Chapter 2

231 10 2
                                    

(Anne’s POV)

“bakla! Anjan na si Stacey”sabi ni carlos baklita sakin pagkatanggal niya ng earphones sa tenga ko. Nasa room kami ngayon, ang tinutukoy niya ay ang bff ko since elem.

“bakit? Punung-puno na ba ng tao ang gate? HAHAHAHA” gnun naman kasi lagi eh

“anu pa nga ba te? Tignan mo oh.. ubos na ang lalaki ditto sa room” sabay turo paikot sa loob ng rum namin

“oo nga noh..lika na, bago pa siya mag-wala dun sa labas pag walang nag-save saknia”tumayo na ko at lumabas ng room

Paglabas namin, nakita ko ang dami ng tao sa labas malapit sa gate, kala mo may away lang eh.. hahaha..

Nakita ko naman na si Stacey..Teka, bat ang gulo ng buhok ng babaeng to at bakit may mga sugat xa? Nakita kong nagsuklay naman siya agad. Siya si Stacey Montecillo, ang bff ko since elem, siya lang naman ang pinakasikat na babae dito dahil sa bukod sa sobrang ganda niya, matangkad, maputi at matalino eh napakatalented pa niya, singer, dancer, actress sa theatre at varsity pa siya sa volleyball.. ALL IN ONE ika nga. Kung iisipin, perfect na siya db? Kaso nga lang wala pa siyang nagiging bf. Maraming manliligaw pero ni isa sakanila waley siya type. Hindi naman siya man hater. Hindi daw ang tipo nila ang gusto niya. Gusto kasi niya ung magiging bf niya eh siya na nag magiging asawa niya in the future. Kaya sa nagyon, hangga’t di pa daw niya nahahanap si Mr. Right, ayaw niya ng commitment. Eh haleer! Marami ngang iba jan na kahit 10yrs ng magbf naghihiwalay parin eh. Sa sobrang ganda niyang yan, hindi siya lady like gumalaw, hahahah, kahit sobrang talino niyan sa academics di mo iisiping mas gala pa siya kesa sakin, at higit sa lahat, tatanga tanga yan..manhid at basagulera. Hahaha.. hindi naman siya ang naguumpisa ng away. Pag siya sinimulan mo, tatapusin niya. Hehehe. Loka-loka yan eh.

Nung nakita niya ako, tumakbo na siya agad sakin.

“sissy, anung nagyari sayo? At bakit ganyan naman itsura mo? Eeew ka ha! pumasok ka ng ganyan itsura mo?” infairness, kahit naman mukha siyang gusgusin ang ganda parin niya.

“Malas ata ako ngayong araw na to eh.. huhuhuhu.. late ako nagising, tumakbo ako papuntang skul, sa pagmamadali ko nadapa ako, tapos nakalimutan ko pa palang magsuklay.. huhuhuhuh T_T at ito ang worst sa lahat ng nanyari, may nakakita ng pagsemplang ko sa daan kanina! waaaaah! Mamamatay na ako sa kahihiyan. sissy, anung itsura ko? Ung totoo?” mangiyak ngiyak niyang sabi..

“h-ha?.. ah.. eh.. ahmmmmm.. hehehe. Lika na sa rum.. tara”hinila ko naman na siya sa room.. tanung pa kasi siya alam naman niya. hahaha

“Sis! Ung totoo.. anung itsura ko?” sabi nia nanaman habang naglalakad na kami papunta sa room

“mukHA ka pa namang tao eh, HAHAHAHAHAHAHA!!” nakita ko namang ang sama ng tingin niya sakin, katakot!para naman niya akong kakainin ng buhay. “ehem..!sorry..di ko mapigilan” sabi ko, sabay kagat ng labi.. “lika na nga sa rum,ako na magaayos sau tapos punta taung clinic ng magamot yang sugat mo..”


(Stacey’s POV)

Blame It To My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon