Ezumi's POV
He's looking at us, without expression.
Again?
He turned his back, kaya tumayo ako, nagsimula siyang maglakad, kaya hinabol ko siya.
"BLAZE!" I shouted, but he didn't turned his back.
Ano bang nangyayari sakaniya?
"BLAZE ANO BA!?" nang makalapit ako sakaniya, hinarap ko siya saakin.
"What?" He coldly asked.
"What's happening on you? You act coldly!" I said. Sasabog na ako! Waah.
"None of your business." Akmang tatalikod na siya pero natigilan siya sa sinabi ko.
"Fck, ang sweet sweet mo tas gaganyan ganyan ka?!" Hindi ko na napigilan eh.
"EZUMI FAYE! Ano bang trip mo!? Kung anu-ano sinasabi mo ah! Dumidistansya na nga ako diba!? Sorry! Nung una kasi hindi ako lumugar! KAIBIGAN MO LANG AKO! Kaya hindi dapat ako umaakto na boyfriend mo!" Then that hits me. Umalis na siya.
ANG TANGA MO EZUMI! WALA KA NANG PAKI SAKANIYA DIBA!?
ARGH!
Pumunta nalang ako sa rooftop, nawalan na ako ng gana kumain.
Buti pa dito, mahangin.
*****
Blaze POV
Pagkatapos namin magargue ni Ezumi, pumunta nalang ako sa cafeteria sa mga tropa ko.
"Oh pareng Zander! Haha."
"Musta na p're?"
"Kain pare!"
Wala ako sa mood.
"Sige p're, kayo muna." Ngumiti lang ako sakanila.
Sumandal ako sa upuan at pumikit.
"Mukhang problemado si Zander mga p're! Hahaha." Sabi ni Michael.
Napailing na lang ako.
Binulungan ako ni Xave, "p're pumunta ka muna sa mahangin, para makapagisip isip ka, mukhang problemado ka talaga eh." Buti pa itong si Xavier, matino.
"Sige p're." Tinapik ko pang siya sa balikat at nagpaalam na sakanila na alis muna ako.
Habang papunta ako sa rooftop may kumapit sa braso ko.
"Blaze Babe." Malanding sabi ni Allie.
"Wag ngayon." Walang gana kong tugon.
Naglakad lang ako habang nakakapit si Allie saakin. "Sige na babe!" Urgh! Beast mode na nga ako dadagdagan niya pa!?
"Bitaw na kasi Allie!" Sigaw ko sakaniya, mukha namang nagulat siya kasi napabitaw siya.
"S-sorry." May tumulong luha sa mata niya atsaka siya tumakbo. Aish! Ang gago mo naman Blaze.
Dumiretso nalang ako paakyat, pagkadating ko do'n may nakita akong nakayukong babae na...Umiiyak?
Akmang lalapit ako sakaniya pero bigla siyang tumayo at pinunasan ang luh niya.
Humarap siya saakin. Sht, si Ezumi? Fck, mukhang nagulat din siya.
"B-blaze?" Halatang galing siya sa iyak dahil sa tono ng boses niya, sht.
"Bababa na ako." Tumalikod na ako, ayokong makita siyang umiiyak.
Kasi napipilitan akong lapitan siya, yakapin siya, patahanin siya, pero hindi pwede. Kaibigan lang ako, dapat alam ko ang limitasyon ko.
BINABASA MO ANG
Teach Me How To Love (ON-GOING)
Teen Fiction"Hindi nga ako maiinlove! Ang kulit!" - Ezumi Faye Dione.