Ezumi's POV
Alam ko na toh, alam ko na sasabihin nila.
'Omg baby inlove ka naaaaa!!!'
Psh.
"But still...I won't never fall inlove!" Biglang bumusangot ang mukha nilang dalawa, umirap nalang ako.
"Baby, actions speak louder than words." Ate Jayzee said.
"I know." I crossed my arms.
"Yun na nga! Yung mga kinikilos mo iba na pero sinasabi mo pa rin sa sarili mo na hindi ka inlove, hindi ka maiinlove. Baby wala namang masama kung mainlove ka eh." Ate Lovely explained.
I heaved a sigh and looked at them. "Ate...merong masama, gusto niyo bang masaktan ako?!"
"Baby, kapag nagmahal ka masasaktan ka talaga. But still, ando'n pa rin yung thought na masarap magmahal." Ate Love said with hand gestures. Psh. Ate Jayzee just nodded.
"Whatever! Hindi pa rin ako maiinlove." I rolled my tantalizing eyes.
"Bibig mo lang ang nagsasabi niyan, pero iba na 'pag mismong puso mo ang nagsalita." Hinimas ni ate Jayzee ang buhok ko habang sinasabi iyon.
"Why don't you just accept the fact that I won't fall inlove!?" They just sighed.
"Okay sabi mo eh." Tumayo na silang dalawa at lumabas ng entertaining room.
Biglang bumukas ulit ang pinto, "Tanggalin mo na kasi sa sarili mo yang 'I won't never fall inlove!' na yan" pahabol ni ate Jayzee, ginaya niya pa yung boses ko.
Bigla niyang sinara ng malakas yung pinto, aish.
Humiga nalang ako, sinakop ko lahat ng space sa kama.
"Bakit ba kasi ako umiiyak?! Huhu." Biglang may kumalabog sa pinto.
"EZUMI FAYE!" At uh-oh bumukas ng pagkalakas lakas ang pintuan.
Napatayo ako bigla...
"K-kuya..." mukhang sasabog na siya.
"WHO MADE YOU CRY?!" Ang pula na sobra ng mukha niya.
"K-kuya...m-may naalala lang ako...k-kaya ako----" hindi ko natapos ang sasabihin ko nang bigla niya akong niyakap.
Napaluha nanaman ako. I need this, I need this kind of comfort.
"Sabihin mo saakin kapag may nagpaiyak sayo." Hinagod ni Kuya ang likod ko.
Gusto kong sabihin sakaniya ang dahilan kung bakit ako umiiyak...kung alam ko lang kung ano...pero paano ko masasabi kung maski ako hindi ko alam ang dahilan ng pagiyak ko?
"O-opo."
"ZAYDEN BRO! SI JAYZEE NAGCRACRAVE NA!" Narinig kong sigaw ni kuya Nixon.
"Dito ka muna, okay? Magpahinga ka." I just nodded. Lumabas na siya at sinara ang pinto.
Bakit ba ako umiiyak?
*phone beeps*
1 new messageFrom: 0939*******
Hi, Drayven 'toh:)Kumain ka na ba ng dinner? Alagaan mo sarili mo:)save mo tong no. ko huh? Haha.Si...Drayven? Paano niya nalaman number ko?
Sinave ko yung number niya tsaka nagreply.
To: ◇☆Drayven☆◇
Hello. Oo, kumain na ako. Alagaan mo rin sarili mo. Nasave ko na no mo, hehe.Sent!
Binuksan ko yung TV tsaka nanood ng movie marathon, manonood nalang muna ako.
-
BINABASA MO ANG
Teach Me How To Love (ON-GOING)
Genç Kurgu"Hindi nga ako maiinlove! Ang kulit!" - Ezumi Faye Dione.