Aria's POV
Nagising ako mag-isa sa kwarto na tingin ko isang kwarto ng ospital.
Grabe, ganito ba talaga 'pag hiwalay sa magulang? Wala nang may pake sayo? Gigising ka mag-isa kahit nasa ospital ka na?
Teka.. bakit nga ba ako napunta dito?
Pumikit ako sandali at baka sakaling gumana ang iilang piraso ng brain cells ko na matitino pa and they didn't fail me.
Nandito ako dahil nag-pass out ako nang masaksak si Jaewon.
Jaewon..
Si Jaewon!!!
Napabalikwas ako ng tayo at dali-daling lumabas sa kwarto at dumiretso sa nurse station.
"G-Gook Jaewon.. Sky Lee, where's Sky Lee?" tanong ko.
Aaaargh! Hindi na nagfu-function yung utak ko nang maayos, ni hindi na ako makapagsalita sa third language ko.
"ijjog-eulo, bu-in." [This way, madam.] sabi nung nurse at naglakad na kaya sinundan ko naman siya.
Ayos na kaya siya?
Biglang nagflashback sa utak ko yung nangyari. Sobrang daming dugo yung nawala sakaniya.
Argh! Bakit ka ba kasi hinimatay, Aria?!
"geuui bang-eun balo geogieissda." [His room is right there.] Sabi nung nurse at tinuro yung dulong kwarto.
"K-Kamsahamnida.." sabi ko at ngumi't nagbow naman siya bago umalis.
Ito na.
Naglakad na ulit ako papunta sa kwartong tinuro nung nurse.
Sana ayos lang siya, please.
Nang makarating na ako sa tapat ng pinto, napahinto ako dahil parang may nag-uusap sa loob.
"this is the perfect time for you to die."
Napahinto ako sa paglalakad nang marinig ko yun. Sigurado akong boses ni Caden yun. Pero.. bakit niya sasabihin yun? At.. kay Jaewon ba niya sinabi yun?
"naneun geuwa dong-uihanda. dangsin-eun manh-eun pileul ilh-eossseubnida. Geugeos ttaemun-e dangsin-i jug-eumyeon geugeos-eun maeu seoldeuglyeog-i issseubnida. Geu wie, dangsin-eun bogbuui maeu jung-yohan bubun-e gadhyeo issseubnida." [I agree with him. You lost a lot of blood. It will be very convincing if we say you died because of it. On top of that, you were stabbed in the abdomen which is a very vital part.] rinig kong sabi pa ng isang boses ng lalaki.
Biglang bumilis yung tibok ng puso ko.
May balak ba silang gawing masama kay Jaewon??
Binuksan ko agad yung pinto ng kwarto at nakitang nakatingin sa akin si Jaewon at isang doctor.
"neoneun swieoyahanda. Du bun namgyeo dulgeoya." [you should take a rest. I'll leave you two now.] sabi nung doctor at lumabas na.
Tumingin-tingin ako sa paligid pero wala akong Caden na nakita.
Namalik-tenga lang ba ako?
jusko Aria, may salita bang namalik-tenga?
Hindi ko alam tawag doon eh hehe
Pero.. sigurado akong si Caden yung narinig ko kanina atsaka yung.. boses nung doctor kani-kanina lang, yun yung boses na narinig ko rin na nagsalita pagkatapos ni Caden. Pero nasaan si Caden?
BINABASA MO ANG
Almost Married To Dr. Gook (Tale Of The Mad God)
Lãng mạn[ON-HOLD | UNDER SLOW EDITING] Gook Jae Won is Aria's ex-fiance. Their wonderful 2-year relationship turned into a mess when they decided to call-off their wedding and went on their separate paths. Two years later, their paths crossed again and this...