Ezumi's POV
"Hahaha! Halika na nga! Nakakapagod maglaro, kumain na muna tayo. Libre mo huh!" Blaze said cheerfully. He looks like very happy.
"Haha Oo na nga, so saan tayo kakain?" Tanong ko sakaniya.
"Ikaw, kung saan mo gusto." He said while putting his hands on his pocket. Cool.
"Amh...Italian restaurant?" I asked him if his okay with that.
"Sure! My fave." He said and smile widely.
"Really? Same." I said and we walk.
"Nice, magkasundo tayo! Haha." Ang daming nakatingin saamin habang naglalakad kami. Celebrity ang peg.
"Haha. Ang loko mo!" Kahit tinamaan niya ako ng bola sa maganda kong mukha...ang gaan ng pakiramdam ko sakaniya.
"Hahaha, gusto lang kitang patawanin." Napatigil ako sa sinabi niya. "May problema ba?" He asked me, he looks worried.
"Gusto mo akong patawanin?" Paguulit ko sa sinabi niya.
"Yes, you're my friend..." He smiled. "...a special friend, halika na!" Hinawakan niya ang wrist ko tsaka ako hinatak.
-
"Anong order mo?" Tanong ko kay Blaze habang hawak namin ang menu.
"Kung ano sa iyo, yun na din akin." He smiled as he put down the menu.
"Hmm, you want pasta?" I asked him.
"Masyadong common, pero kung yun gusto mo. Sige yun nalang." Nakonsensya naman ako, gusto ko yung parehas naming gusto yung orders.
"Amh...Caprese Salad?" I asked.
"Yum! Sure. What about, Panzanella?" He asked.
"Sure! I like it, too...what about, Bruschetta?" I asked and smile widely.
"Hmmm, okay lang, sige!" He smiled, too.
"Amh sir, caprese salad, panzanella, and bruschetta." Sabi ko sa waiter.
Sinulat niya ang orders ko habang sinasabi ko. "Serve nalang po namin mamaya ma'am." Sabi niya. We just nodded.
"Sorry ha." Napatingin ako kay Blaze sa bigla niya pagsasalita.
"For?..." Parang alam ko na ito.
"Nung natamaan kita, buti hindi nagasgas ang mukha mo." He shyly smiled.
"Nah, it's fine. Buti na nga lang eh, hehe." I slightly laughed.
*silence*
*awkwardness*
Dumating na ang order namin kaya kumain na kami.
* * * * *
"Shop na tayo?" Tanong ko kay Blaze.
"Yeah, tapos na rin naman tayo kumain." He said and stood up.
"Yeah." Lumabas na kami sa resto.
-
"Zumi! Sukatin mo ito oh!" Inabot saakin ni Blaze ang pink floral dress.
"Eh?" I shyly said.
"It's okay! Sige na." He insisted.
"Fine, diyan ka lang huh?" Tumango lang siya habang nakangiti kaya pumasok na ako sa fitting room.
*sukat* *labas*
"Amh? Blaze, bagay ba?" Umikot ako tsaka humarap sakaniya.
Parang nagtwinkle naman ang mata niya. "Gorgeous! Bagay sayo!" Nahiya naman ako do'n. "Bilhin natin iyan huh?" Tumango nalang ako.
BINABASA MO ANG
Teach Me How To Love (ON-GOING)
Teen Fiction"Hindi nga ako maiinlove! Ang kulit!" - Ezumi Faye Dione.