Prince POV
Hindi parin maalis sa isip ko si Nadz at yung mga sinabi niya sakin kanina .. SHIT.. Bakit ganito? Bakit parang nakokonsensya ako? Isa pa tong si Cherie matapos niya akong paasahin sasabihin niya ngayong “ILOVEYOU”. WTF. Badtrip lang.. Tss.
Naalala ko tuloy ung pinag-usapan naming ni Cherie kanina ..
*FLASHBACK*
“Cherie pwede ka bang makausap?” sabi ko sa kanya .
“Sure “ nakangiting sabi nito sakin.
“Sa parking lot nalang kita hihintayin . mamayang uwian na lang.” pagkatapos kong sabihing yunh umalis na kaagad ako .
Pagkatapo na pagkatapos ng kalase, dumiretso agad ako sa Parking lot, sumandal muna ako sa kotse ko habang hinihintay ko si Cherie .
“hi Price” sabi nito sakin habang lumalapit sa akin .
“bakit mo siya sinabihan ng mga ganung salita ?” sabi ko sa kanya sa mahinahong boses dahil marami pang tao ditto sa parking.
“Prince nagawa ko lang naman un kasi gusto ko lang maibalik yung dati nating pagsasama .”
“Cherie , Hindi na natin yun maiibabalik dahil ikaw na mismo ang sumira nun. Kaya sorry Cherie , hindi na kita kaya pang pagkatiwalaan pa ulit .” napayuko ako.
“Prince , Give me another chance . I’ll prove to you how much I love you .” umiiyak niyang sabi sa akin.
“tama na Cherie , It’s not worth it “
“bakit ka ba nagkakaganyan, hindi ka naman ganyan dati ah.. At tska ginawa ko na rin un sa kanya dahil dapat lang yun sa kanya . Malandi kasi siya .”
“tama na !!!” sigaw ko sa kanya .
“Wala kang karapatan para sabihan siya ng mga ganung sa lita at pagbuhatan ng kamay . Sino ka ba sa akala mo ? Girlfriend ba kita ? Hindi naman diba? Alam mo bang first time niyang masabihan ng ganun at ngayon ako ang sinisisi niya !!!!” sigaw ko ulit sa kanya ..
“Bakit ba kinakampihan mo siya ?”
“Ewan ko pero sa oras na may ginawa ka pa ulit sa kanya. Kakalimutan kong kung anu ka sa buhay ko .”
PAK!!!(sinampal niya ako ..)
“Tandaan mo yung sinabi ko “
*END OF FLASHBACK*
AUTHOR’S POV
Pumunta na ng mall si Prince . Hindi niya alam kung bakit bigla niyang naisipang magmall dahil hindi naman kasi siya madalas nagpupunta ng mall.
Habang naglalakad siya, hindi niya lam kung san siya pupunta . Parang may sariling isip yung paa niya at nung huminto ito nakita niya sa di kalayuan si Nadz na pumasok sa isang botique . Nang dahil sa naalala niya yung nangyari kanina naisipan niyang bumili nag peace offering para kay nadz . Kaya bumili siya ng Cake para dito. :)
Pagkatapos niyang bumili ng cake . Agad siyang bumalik sa botique na pinasukan ni Nadz pero nung andun na siya hindi na niya ito naabutan . Hindi na naman niya alam kung san siya dadalhin ng mga paa pero nung huminto ito nakita na naman niya sa di kalyuan si Nadz..
Nakaupo ito sa isa sa mga Bench .. Lalapit na sana ito nang biglang may lumapit na lalaki kay Nadz , Hindi niya alam kung bakit pero biglang may naramdaman siyang galit sa lalaking lumapit kay Nadz . Sa sobrang inis niya binigay na lang niya ung cake na dala niya sa baabeng nakasalubong niya .