Chapter 6: Sorry

9 0 0
                                    

Kio's POV

Ilang araw ko nang pinagtitripan yung payat na yon pero di pa rin sumusuko. She's really something huh?! Papano ko kaya matatalo yung payat na yon?

Ano di mo pa din matalo si Tiff? Hahahahah. sabi ni Vince. Isa pang nakakainis to.

Pwede ba! Wag ka ngang magasar jan! Asan yung dalawang ugok na yon? May basketball practice pa tayo! sabi ko sa kanya. Ako ang captain nang basketball team sa department namin. Basketball is my game.

Si Jio nasa meeting daw. Alam mo naman yon president nang math club e. Hahahaha. Si chad? Di ko alam saang planeta na namn galing yon. sagot ni Vince. Mapaparusahan si chad pag di siya dumating. Gago yon lagi nalang late kung di late wala naman!

Nagiisip pa din ako nang prank para matalo yang payat na Tiffany na yon. Dinaigan pa yung transferee na lalaki na binugbog namin last week sumuko agad at yon lumipat sa ibang school. Hahahahaah. Eh kung itulak ko kaya sa pool? Hahahaha. Oo nga no? Yun nga!

Pst! tawag ko dn sa classmate ko na nerd.

A-ko? utal nyang sagot. Halatang takot to sa akin! Hahahaha.

Oo ikaw! Halika nga dito! sabi ko sa kanya. Lumapit agad sya. Good dog este good boy! Hahahah.

Hanapin mo si Tiffany Lee at sabihin mong pinapunta sya ni Ms. Jean sa swimming pool area. Okay?

sabi ko sa kanya. Tumango lang sya at umalis na.

Oy Vince! Alis muna ako huh? May aasikasuhin lang ako. It's payback time dude! Hahahahaha. sabi ko sa kanya. Payback time stick girl!

Gago ka talaga! Goodluck bro! Hahahaha. Make sure you'll win this time! Hahahahah. sabi niya. Loko talaga! Yes I'll make sure.

*Swimming pool area*

Nagtago muna ako. Nakita ko nang pumasok si Tiffany. Mukhang hinahanap nya si Ms. Jean. Hahahahaha. Engot talaga! Hahahahah.

Wala naman si Ms. Jean dito e. Sabi ni Tiffany. Sge lang hanap ka lang. Hahahahaha. Papalayo na sya kaya lumabas na ako sa pinagtataguan ko. At beng! Tulak! Hahahahah.

*splash*

AHHHHHHHHH! Langhyaa kaaaa! sigaw nya! Hahahaha. Laughtrip tong si stick girl! Ampanget nya lumangoy!

HAHAHAHA! Para kang aso! sabi ko sa kanya. Pucha! Langoy na aso pala to! Hahahaha.

Unti unti syang lumulubog. Wtf?! Di marunong lumangoy si stick girl?! Or she's kidding?

Stick girl! Don't play games with me! sigaw ko sa kanya. Pero wala pa din syang sagot pinipilit nyng lumangoy pataas pero ayaw talaga. Tuluyan na syang lumubog sa tubig.

Agad agad akong sumulong sa tubig at lumangoy papunta kay stick girl. Kasalanan mo to Kio! Your such an asshole! Di ko alam na di pala sya marunong lumangoy! Fvck!

Umahon na kami at agad ko syang hiniga sa side nang pool. Sobrang putla nya. I'm sorry stick girl. I'm really sorry.

Hey stick girl wake up! sabi ko sa kanya habang niyuyugyog ko sya. Wake up you freak! Kinakabahan talaga ako. Patay na ba sya? Gosh!

O pre anong nangyare?! sabi nang kadadating lang na si Jio.

I pushed her to the pool. I didn't know she doesn't know how to swim. What will I do?! sabi ko sa kanya.

Give her a CPR you idiot! Now! sabi nya. Wth?? CPR? As in mouth to mouth recipitation!!

Bu-t I can't! sigaw ko sa kanya.

Mamatay yan pag di mo ginawa yon! sabi naman nya. Mamatay?! Ayokong makulong! That's why I open her mouth and do it.

*cough*An-ong nangyare? sabi ni Tiffany. Atlast! She wake up! Thanks lord!

I was the one who pushed you to the pool. I'm sorry I didn't know -- sabi ko sa kanya. Hindi ko natapos ang sasabihin ko because she hardly slap me. Well I deserved it.

Ikaw! Ano ba talaga problema mo?! Bat ganyan ka kasama sa akin?! Alam mo bang I have hydrophobia?! Ganyan ka ba ka galit because I called you Panda?! You act like a kid! Ang sama sama mo! Ano masaya kana?! Na natalo ako?! Yes you won this time! Suko na ako! I hate you Kio Saavedra! ( while crying) Sabi ni tiff. Ganyan ba talaga ako kasama para sa kanya? Ganto ba talaga ako ka gago ngayon?

Please stop crying. I'm sorry. I'm really sorry Tiff. I didn't know that you have the fear of water. I'm so sorry. I promise na hindi na kita guguluhin. sabi ko sa kanya and I hug her. For the first time ngayon lang ulit ako nagalala nang ganto. From now on I'll be good to her.

Complicated LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon