Chapter 5 Meet The Players

114 2 0
                                    

Stacey’s POV

“any question about the lesson class?” tanong ng prof namin..

“none ma’am..” sagot naman ng buong class..

“okay..since there are no questions..we will have a short quiz..”

“Ma’am naman!” reklamo namin.. nu ba yun? Quiz agad-agad?

“baket? Sabi niyo wala kayong question.. that means naintindihan niyo ang tinuro ko.. saka by pair naman eh.. okay? Oh dali na.. kung sinong katabi siya ang partner.. alright?”

Wow! By pair nanaman? Kung minamalas ka nga naman..

*poke poke..

Nilingon ko naman ung kumakalabit sa may left ko.. at ng Makita ko kung sino nangningning ang mga mata ko..

“trav!!!! Partner tayo ah??” di naman ako nasigaw ng bongga niyan.. hahaha.. natuwa ako ng bengga eh..

“hahaha.. sure sure.. un nga din sana ung sasabihin ko eh..” sabi naman niya na nakasmile..

“ano?! Kailan pa naiba ang partner mo? Ako ang partner mo noh..” reklamo nung katabi ko sa right ko.. anak ng demonyo talaga to..

“sabi ni ma’am kung sino ang katabi mo siya ang partner mo.. oh eh sino ba ang katabi ni trav, ako diba? Wala naman siyang ibang katabi noh..” tatlo nga lang kasi kami dito sa likod dib a?

“oh eh ako din naman eh.. wala din akong ibang katabi kundi ikaw so partner kita..” damian

“diba hate mo naman akong makapartner? so ngayon hindi mo na ako partner.. so be happy!” sabi ko.. with sarcasm and clapping of hands pa..

“what’s the commotion there ms. Montecillo?”

“ma’am.. nagrereklamo po kasi si Damian na wala siyang partner eh.. pwede naman po siyang magsolo diba? Keribumbum niya naman un ma’am..” sabi ko.. bakit kasi? Ayoko nga siyang partner eh..

“ma’am.. unfair naman po un sa part ko diba? By pair sila tapos ako mag-isa lang? parang di naman po tama un ma’am..”

“pwede lang naman un eh.. matalino ka naman diba? Kaya niya yan ma’am.. nagiinarte lang yan..” sabat ko..

“bakit ka ba sumisingit sa usapan ng may usapan?”

“psh.. nagiinarte pa kasi..” bulong ko.. pero rinig parin naman niya..

“ma’am.. pwede po bang tatlo na lang kami?” napalingon naman ako kay trav..

trav.. di pwede un.. mas unfair yun sa iba.. diba ma’am?”singit ko nanaman.. bakit pa kasi may pasuggest suggest pang tatlo tong si travis eh..

“I guess Travis’ suggestion is right.. okay.. tatlo nalang kayo.. ok lang bay un sainyo class?”

“yes ma’am!” buong class..

Ay anak naman talaga ng pating oo!!

So yun.. wala nanaman akong nagawa.. kasama ko nanaman ang hinayupak na villain ng buhay ko..

“mali nga kasi yan.. ito ang tamang sagot..” sabi ni damian sabay agaw sa ballpen at binura yung sagot ko at sinulat ang sagot na sabi niya na tama daw..

Blame It To My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon