Chapter 7: Prince Moment

119 5 0
                                    

picture nila nadz ---->>

NADZ POV

“anu naniniwala ka nang kami ang may-ari nitong school?” tanong niya sakin. Maloko nga. Hahaha..

“Hindi parin” sabi ko.

O_O-à> Mukha niya. Hahaha.. Laughtrip. haha

"hahaha.. Anung mukha yan? joke lang  to naman .hahaha.. nakakatawa ka tlaga ."

"sinusubukan mo ba ko . Ha!?" sabi niya sabay smirk 

"oo haha.." sabi ko sa kanya 

"hindi mo magugustuhan ang gagawin ko pag gumanti ako ." nagsmirk siya ulit 

"anu bang gagawin mo? Ipapapatay mo ko ? Im sure hindi mo kayang gawin . " sabi ko sa kanya at nagsmirk rin .

"gusto mo ngayon na ko gumanti ? sabi niya at nagsmirk ulit.. Bakit ba ang hilig niyang magsmirk.

"Oo. haha panu ka ba kasi gumanti ? Baka wala namang kwenta yan .."

"talaga lang ha . Tignan lang natin  . Walang kwenta pala ah. "sabi niya at lumapit sakin .Lalo tuloy akong napasandal sa puno .

"T--Teka.. anung ginagawa mo ?" tanung ko sa kanya . palapit kasi nang palapit ung mukha niya sakin eh .

"Edi gumaganti ." sabi niya at hinawakan yung kaliwang pisngi  ko. patuloy lang siya sa paglapit sa mukha ko. Dugdug Dugdug..

"hoy wag mo nga akong pinaglololoko dyan ! Hindi nakakatawa ah."

"diba sabi mo gumanti na ko . Sinusunod lang kita ."

"anu ba prince hindi na nakakatawa ah."

"bakit ? sinu ba nagsabing nagpapatawa ako .?" sabi niya ng seryoso..

"prince .. Aalis na ko ! Tabi nga jan ." pilit ko siyang tinutulak palayo pero ayaw talaga .

"anung aalis ? maaga pa ."

"may pasok na ko. malalate na ko ." palusot ko sa kanya .

"malalate ? haha.. Nagpapatawa ka ba ? Mamaya pang 8:00 ang start nang klase."

"tabi nga sabi eh ." itutulak ko na sana sya ulit pero hinawakan nya ung kamay ko . kaya ang kaya ang pwesto namin ngayon ay  ako ay nakasandal sa puno habang hawak niya yung kamay ko  para pigilan ang pagtulak ko sa kanya . Nagsimula ulit itong lumapit sa mukha ko . Onti na lang mahahalikan na niya ako. naiiyak na ko .. wala na talaga akong magawa kaya pumikit na lang ako ..huhu..

"hahaha...  Bakit ka umiiyak ? Yun ang nakakatawa diba ?" sabi nito habang hawak yung tiyan nya.

"arrgghhh... nakakainis ka talaga kahit kailan. di mo ba alam na kinabahan ako dun sa ginawa mo , wala ka ba talagang magawa sa buhay mo ?" sabi ko sa kanya at pinagpapalo ulit siya..

"anu ba ? tama na . Masakit na ah. Nakakarami ka na! gusto mo ba talagang gumanti ako ha !? pananakot nito sakin .

"nakakainis ka talaga .!" sabi ko sa kanya at tumayo na . aalis na lang ako dito .

"teka lang. joke lang naman yung kanina eh. hindi ko nman alam na ganun ang magiging reaction mo . Sorry na .." sabi nito habang hawak ung kamay kong isa.

"Talaga ? Joke lang yun ? Kung sayo Joke lang yun, sakin hindi . panu na lang kung tinuloy mo yun . Edi sayo pa napunta ung First Kiss ko ." sigaw ko sa kanya.

"okay.. sorry na talaga ."

"ewan ko sayo " sabi ko at tinanggal ung kamay niya sa pagkakahawak sakin at nagsimula nang maglakad..

"paghindi ka bumalik bito ipapaexpelled kita" napahinto tuloy ako nang wala sa oras . kainis talaga to . gagamitin niya pa ung skul para lang may mapagtripan siya .

"anu ? Nababaliw ka na ba ?"

"ang gwapo ko para mabaliw no ."

"ewan ko sayo."

"sige, subukan mong umalis .."

"oo na . Hindi na po." sabi ko sa kanya at bumalik sa pwesto ko kanina .

"yan ang gusto ko sayo. hindi mo ko iniiwan  .." sabi niya sabay akbay sakin .

"teka. Teka . Teka ." kinuha ko ang kamay niya sakin at tinaggal sa pagkakaakbay sakin .

"ganun agd.. diba pwedeng napiliitan lang ?" patuloy ko... Ooopppsss. mali na naman, nakita kong nawala bigla ung ngiti nya . Hayy naku naman nadz

"oo nga pala noh. sige makakaalis k na .! " sabi nya sa tonong malungkot .

"ayoko nga mamata ipaexpell mo pa ko ." sabi ko sa kanya .

"wag kang mag-alala. hindi  ko naman gagawin un eh."

Prince POV

"sorry na  " sabi niya .

"hindi .. Okay lang.. Alam ko namang napilitan ka lang talaga eh ."

"hindi naman ... Joke lang naman yun ."

"ayos lang tlaga ," hahaha.. galing ko talagang umacting.. pero sakit nung kanina ah .

""okay lang talaga .. Sige na malalate ka pa."

"anu ka ba ? ikaw na mismo nagsabi na 8:00 pa ang simula ng klase.. eh 7:30 palang oh. meron pang 30 minutes .."

"diba sabi mo kanina aalis ka na .. sige na okay lang talaga ."

"hindi joke lang din un "

"ah ganun ba .. sige una na ko ah. "

"wait lang .. Soory na talaga ."

"wala un.. Hayaan mo na un. Sige na ... una na ko ah . BYE " maglalakad na sana ulit ako ng hawakan niya ung kamay ko . hahaha... galing ko.

"uyy.. Sorry na .." galin ko talaga. makapagsorry na nga rin . haha

"sorry rin Nadz" napatingin siya at kumunot ang noo.

"bakit ka nagsosorry ?"

"kasi napagtripan na naman kita . " haha parang hindi parin nagsisink in ung mga sinabi ko . nakakunot parin kasi ung noo niya eh ..

O_O-->>> siya yan .. haha . 3 minutes rin un ha . hehe

"nakakainis ka talaga ." pinagpapalo ko na naman siya .

"hahaha.."

*AUTHOR'S NOTE :

- anu kayang sunod na mangyayari?

ABANGAN.. :)

salamat sa mga bumasa ..

inspiration ko kau... :)

maraming-maraming salamat po.

                                                                                Pinkgem_violet :)

Falling inlove with a Prince♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon