Zukie
"I told you to stay away from her Grey!" Axie furiously said bago ito magpakawala ng isang malakas na suntok na tatama sana sa mukha ni Grey, pero nailagan naman ito ng huli.
Grey take this chance to grab Axie's arm saka tinuhod ang tiyan nito. Then, he gave Axie an uppercut and a punch on its right side cheek.
Napaluhod si Axie sa harapan ni Grey while his hands were on his stomach.
"You're no match to me, Axie." Mayabang na sabi ni Grey kay Axie at ramdam sa boses nito ang lamig at pagka-irita.
Hindi pa nakuntento si Grey at sinipa pa nito sa mukha si Axie dahilan para masubsob ito sa lupa.
"Amara just put a paralysis magic on Axie. Is that what you call, one on one?" Asar na sabi ni Shine habang nakatitig kay Dora na nakangisi lang kasama ang mga kaibigan nito.
Grey and Axie were having an one on one duel while the other members were standing on each side of the flat field.
Malawak ang field that exactly fits good for a battle field fights. Sa pinakagitna nito, ay mayroong malaking circle kung saan naroroon sina Axie at Grey. Sa labas ng circle nakatayo ang bawat members ng both parties at nanonood lang.
"Stop it Amara. Do not interrupt." Grey warned the girl who looks like Dora and then gave her a cold stare.
Amara on the other hand, or the girl Dora, raised her arms on both sides of her head like she's saying she surrendered. Galit na rin ang mukha nito dahil na rin siguro hindi na siya makakapagchant ng magic.
Tsk. Ng daya naman. Nakakabored na tuloy manood.
"Ang duga niyo naman. Hayss." Jin exclaimed habang prente lang itong nakahiga sa tabi nina Xyrill. Hindi ito nanunuod dahil nakapikit lang ito at nakahiga na parang walang naglalaban sa gitna ng field.
"We're not!" Inis na sigaw ni Amara mula sa kanyang kinatatayuan. She's mad and it can be seen in her eyes.
"Oh really? Nakealam ka lang naman sa laban nila Axie. Isn't that cheating?" Asar na sabi naman ni Kriza.
Amara just roll an eye at padabog na humakbang papasok sa loob ng field.
"Axie losses its now my turn." She said at rinig na rinig sa boses nito ang arte.
Err. Duh. Itong Dora na toh, ang sarap sapakin. Ako kaya lumaban sayo.
"Huh. Fine. I'm defeated by your leader." Axie said with a smile saka tumayo mula sa lupa ng parang walang nangyari sa kanya. Parang wala lang sa kanya na nabugbog siya ni Grey. Ganun, kapag ako ang nananakot sa kanila na bubugbugin ko sila, takot na takot sila? Minsan talaga hindi ko sila gets.
"Anyways, I've been cheated. Kaya nakakawalang gana na ang lumaban." Dagdag pang sabi nito.
Mukhang nagalit naman si Grey sa sinabi nito kaya bigla itong sumugod kay Axie para suntukin sana, pero nailagan naman ito ni Axie na nagmake way para masipa niya si Grey sa tagiliran nito at tumilapon ito sa lupa.
He's smirking at Grey na lalong nagpadilin sa mukha nito.
"I didn't. So the fight's not over yet." Madilim ang mukhang sabi ni Gray saka niya binalingan ng tingin si Dora. "Go back Amara or ako ang mismong makakaharap mo."
The other members of Royales didn't moved. Hindi lang sila, kundi pati na rin ang mga Knights. But si Axie ay hindi natinag. Nanatili siya sa kinatatayuan niya at nakatingin din kay Grey. Nakakatakot na aura ang nakapalibot sa kanilang dalawa that brought tension between the two of them.
BINABASA MO ANG
Cinderella: The Long Lost Crowned Vampire(HIATUS)(Rewriting)
Fantasy(being rewritten...) Her name was Zukie Waerin Lim. Or so she thought she was. The image and the reality of being the living walking dead. Literally cold, heartless and fearless. Well, every other stories has this kind of MC in their stories but, wi...