wrong move (5)

395 12 6
                                    

Bubble's P.O.V

"weh!! Di nga? paano naman kayo naging close?" naga-alburutong tanong ni kath

"malay ko!! tsaka siya naman ang unang nag-text sa akin eh.... text na napakawalang kwenta" sabi ko with a cold voice habang nagsusulat ng nakayuko.

"bakit ano ba topic niyo?" sabi ni kath habang nagsusulat din. oh diba multi tasking kami, chika while writing.

"assignment?"

"tss!! boring naman!! close na tawag mo dun"

"oo" demanding gusto talaga i-kwento ng buo.

"proof"

"tss! bastah close na kami tapos alamn mo ba ang bait niya pagdating sa text, tapos ang caring tignan"

"oh talaga!!" natigilan naman ako sa ginawa ko.... si kath kasi eh..!!! naggugulat. tumigil ba naman sa pagsusuat , humarap sa akin at mukhang gulat na gulat at may tonong parang gulat talaga.

"hmm..!!!" nasabi ko nalang with a cold voice

"kwento mo dali!!" sabi niya ng may pananabik na tono.

"wag na!! patunayan ko nalang sa iyo" sabi ko ulit 

"sige ba mamayang Science balita komala-late si ma'am eh"

"k!!" nasagot ko nalang habang nagsusulat pa din.

bawal kasi yung masyadong maingay at para hindi kami mapagalitan ay hindi kami nagpapahalata.

ang totoo niyan noong mga araw na ka-text ko si Englisyerong Janius ay ka-text ko din si Jay Rex. kaso ka-boring kasi ka-text 'tong dalawang 'to eh!! si Janius kung hindi English ang language, galing sa ibang planeta kaya minsan nagmumukha akong engot!! tapos si JayRex naman kinu-kwento niya yung tungkol sa kanila ni Paris ba yun? yung pangalan nung girlfriend niya? sabi nga niya 3years na daw sila eh!! wow matatag!!

naka-text ko na rin yung girl ang ang harot tignan, base dun sa sinasabi niya sa text. uso ang word na ' first time ', ngayon ko nga lang nalaman yung meaning nung S.O.P eh??? ayy hindi ko nga pala alam ang meaning nung diba nga kasi magulo kausap yung Girlfriend niya... pero pagdating namna ng lunch at dinner time lagi nilang pinapaalala kung kumain na ba daw ako.

pagka-recess namin ay tinawag ko na si JayRex!!

"JayRex" tumingin siya GOSH!!! katakot much pero kailangan hindi ako pagpa-apekto noh!!

"pwede pahiram ng phone?" sabi ko sa mahinhin na tono at pang-baby ng boses.

naglakad siya papalapit sa amin ni kath. nakakatakot talaga siya grabe!!

yung lakad, mga tingin, para talgang ghetto.. creepy much

"BOOGH!!" ?__? what was that??

"thank you!!" sabi ko with a cheerful and a baby voice at todo ngiti pa ako^__^ kaso hindi niya nakita eh!! tumalikod kasi agad!! tss!!! sayang effort..

“dali tignan mo na yung mga text messages  niyo, para patunay, may pa-delete delete factor ka pa kasi eh!!” nagmamadaling sabi ni Kathleen sa akin..... at yun tinignan na naming yung mga text messages... pero imbes na messages ko ang nakita ko ay ang messages ni Paris ang sumalubong sa amin ni Kathleen.. OoO OMG!!! Wala ng ningning ang aking mga mata.. totoo ba itong nakikita ng dalawang magaganda at singkit kong mata??

OH MY GOSH!! THIS IS SO NOT AMAZING!!!

“hala ka!! Dali ubalik na natin ‘to masyado ng private, bawal ka diyan Bubbles!! Cover your eyes” bigla niyang tinakpan yung mata ko gamit yung kamay niya.

Meet the Ghetto's  Childish + Sadist GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon