Chapter 6: Nadz moment

101 5 0
                                    

picture ni harold hbang tinitignan sila nadz---->>

Nadz POV

Maaga akong nagising 6:00 am nang magising ako at 6:30 tapos na lahat ng ginagawa ko bago pumasok sa school.

6:50 am na ako dumating dun, masyadon akong napaaga dahil 8:00 pa ang simula ng klase ko. Nang magpark ako may nakita akong isang kotse . Bali dalawa na yung kotse dito. Kanino naman kaya ito? Nagpunta nalang ako sa Garden. Maganda doon kaya yun yung naging pinakagusto kong part ng University na 'to.

Umupo na ko at pumikit, maya-maya may narinig akong tunog ngmga hakbang kaya minulat ko ang aking mga mata, Wala namang tao . Kaya pumikit na lang ulit ako. Siguro makalipas ang anim na minuto feeling ko naman ngayon may nakatitig sakin kaya dumilat ako.

"Wahhh" napasigaw ako sa gulat . kaw ba naman ang dumilat at merong mukhang malapit sa mukha mo . As in malapit talaga , Buti na lang hindi ako masyadong gumalaw kung hindi nakuha na yung First Kiss ko..

"Anu ba prince ! Ginulat mo naman ako eh. Kung may sakit lang ako sa puso malamang inatake na ko dito . Mamamatay ako sayo nang wala sa oras eh." sabi ko sa kanya hyabang hawak yung dibdib ko.

"Hahahahaha....."

"Anung nakakatawa?"

"kung nakita mo lang yung mukha mo . I'm sure matatawa ka rin." sabi niya habang hawak niya yung tiyan niya sa kakatawa .

"Haha. Talaga lang ha ." sarkastiko kong sabi sa kanya at inirapan siya .

"anu ba kasing ginagawa mo dito ?! "

"hayy... Wait lang .. Hahaha.... nakakatawa ka talaga ." 

"Hayy naku wag mo na ngang sagutin. Ang aga-aga binubwisit mo ko eh. Umalis ka na lang kung wala kang ibang magawa ."

"eh bkit ako aalis , ikaw umalis.. Pwesto ko yan eh."

"bakit ako ? Nauna ako dito eh . At tsaka bkit naman ako susunod sayo? Sa inyo ba itong University ??"

"Oo" diretso niyang sagot .

"weh ! Ikaw ? Sa inyo 'to? Hindi ako naniniwala. "

"oo nga . Ayaw mong maniwala ?" 

"ayaw"

"anung gusto mong gawin ko para lang maniwala ka na samin 'to? Kahit anu?"

"kahit anu?"

"oo nga . Paulit-ulit?"

"oh sige sabi mo yan ah . Hmmm"

"ang tagal naman ." sabi niya at tumabi sakin . 

"eto na nga . Excited lang ?"

"Anu ba yun?"

"kanta ka nga habang sumasayaw . Gusto ko yung nakakatawa ah. Kapag ako hindi natawa jan . Hindi talaga ako maniniwala sayo . "

"Anu ? Ako ? pasasayawin mo? gusto mo pa yung nakakatawa ha . Ayoko nga ."

"wala ka pala eh . Dapat hindi ka na lang nagsabi ng kahit anu . Hindi mo rin naman pala gagawin hmmmmff.." sabi ko sa kanya at nagpout .

"nag-isip pa ko! Umalis ka na nga . Sinungaling !!"

"ayoko nga sabi eh .. Dito ako pumunta kasi dito ang paborito kong lugar kaya bakit ako aalis ? Kasi andito ka ?"

"okay . dun ka na lang sa kabilang puno."

"ayoko, Gusto ko dito eh ."

"okay , kung ayaw mo umalis ako na lang aalis ." tatayo na sana ako nang hawakan niya yung kamay ko.

"Teka lang ."

"bakit na naman ?"

"Pwede ka lang umalis kung gagawinmo yung gusto ko ."

"ayoko nga."

"edi hindi ka makakaalis ."

"anu ba bitawan mo nga ko ."

"ayoko nga ." 

"anu ba kasi yun?"

"sumayaw ka ng dougie dito pag hindi ka sumayaw hindi ka makakaalis ."

"anung hindi , aalis ako dito sa ayaw at sa gusto mo ."

"paghindi mo ginawa yun at aalis ka parin, hahalikan kita ." napatahimik tuloy ako .

"joke lang to naman . hahaha"

"nakakainis ka talga " sabi ko at pinagpapalo siya sa braso niya .

"a..anu ba ! a.. aray! tama na "

"bwisit ka talaga ."

"t..tela lang gagawin ko na lang yung sinabi tumigil ka lang."

"talaga ?" napahinto ako. 

"yap." sabi niya at umayos ng upo .

"pagkatapos kong gawin yun. anu gagawin mo ?"

"edi hindi na ko aalis at maniniwala na ko na kayo ang may-ari nitong university . Okay ba yun?"

"panu kung hindi ka matawa ?"

"edi Mag-isip ka ng iba, Kahit anu basta tatawa ako."

"okay gagalingan ko na lang ."

"tignan natin ." at sumayawna siya. Una niyang sinayaw ay boom tarat tarat.. Kanina pa ko nagpipigil ng tawa. hindi ko lang pinapahalata .

Prince POV

"ang hirap mon namang patawanin eh."

"eh hindi naman kasi nakakatawa." sabi niya .

Isa nalang at eto pa yung pinakaayaw kong gawin. Pero okay lang pogi parin naman ako eh . haha.Basta bahala na .! sana mapatawa ko na siya .

"Huyy. tatawa na yan." sabi ko sa kanya habang binabatak ang magkabilang pisngi ko , bat ba ang hirap niyang patawanin? . Ayun, medyo napapangiti na siya. Nakita ko kasing nagfoform na ng smile yung labi niya eh .

"hahaha'

"yes napatawa rin kita ."

"grabe, yung mukha mo kanina nakakatawa . hindi ko na talaga napigilan. hahaha." sabi niya habang hawak yung tiyan niya .

"Huwag ka na ngang tumawa." inis kong sabi sa kanya . Kaya ayaw kong gingawa un eh .

"bakit ? Ang cute nga eh ." 

"anung cute ? Kahit kaya anung gawin mo sa mukha ko , Gwapo parin ako ."

"ou na lang "

"anu naniniwala ka nang samin tong university ?"

"Hindi parin "

O_O --->>> Mukha ko.

WTF.

*Author's note *

Anu kayang gagawin ni Prince ?

Maiinis ba siya kay Nadz ?

Hindi ba talaga naniniwala si nadz kay Prince?

OR

Nagjojoke lang siya ?

gaganti kaya si prince kung nagjojoke lang 'to sa kanya .

ABANGAN > :)

Salamat po sa lahat ng bumabasa ng soty ko. Pati na rin sa mga nagvote .

VOTE

COMMENT

AND 

BECOME A FAN :)

Falling inlove with a Prince♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon