Chapter Nine: What am I??

89 6 0
                                    

Zukie

"Okay everyone. I have to dismiss the class early. So class dismiss."

I stretch my arms tulad ng sa bagong gising. Last period na namin kaya may kanya-kanya nang ginagawa. Kaya mind your own business ang laging motto namin every after the last period of the class.

"Feeling tired, Clumsy??"

Well I forgot someone, na salungat ang paniniwala sa mind your own business thingy. My goodness grace. Nabubwisit talaga ako sa lalaking toh.

I look at him and caught him looking at me with a smirk, kaya tinitigan ko rin siya. Kaya ang labas, para kaming timang na nagtititigan dito at parehong nakapoker face.

But the problem is, I found myself drown by his look.

This is the first time to see his face this close. So close that I can perfectly see his face very clear. Ang ganda pala talaga ng mata niyang kulay brown. Light color na brown and I find it really pretty. His nose was so damn smooth looking and pointed. Even his jawlines and his..., lips. Ang ganda ng pagkakagawa. Ghaddd. Bakit pakiramdam ko talaga ang gwapo niya?? Or pakiramdam ko lang ba o totoong gwapo siya?? Duhh. Para sa akin, Ako lang kasi ang nag-iisang definition ng salitang gwapo noh. Tsk. I hate praising other people especially this guy in front me. Nakakabanas kaya tapos malalaman ko na lang na mas gwapo pala talaga siya sakin.

Pero yun talaga ang totoo. He looks so damn good looking, and I admit it that he looks like an Olympus god. Nakakaattract talaga siya, pero bakit hindi ako maattract??

And of course, ang bango niya. Parang nakakasuffocate ang amoy pero, ang bango niya talaga.

I mentally laugh. Malas niya lang hindi ako tulad nung mga babae dyan na makakita lang ng gwapo, crush na agad. And crush?? Duhh. It doesn't exist in my dictionary.

But then, wala sa sariling hinawakan ko ang dulo ng ilong niya gamit ang dulo ng aking daliri. I then pressed it kaya nakita kong nagulat siya sa ginawa ko. Napatingin din siya sa daliri ko dahilan para maduling siya. Habang ako naman, nakapoker face pa rin, pero deep inside, I want to burst out from laughing. Grabe, ang cute niya pala kapag nagugulat at naduduling. Fudge with it but its true.

"Cute.." I said without even blinking.

I don't even care about the people around us, basta ang gusto ko, ay gawin yun.

I know that Patok has been watching the whole time, and as well as the other members of Knights and Royales, dahil nararamdamn ko ang mga titig nila. But I didn't even give a damn care about it.

Something just urged me to do that and I like to do it again. And thinking about it, kumulo na naman ng kakaiba ang aking tiyan. Yung tulad nung kinabahan bigla ang tiyan ko sa di malamang dahilan.

And, is it just me, or its a real thing that my heart beats faster by this moment?? May sakit ba ako sa puso?? Wala naman akong matandaan na may sinabi sa akin yung family doctor namin na may sakit ako sa puso. Pero, ang lakas ng tibok ng puso ko eh. Sumabay pa yung kung anong gumugulong sa loob ng tiyan ko. Nagugutom lang siguro ako.

But I think, this feeling is kind of different. Hindi lang basta dahil sa gutom. And I'm not familiar with this.
.
.

Napabaling ako sa unahan breaking the silence between our stares, nung tumunog ang first ring of bell, hudyat na malapit nang matapos ang last period namin. I think twenty minutes left na lang ang meaning nun. Kaya dali-dali akong tumayo at kinuha ang bag ko.

"Darn it." I heard Grey beside me whispered a sudden cursed, kaya napatingin ako sa kanya.

"What??" I ask him coldly with my blank stare pero umiling ito.

Cinderella: The Long Lost Crowned Vampire(HIATUS)(Rewriting)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon