Chapter 3

234 11 2
                                    

KAMALASAN # 3!!


(Stacey’s POV)

Natapos ang two periods naming sa umaga, lunch time na.. paglabas ko ng room may 5 lalakeng nag-aabang sakin.

“hi stacey, gusto mo makisabay maglunch sa canteen? Treat ko..”

“stacey, sakin ka na lang sabay.. lunch tayo sa labas, gusto mo? libre ko”

“ahm stacey, pwede ba kitang ihatid mamayang uwian? My car ako..”

“stacey, can I get your number?”

Natetake ko naman ang mga sinabi nila kahit pa may kayabangan..sanay na kasi ako ng ganito.. di ko lang lubos maisip kung anung utak meron ung isa..


“Stacey, from now on, you’ll be my gf, ok? Let’s go.. lunch na tayo” hinawakan niya pa kamay ko. aba!! Ang kapal ng pagmumukha ng isang to ah? Manyak pa!

“Excuse me? What did you say?”

“I said, from now on, you’re my gf”nagpanting na talaga ang tenga ko sa sinabi niya..

“ANG KAP----“ natigilan ako ng magsalita si carlos… kinuha niya ung kamay nung lalakeng nabiyayaan ng makapal na mukha!

“hi papa! I’m Carla, ako! Pwede ako! Don’t worry.. hindi nio kailangang mag-agawan, pwede namang sabay-sabay kayo eh..” sabi nia sabay wink at kapit sa balikat nung lalake, kinilabutan ata sila at nagpaalam na may gagawin pa daw pala sila. HAHAHAHAHAHA. Si carlos lang pala makakapagpanipis ng mukha ng mga yun eh.

“grabe! Ang choosy nila te ah! If they want talaga na masolo ako, pwede naman nilang sabihin ng maayos, hindi ung bigla nalang silang madidisappoint kasi di nila ako masosolo, kainis ang mga papang yun! Type na type pa naman ng beauty ko ung isa eh..” reklamo naman ni bakla…

“hoy! Anong gustong masolo?? Hindi mo ba nakita sa mga mukha nila ang takot nung lumapit ka sakanila?grabe to..ambisyoso ka Carlos ha?” sabi ni Anne..

“ahy! Kaloka ka te! Hoy ANNEtipatika! Inggit ka lang kasi limang boys ang nagkakandarapa sa beauty ko!”

“mangarap ka!”

Opo. Sila ang aking mga mabubuting kaibigan. HAHAHAHA. Kaya kung nagtataka kayo kung bat ganito ako.. you know.. birds with same feathers flock together.. HAHAHAHA. Classmate ko si Anne since elem, si Carlos naman, since HS. Actually, nabibilang ako sa group ng mga sikat sa skul.. hahah.. yah! Ewan ko ba kung bat naman kami “Sikat”. Hehe.. sabi nila parang package deal na daw kami.. nasa ibang dept nga lang ung iba..

“Sissy, halika na nga sa canteen” tawag sakin ni Anne

“ah..oo,lika na Carla”

“buti ka pa si Stacey, you understand my feelings, hindi tulad ng iba jan!” sabay hug niya sa braso ko.. tong baklang to talaga!

Blame It To My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon