang nag lakas loob na sumagot. Sila nakayuko,
Maliban sakin...

Pinapanuod ko lang ang lalaking kanina pa nagsisisigaw sa harapan ng mga kasamahan ko.

"DIBA'T MAHIGPIT KONG UTOS! NA HUWAG NA HUWAG PAKIKI ALAMAN ANG MGA GAMIT KO??!! BAKIT! BAKIT!.." May pa padyak padyak pa itong aksyon, parang bata.

Hala patay! Talagang galit ang mamang ito,

"Sino ang huling pumasok sa kwarto na ito, madaliin niyo ang pagsagot dahil kong hindi, YOU ARE ALL FIRED!!!!" Galit na sigaw ng lalake,

Then out of the blue, lahat ng mga kasamahan niya ay in rhythm na sabay sabay na itunuro sya.
Like, patay siya ngayon...

"H..hah? A..ako? " midyo nauutal ko pang sabi, sabay turo sa sarili.

And just like what should I expect, nabaling sakin ang atensyon ng lalaking kanina pa nagsisisigaw sa galit.

Those hazel nut brown eyes.
Agad kong napansin ng balingan ako ng tingin ng lalake.

Teka, ito kaya ang senyorito na sinasabi nila. Pero bakit... Pero bakit...

"All dismissed, " Mahinahon na nitong sabi,

Lahat maayos na nagsi alisan,

Nag bow pa sya sa lalake a sign of respect at aalis narin sana nang,

"Except you, ikaw na magaling na katulong na naglinis ng kwarto ko."

Napahinto ako, at humarap sakanya.

"Po? Bakit po?" Nakataas mukha kong tanong sakanya.

Parang di nito nagustuhan ang ginawa niyang pagtatanong ahh, patay!
Nakataas kase ang kaliwa nitong kilay habang nakatingin lang sakanya.

"You, get inside!" Mariin nitong utos.

Patay! Ano Sechie, papasok o hindi ? Mukhang galit na galit ata sya.

Sumonod siya sa lalake, sinundan niya ito hanggang sa mismong kwarto na nilinis niya kahapon.

Di niya alam ang gagawin, nang makapasok na silang dalawa sa kwarto ay agad nitong isinara ang pinto.

Seducing Mr. ImpossibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon