Chapter One: Strange

392 11 0
                                    

Zukie

I am wearing a black gown in front of a huge mirror. It carefully hugged every curves of my body, emphazising my sexy figures, habang ang laylayan naman nito ay nakalatag lamang sa sahig. I can see my reflection that was so perfect to be even real. I mentally laughed. Napaka-high ko na naman ata. But if I were to describe what am I seeing right now, isa lang ang masasabi ko. I am pretty, gorgeous.

But it's weird. 

My eyes that was supposed to be black was now in color, violet? Purple? Am I wearing a contact lens, right now? My red lips slightly parted while eyeing for myself silently, obviously admiring the fact that purple eyes suit me. I looked like an otherworldly beauty with my looks right now.

So, I grinned showing my teeth in my reflection.

But I frozed when I noticed something weird again. What the hell? Kailan pa naging ganito ang aking mga ngipin? Am I wearing a fake fangs right now? But it's weird though, dahil mukha namang totoo ang mga pangil na meron ako. 

Without any thought, I slid my tongue on my teeth, carefully feeling it.

But with another thought inside of my head, comes another conclusion. I looked like a vampire. A beautiful vampire.

***


"F*ck," isang mura ang kumawala sa aking bibig nang bigla akong magising, nakapikit pa ang isang talukap nang aking mga mata at nakaawang ng bahagya ang aking mga labing sa tingin ko ay mayroong laway.

Nakakainis naman talaga. Tinititigan ko pa nga yung maganda kong mukha sa aking panaginip tapos iistorbohin pa ako ng nakakainis na alarm clock na toh. 

Ugh~I hate morning.

Ang sarap namang ipatapon sa Mars ang alarm clock na ito. This purple Hello Kitty alarm clock that seems to have been broken dahil sa hindi nito pagtigil sa kakatunog ay tila rin nasira nang tuluyan nang hampasin ko ito kanina pagkagising ko. I look sideways at nakita ko kung paano mahulog ang payong ni Hello Kitty sa ibabaw nang lamesa at pinanood ang tila durog na itsura nito. I grimace at the sight of and started to think about my dreams.

Napaka-weird naman talaga ng panaginip na iyon.

I stop from thinking about my dream when the door of my room opened. I hissed a curse inside my head nang makita ko kung sino ang pumasok nang walang paalam sa loob ng kwarto ko. And it is Brianna, my evil stepsister. Kung si Ciderella ay ay may evil stepmother at stepsister, aba naman at hindi rin ako magpapatalo. Tiningnan ko lang ito ng matalim kaya tumigil siya sa paglalakad. 

Punyemas na babae toh. 

Wala siyang karapatang pumasok at igala ang mga binti niya sa sarili kong kwarto. Baka magkalat lang siya ng bacterias at viruses dito. Nakakairita talaga ang babaeng toh.

"What do you want?" I asked her saka ako bumangon sa kama and do a crossed-arms pose.

Makakaladkad ko talaga siya ng wala sa oras kung kaya't nagtitimpi lang ako. Imbis na sagutin niya ang tanong ko sa kanya, humakbang siya palapit sakin at saka niya ako sinampal ng pagkalakas-lakas.

 
What the f*ck~

Napaawang lang ng bahagya ang aking mga labi na tila ba hindi ako makapaniwala sa ginawa niya. I mean, no. She really surprised me with that early morning slap, making me frozed in a moment, late to react. I gritted my teeth. I could really kill this woman whose in front of me right now, pero pasalamat pa rin at siya nagtitimpi ako sa kanya kahit na ramdam ko ang pamamanhid ng aking pisngi.

Cinderella: The Long Lost Crowned Vampire(HIATUS)(Rewriting)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon