C h a p t e r 16: Important Business?

13 0 0
                                    

-Sun Yeon 순연-
*classroom*
Nag-aaral kami ng biglang nagvibrate ang phone ko.

"Ahh Mrs.Lee may I go out?someone is calling me"paalam ko kay Mrs.Lee.

"Sure Yeon but make it quick"sabi niya at ngumiti saakin.

I checked my phone to see kung sino yung tumatawag.

"EOMMA CALLING"

Agad ko namang sinagot.

"Hello Eomma!"bati ko.

"Hello dear!how are you?"tanong niya.

"Well I'm doing great mom"sagot ko naman.

"Your graduation is coming so we decided to go home and to attend"masayang sabi niya.

"Jinjja?Yeyyy okay Mom I'm glad that you'll come I love you and I miss you!"sabi ko.

"Yes dear,I love you too!ohh before I forget we have another reason kung bakit kami uuwi diyan but sa personal na namin sasabihin sayo ng dad mo okay?take care dear"sabi niya.

Bigla naman akong kinabahan ng unti.

"Okay mom I will you too"sabi ko.

Iend na niya yung tawag then ako naman bumalik na sa room.

"Oh Yeon sino yun?selos ako"sabi ni Jimin habang nakapout.

"Si Eomma yun!naku Jimin!"sabi ko sabay tawa.

"Ansabi?"tanong niya.

"Uuwi daw sila dito bago maggraduation para umattend at ayusin yung parang Important Business nila"sabi ko.

"Ahhh,Akala ko kung sino na!nakakaselos!"sabi niya habang nag-eyesmile (baliw nagseselos pero nakaeyesmile?ano kaya yun?).

"Nag seselos ka,bakit may kayo ba?"tanong ni Suga habang ngumisi.

"Bakit masama na bang magselos as friend lang ngayon?"tanong ni Jimin.

"Aww as friend lang ba talaga Jimin?" sumingit sa usapan si Hobi at tinapik ang balikat ni Jimin.

"Oo hyung!"sabi niya.

"Excuse me Mr.Park and Mr. Jung can you please don't talk to each other while I'm discussing here infront?"saway ni Mrs.Lee.

"We're so sorry Mrs. Lee"sabi nung dalawa.

Ayan kasi daldalan pa!buti hindi ako nadamay!

*after 1 hr*

"Okay class before we end,I would like to remind all of you to prepare for your upcoming graduation,you still have 1 month to get ready make sure that everything is ready and also your requirements you all need to complete that before the final exam that's all,class dismiss"sabi ni Mrs.Lee.

"Okay Mrs.Lee goodbye"paalam naming lahat at nagbow.

"So ano guys san tayo?"tanong ni Hoseok.

"May vacant ba ngayon?"tanong ni Hyunbin.

"Teka nga lang paano pala sila Yunnie?tanga tanga magtatransfer kasi kung kailan malapit na ang graduation!"sabi ni Seohyun habang nakapout.

"Bahala na daw sabi naman ni Yunnie"sagot ni Chae.

"Edi next na pasukan na sila magtransfer"suggest ni Namjoon.

Don't Forget About UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon