Ezumi's POV
Discuss...
Discuss...
Discuss...
Discuss...
Discuss...
*ting*
Lunch...
Hay samalat.
*phone beeps*
From: Ashley Sissy:*
Bes, hindi ako makakasabay sayo maglunch may tatapusin pa ako, sorry:*kumain ka ha? Okay na ba yung natamaan sayo? Huwag kang papalipas gutom, mwah:*Binulsa ko muna ang phone ko. Mamaya ko na siya replyan.
Pumunta nalang muna akong cafeteria.
"Uy, ayun si Ezumi 'diba?"
"Ang ganda woah."
"Ganda niya talaga."
"Ms. Campus 'yan 'diba?"
As usual ayan ang mga naririnig ko tuwing pumapasok dito sa cafe. Sanay na ako.
"Ayan ba yung malandi? Na nilapitan lahat ng varsity players kanina?"
Lumaki ang tenga ko sa narinig ko. Tumingin ako sa babae...nakatingin din sila saakin.
"Hala ka, bes. Narinig ka ata."
"Patay ka, bes."
Tiningnan ko sila ng masama.
"How dare you?!" I shouted her.
"A-ah, n-narinig ko lang po iyon." Nakayuko niyang sabi.
"Narinig mo man o hindi! Naniwala ka pa rin! How dare you to say that I'm 'malandi'?" I arched my eyebrow.
"S-sorry po talaga." Inirapan ko lang siya.
"Y'know what!? Ako na nga ang natamaan ng bola nila ako pa ang malandi!? Atsaka kasalanan ko bang lumapit sila saakin dahil natamaan ako ng isa sa mga varsity players!?" I sarcastically said.
"Sorry po talaga miss Faye." What!? She called me Faye!?
"How dare you to call me Faye!? Excuse me! Close ba tayo? Only my close people could call me Faye or whatever!" Pagtataray ko sakaniya.
"Sorry po, hindi ko po alam." Tiningnan ko silang tatlo...
Rolled eyeballs-flip hair-walk out
"Grabe ang cool niya."
"Oo nga eh, bagay sakaniya."
"Woah, she did was amazing."
Yeah I know Guys, psh.
Pumunta na ako sa table kung saan ako lagi nakaupo. Pero nakita kong may mga babaeng nakaupo doon.
May clowns, omg. Chos! Ang kakapal kasi ng make-up. Psh.
"Hey girls, do you know kung kaninong pwesto ang inuupuan niyo?"I arched my eyebrow, argh another fight.
"Excuse me. Paano namin malalaman kung walang pangalan na nakalagay? Tch." Oh, sinusubukan niya ba ako?
"Hindi ko na kailangan lagyan ng pangalan yan, kasi kilala niyo naman ako 'diba?" I confidently said.
"Aba! Aba! Nagmamaldita ka hah?!" Sabi nung pangit sakanila. Oops, lahat pala sila pangit.
"Hindi ako nagmamaldita kasi maldita na talaga ako!" Napapalakas na ang boses namin kaya madami dami na ding nanonood.
Let's make the scene exciting.
BINABASA MO ANG
Teach Me How To Love (ON-GOING)
Teen Fiction"Hindi nga ako maiinlove! Ang kulit!" - Ezumi Faye Dione.