Seducing Mr. Impossible PART - 14

278 22 16
                                    


Nagmamadaling bumaba si Duke ng makatanggap nang tawag yesterday from Lola Grandina, Ivory's Grand mom saying that she's inviting him for a dinner this evening together with Ivory and their other colleagues.

This is his chance, he can never take this for granted. Its like now or never, tulog pa naman siya kanina ng buong araw.

Agad siyang naligo at nag ayus ng sarili, pinili ng mabusisi ang damit na isusuot at nagtatalo ang isip kong pati ang buhok ay iibahin ng style. Minu-minuto niyang sinisipat ang kabuoang itsura sa Full View Mirror na salamin sa mismong kwarto niya. Di maimpit ang pagkasabik at kaba.
This should be the night, be a man Duke! Be that man! You can do it! ... Hmm, handsome .. So much handsome...

Wika pa ng isip niya ng makita ang sariling itsura, but the fact na may scar siya sa right side ng pisnge niya he had to wear a mask to hide it from the eyes of others. So he wears his usual mask on.
Saka siya umalis ng kwarto at nagmamadaling bumaba ng hagdan.

Nakasalubong niya pa sa baba si Manang Belinda niya, ang mayordoma at matagal ng taga pangalaga ng mansyon naito. He was about to just pass thru Manang Belinda sana nang bigla nalang itong magsalita,

"Senyorito? May lakad po kayo?"

Nahinto siya sandali at walang lingon likod na sinagot ito,

"I had some important matters to do Manang,"

"Pero kumain napo ba kayo senyorito?''

Seriously? What's with you Manang?

"Hey, Manang see I'm a bit late already. I'll just eat outside okey, I need to go."

At walang lingon likod din niya itong iniwan.

Hindi niya alam kong anong naging itsura ni Manang ng sagotin niya ito na ganon. But he has no choice, his busy and he needs to hurry.

Agad syang sumakay sa kotse niya at pinaharurot na ito palabas ng mansyon.

PIA's POV...

Nasa tindahan siya ngayon nila Aleng Bebang at nakakunot noong nakatitig sa calling card nung lalaking nagngangalang Dion. Kasama niya nga pala sila Nato at ang nakatatandang kapatid ni Ward na si Rik.

"Ano na naman ba yang iniisip mo hoy payat! Kanina mo pa tinititigan yang isang maliit na pirasong papel nayan ah, kainin mo na kaya? Nahiya kapa" panimulang pang aasar ni Nato sakanya, ang payat ngunit matangkad naman niyang kaibigan na nakilala lang niya nung kararating lang nya sa lugar na ito.

Seducing Mr. ImpossibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon