7 days past...
Duke's POV...Nakaupo lang siya habang nakikinig ng musikang kahit di niya masyadong maintindihan ay kahit papaano'y naienjoy niya naman.
His great great very GREAT Lolo just said nga pala, that Ivory is in the Philippines now.
Na siyang nagpadali ng isip ko ngayon na magisip pa ng mas malalim.Ivory, its been long 2 years narin pala,
That girl... Tsk...Hinanap ko agad ang cp ko at idinial ang number ni Luke.
Habang nagriring sa kabilang linya ay heto ako ngayon at nagdadalawang isip kong tama bang tawagan ko itong mokong nato at magtanong about How Ivory is?And after a minute of thinking ay kinansel ko nalang ang tawag na di parin naman nasasagot ng nasa kabilang linya.
Napapasinghap nalang akong mag isa,
Ivory, the face I can't forget... Kumusta kana kaya?Kong di lang siguro ako nagpadala sa galit ko 2 years ago, we could still be OK now sana..
End of his POV...
-
-
-Kinabukasan...
Sechie's POV...Tirik na tirik ang araw mga bai, ang init napo pramis! Kanina pa ako pinagpapawisan dito, mag aala una ng tanghali at heto ako ngayon kanina pa naglalakad habang naghahanap ng trabaho.
Sa sampung kataong hinarap ko at inapplayan para trabaho, ay ni isa sa kanila sa araw nato ehh di ako pumasa.
Kesyo payat daw ako, bakit kargador ba ang kailangan nila?
Kesyo bata paraw ako, kahit na kita naman sa bio data ko na ang nakalagay eh '20 years old' gusto ba nila ng birth certificate pang ipakita ko?
And lastly, dahil lang high school graduate ako.
Bakit? Kasalanan ko bang nahinto ako sandali sa pag aaral? Mag aaral naman ako sa college eh, hintay hintay lang. Kaya nga naghahanap ng trabaho para may pantustos sa kakailanganin ko pagdating ng araw na yun.Napapakamot nalang ako sa ulo sa mga naiisip kong kahibangang dahilan.
Hayy, Sechie.. Ano na? Suko na ba tayo? Asan ng fighting spirit mong nag uumapaw kanina?Napasalampak ako ng upo. At bumuntong hininga ng malalim, Hayyyy.... Di parin pala ako kumakain ahh, nakakagutom na nakakangalay pa ng paa ...
BINABASA MO ANG
Seducing Mr. Impossible
FanfictionKatulong, Maid, Kasambahay, Kasama sa Bahay, at Yaya. Yan ang papel na gagampanan ni Sechie sa buhay ng isang arogante at mapagmalaking 'No Face' niyang amo. Kaya 'No Face' ang tawag dito, ay dahil wala pang nakakakita sa itsura ng antipatiko niyang...