Chapter 2

3.5K 145 12
                                    

Eli

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Eli

Successful akong nakagawa ng account sa MATCHED application.

Pumili ako sa gallery ko ng isang picture kung saan ay nakatalikod ako.

Hindi ko alam kung paano magsisimula o kung paano ba ginagamit ang app na ito kaya naman sinubukan ko muna'ng magsearch at mag-follow ng ilang users na sa tingin ko ay pasok sa standard of my interest.

Kaya rin siguro tinawag na MATCHED ang app na ito ay dahil sa ito mismo ang hahanap ng guy na 'ka-match' mo, maybe sa personality or base sa kung ano ang mga hilig mo na hilig din niya. Kung baga same taste kayong dalawa.

Paano ito nagagawa ng app?

Kailangan mo munang ilagay sa profile mo kung paano mo ikaclassify ang sarili as gay. Like kung openly gay ka ba, kung paminta or discreet ka. Bisexual or pansexual. O kung paano mo man gustong idefine ang sarili mo sa ibang titingin ng account mo.

May section din dito sa app kung saan pwede mong ilagay kung anong tipo ng guy ba ang hanap mo.

'Yun bang sa tingin mo ay magma-match sa'yo?

And after that, yung app na mismo ang maglalabas ng mga suggested profiles na pagpipilian mo.

If you find someone interesting, punta ka lang sa profile niya. Kung sa photogram at fleetter ay may follow button, at kung sa friendsbook ay mayroong add-friend button, dito sa MATCHED app ay meron namang match button.

Ibig sabihin, kapag interested ka sa isang guy ay iclick mo lang 'yung match button para manotify ang isang user na interesado ka sa kanya. At kapag nagkataon na interested din siya sayo, he can click the same match button sa profile mo. After 'non, kapag binisita mo na ulit yung profile niya, or kung siya ang bibisita sa profile mo ay makikita niyo ang highlighted word na MATCHED sa upper-right corner ng profile ninyo.

I put some details in my account like I am a student and I love reading books and listening to pop music. I'm an introvert at nakatungtong ako ng kolehiyo na walang itinuturing na best friend. I'm an only child and living with Mom. I like someone who has a good sense of humor and easy to talk with.

Hindi mayabang, at siyempre iyong matalino.

I viewed several accounts matching with personalities I like pero kaunti lang sa kanila ang pinili kong maka-match. Siguro ay wala pang sampu ang bilang 'non. Unang try ko pa lang din naman kasi at wala akong alam sa mga ganitong bagay.

Nang dahil sa excitement ay pabalik-balik akong nagsu-swipe sa screen ng cellphone ko, hoping na may pumindot ng match button pabalik sa akin.

Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito. 'Yung feeling na kahit malabong mangyari ay umaasa ka pa rin na may makikilala kang isang nice guy sa app na ito. Pagkatapos siya iyong tipo na magpapakilig sa'yo ng todo hanggang maihi ka. Yun bang pangboyfriend material?

Boyfriend Hunt [BxB]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon