C h a p t e r 26: Yunnie,Namjoon & Seulgi

19 1 1
                                    

F L A S H B A C K

*WAY BACK NOVEMBER 21,2013*

"Joonie,antayin mo nalang ako diyan sa Garden malapit sa may fountain" text ni Yunnie saakin.

Ansaya-saya ko dahil ito na yun.
ITO NA YUNG ARAW NA YUN.

Aamin na ako sa bestfriend ko.

Aamin na ako sakanya hindi ko na ito itatago.

Dahil  mahirap ito itago SOBRANG HIRAP.

Andito na ako nakaupo sa bench sa garden na malapit sa fountain.

Nanginginig ang aking tuhod dahil sa kaba.

Pero parang nakikiliti rin ako dahil sa kilig.

Mixed emotion kumabaga.

Hayssttt.

Ayos na ang lahat ayos na ayos na rin ako.

Ayyy teka kahit hindi na pala ako mag-ayos gwapo naman ako.

Syempre nasa lahi namin yan.

Halos ibuhos ko na nga ang pabango ko.

Ngunit naalala ko allergic pala si Yunnie doon so unting spray lang.

Tiyaka may dala rin ako dito na Cheese Bar isang supot ata favorite niya yun eh.

Nakakahiya bumili ako sa Treasurer's office hindi sa canteen pero okay lang Para sa mahal ko naman.

"Malapit nako wait nalang"nakangiti akong binasa ang text niya.

Ngunit...

"JOONIEEE!"tawag saakin ni Seulgi tatakbo at umupo sa tabi ko.

"Oh bakit ka andito?"nakakunot noo kung tanong.

"Eh kasi"napakagat labi niya tapos nagdekwatro.

"Seulgi umayos ka nga!"saway ko.

"Ahhh Namjoon kasi"Seductive na sabi niya pero I'm not seduced at all.

Mas maganda ng mafall ka sa isang babaeng karespe-respeto hindi katulad nitong si Seulgi na isang kalabit lang BIBIGAY NA.

MARUPOK(na POKPOK)

"What Seulgi?!"sinigawan ko na siya para ba matakot pero wala atang epekto.

Unti-unti pa siyang umurong yung kulang nalang MAGDIKIT talaga kami.

Anong problema nito?!
Asaan kana ba kasi Yunnie?!

"SEULGI CAN YOU PLEASE--" "what?!"sagot niya "hindi na ba ako pwedeng tumabi sa BESTFRIEND KO na ganito kalapit?"tanong niya.

"NAMJOON"si Yunnie yun alam na alam ko ang boses niya napakagandang boses parang anghel.

(A:ANG TOTOO PO DEMONYO PO YANG SI YUNNIE HEHE PEACE TAYO HEYT YOU)

Lilingunin  ko na sana si Yunnie pero bigla akong HINALIKAN ni Seulgi.

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
For fucking 15 seconds?!

Humahagikhik siyang tumayo pagkatapos noon.

Fvck!

"Yunnie let me--"

"No!"sabi niya agad.

Nakita ko ang pag ngisi ni Seulgi at ang pagkuyom ng kamao ni Yunnie.

Pinipigilan niyang umiyak.

Dali-dali akong tumayo at nilapitan si Yunnie.

Pero...

*PAK*

Sinampal niya ako ng napakalakas at ito ang dahilan kung bakit napatingin ang mga taong nandoon sa garden at nagbubulungan.

Hinihimas ko ang aking pisngi.

Dahan-dahang lumapit si Yunnie kay Seulgi na nakacross arms at nakangisi pa.

Ako hindi ako makahakbang at pinili nalang na manatili sa aking kinakatayuan ngayon habang hinihimas ang pisngi ko.

*PAK*PAK*PAK*

"TATLONG SAMPAL PARA SA ISANG MALANDING KATULAD MO KANG SEULGI"mataray na sabi ni Yunnie.

Habang si Seulgi naman ay inaayos ang buhok niya at parang tuwang-tuwa pa sa nangyari sakanya.

Kaya...

*PAK*

"BUY 3 GET 1 FREE"sabi ni Yunnie tapos nagmadaling nag walkout sa garden.

Napahalakhak si Seulgi.

Tahimik ang garden.

"MASAYA KANA SEULGI?!NAKUHA MO NA GUSTO MO?!IKAW NANAMAN ANG PANALO!MAY NASIRA KA NANAMANG RELASYON?!NOW TELL ME SA GINAWA MO BA NA YAN KUNTENTO KANA?AYAW NA SAAKIN NG TAONG MAHAL NA MAHAL KO?!WHY CAN'T YOU JUST BE HAPPY FOR THE BOTH OF US?!ANO BANG NAGAWA NAMING DALAWA AT NAGAWA MO YUN SAAMIN?!SEULGI HINDI KA NAMAN MAUUBUSAN NG LALAKE!"wala na akong paki alam basta sumigaw na ako dahil sa sobrang galit ko kay Seulgi.

Tumawa muna siya "OO MASAYANG MASAYA NA AKO DAHIL NAKUHA KO NANAMAN ANG GUSTO KO!PANALO NANAMAN AKO!MAY NASIRA NANAMAN AKO!ALAM MO KASI NAMJOON KAYA KO LANG NAMAN NAGAWA YUN KASI GUSTO KITA MATAGAL NA!PERO YOU REJECTED ME!MAS PINILI MO YANG SI YUNNIE NA KAKAKILALA MO PALANG EH AKO NGA SINCE ELEMENTARY MAGKAKILA NA TAYO!BAKIT HINDI NALANG AKO?!"sumigaw narin siya.

"HINDI NAMAN KASI SA KUNG GAANO KAYO KATAGAL NG ISANG TAO YAN SEULGI!NASA UGALI NAGBABASE AKO SA UGALI NG ISANG TAO!OO NASA SAYO YUNG IBANG UGALI NG BABAE NA GUSTO KO PERO IBANG-IBA KA SAKANYA DAHIL SIYA SHE HAVE EVERYTHING I WANTED KUMBAGA COMPLETE PACKAGE NA SIYA!"sagot ko naman.

Hindi na nakasagot si Seulgi.

"SIMULA NGAYONG ARAW NA TO KAKALIMUTAN KUNG NAGING MAGKAIBIGAN TAYO AT TANDAAN MO HINDING-HINDI KITA MAPAPATAWAD!"sabi ko at agad kung kinuha ang aking bag at iniwanan ko siya na nakatayo parin doon at parang maprapraning na.

PERO BAHALA SIYA SA BUHAY NIYA MALAKING GULO ANG GINAWA NIYA.

GULONG HINDI KO ALAM KUNG MAAYOS PA DAHIL ALAM KO NASAKTAN KO NG MASYADO ANG BABAENG DAPAT AY MINAMAHAL KO.

Don't Forget About UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon