Prince POV
naglalakad ako nang may marinig akong ingay at dahil sa tsismoso ako lumapit ako sa narinig kong ingay at nagulat ako nang makita ko si nadz na nakaupo sa sahig at akmang susugurin na ni Cherie .
"Anung sa tingin mo ang ginagawa mo?" Hindi ko alam kung panu ako nakarating agad sa pwesto ni Nadz at pinigilan si Cherie.
"P...P....Prince " hindi siya makapaniwala sa nakita niya ..
"I said what do you think you're doing?" Galit kong sabi sa kanya.
"It's not what you think Prince , pinagtatanggol ko lang ang sarili ko sa babaeng yan.." sabi niya habang tinuturo si Nadz.
Hindi ako makapaniwala na huling-huli na siya sa akto nagsisinungaling pa siya . Binitawan ko na ang braso niya at tinulungang tumayo si Nadz .
"I can't believe this and now you're trying to defend her ." di makapaniwalang sagot nito.
"And I can't believe that you're doing this for your own sake . Just because what ? 'Coz you have that stupid feelings for me?" sabi kong pasigaw sa kanya..
"I LOVE YOU PRINCE" naluluha niyang sabi.
"do you think I can believe those lies of yours ? How can you say that you love me ?"
"Because I mean it"
"are you sure that that's not one of infatuations of yours ?"
"how can you be so Heartless?" humagulgol na niyang sabi sakin.
"Im sorry, but I think you deserve someone better than me ." binalingan ko ng tingin si Nadz .
"Let's go"
Hindi ako makapaniwala sa ginawa ko . First time kong magtanggol ng isang babae at kay Cherie ko pa ito ipinagtanggol.
NADZ POV
"Lets go " sabi niya. hindi niya man lang ko hinayaang makapagsalita tuloy-tuloy lang siya sa paghila sakin .
"anu ba nasasaktan ako" sabi ko sa kanya pero parang wala siyang naririnig at tuloy-tuloy lang siya sa paghila sakin. ang sakit na ng braso ko , ang diin niya makahawak feeling ko pagtanggal niya ng kamay noya sobrang pula na nito.
Bigla na lang niya akong binitawan at napansin ko na parang nasa garde kami.
"Anu bang problema mo ?" sabi ko sa kanya habang hinihimas ang braso kong pulan-pula na dahil sa kanya .
"Bakit mo naman kasi siya pinatulan?" sabi nito ng pasigaw.
Aba! Ako pa ngayon sisisihin niya eh siya nga tong nanguna eh. Nakakabadtrip lang.
"Hindi ko naman siya inaano ah, siya tong humarang sa daan ko at sinabihan akong nilalandi ka. Binalaan pa ako na layuan kita para namang lumalapit ako diba? Sino ba siya? Girlfriend mo ba siya ? I'm sure hindi kasi nung sinabi ko sa kanya yun natahimik sya at nagulat na lang ako ng bigla niya akong sampalin at sa harap pa ng maraming tao ah.tapos nung tinanung ko sa kanya kung para san yun pero ano. susugurin na sana ako ng bigla kang dumating." pasigaw kong sabi sa kanya.
Hindi ko na napigilan yung luha ko pero agad ko naman itong pinunasan..
"alam mo bang First time kong masabihan ng malindi at masampal at dahil yun sayo." sigaw ko ulit sa kanya .
Pagkatapos ko sabihin yun. Tumakbo na ko , hinayaan ko na ring umagos ung luha ko. At dinala na lang ako ng mga paa ko sa Rooftop.
Dun ko na binuhos lahat at habang umiiyak ako , napahawak ako sa kanang pisngi ko na hanggang ngayon ay masakit parin dahil sa pagsampal nung babae kanina . Cherie ata name nun ......
*AUTHOR'S NOTE:
Hayy....
Anu kayang mangyayari??
Sino kay ang magcocomfort kay nadz??
sinundan ba siya ni Prince ??
magiging loner lang talaga siya?
FILWAP♥♥
-pinkish24