Meet the Childish & the Ghetto (1)

792 19 9
                                    

Bubble’s PO.V

Hello! I’m Bubbles Buenavista, the childish.

Ooops!! Wag maliitin kahit maliit, masipag po ako noh! Honor student pa. kaya nga an gaga ko pumasok eh.

“ano ba yan ang sikip naman” sabi ni Kathleen. Totoo naman eh! Ang sikip kaya. Tapos ang hirap pa maghanap ng pila ng section mo.

“oo nga eh” sabi ko in a baby voice. Pagpasensyahan sadyang ganito talaga ang boses ko.

Maya-maya ay nahanap na rin naming yung pila naming tapos nag flag ceremony na. pagkatapos naman nun ay nagsalita na yung MC sa stage.

“Good Morning students, Welcome to Geneviv High!!” pagbati sa amin nung Head ata ng School.

“..and the  policies in our school are blah… blah… blah..”

Nakaka-bored naman ang first day, as always naman eh.

Maya-maya ay natapos na rin yung program at pumunta na kami sa kanya-kanyang room.

Pagdating sa room unti-unti kong nakita yung mga classmates ko.

Hmmm… no comment. Can’t judge pa eh! Wow! ang bait. Ganyan talaga pag-bata.

Haha!!! Sa totoo lang hindi naman ako mabait eh!! Pag trip nga naming ni Kath yung mga tao na nadadaanan naming ginagaya namin yung mga sinasabi nila eh minsan pa nga sinasagot naming sila pero hindi naman nila naririnig. Haha! Oha! Ang Bad ko noh?

Pagkalipas ng ilang minute may dumating ng teacher. Adviser ata naming.

“magandang umaga mga bata, ako si Madonna Divina ang iyong guro”

“magandang umaga po Bb. Divina”

Parang namumukaan ko siya….

Buffering…

....

Oo nga naalala ko na… siya yung teacher na nag-assist sa akin nung enrolment.

“at dahil ito ang unang araw natin. Gusto ko ay ipakilala niyo ang sarili niyo sa harap ng isa- isa”

At yun nagsimula na ang pagpapakilala ng mga kaklase ko at ngayon napagtanto ko na Filipino Teaher pala ang Adviser naming. Wow! Nosebleed sa tagalong. Ay hindi pala nosebleed, madugong ilong pala.

“Shalima Solatre, labing limang taon gulang, ipinanganak noong Mayo, dalawang put-pito ng ika-isang libu siyam na raan siyam na put-pito” oh si Kath na ang sunod

“magandang umaga po sa inyong lahat ako po si Katleen Mae, labing limang taon gulang ipinanganak noong septyembre dalawang –pu ng taong isang libu siyam na raan siyam na put pito”

Oh! Gosh me na next

“magandang umaga po. Ako po si Bubbles Buenavista, , labing limang taon gulang ipinanganak noong hunyo tatlong put isa taong isang libu siyam na raan siyam na put …”

*knock*         *knock*

Tss.. sino naman kaya ‘to? Late na ngaistorbo pa.

“pasok!” sabi nung guro namin

Meet the Ghetto's  Childish + Sadist GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon