I'm so sorry. Nag kamali po. Hahahaha. Dapat kasama to ng chapter six, hindi ko kasi nakita eh. ^________^
----------
(Gabriel's POV)
Nasa garden ung mga bata pati narin si Ella at Prince. Kami naman ni mama ay nakaupo lang at pinapanood kung paano sila maglaro at magsaya. Parang nung maliliit lang sila. Ang kyu-Cute at makukulit. ^___^
Kahit mga dalaga't binata na sila ang saya nilang panooring nag aasaran at nagkukulitan bahala na kung sino sakanila ang mapikon, they are still our little angels that God has given to us.
Si Ella at Prince naman ay abala sa pagpapaligo sa mga babies ni Ella.
O_________O Babies????
Babies kasi ang tawag ni Ella sa dogs niya... Si Janzy and Belly, ang mga anak ni Ella na shit zu.... Mahilig siya sa dogs and she consider this as her child.
Regalo ng mommy niya ung mga dogs nung nag graduate si Ella ng elementary. She was valedictorian that time and we we're so proud of that.... Kaya naman si Janzy and Belly ang lagi niyang pinagtutuunan ng pansin pag wala siyang ginagawa, lalo na pag week ends.....
Buntis kasi si Belly kaya mas dinodoble niya ang pag aalaga dito. Sinasali niya rin ito sa mga Dog Fashion Shows. Lalo na si Belly, because she has a long and pinky hair. Pina-dye niya ito ng pink, because it's her favorite color. Tatlong beses nang nanalo si Belly sa mga fashion shows na sinalihan niya.
I have also my dog, it's a wolf-dog hybrid. Regalo naman siya ng daddy ko when I was 21..... Siguro saakin naman ni Ella ang pagiging dog lover.... :)
"Nakakatuwang tignan ung dalawa noh," sabi ni mama
"Kamukang-kamuka ni Ella ang mommy niya," tugon ko sakanya
"malamang nanay niya ehh, alangan namang niya aso niya?" she said sarcastically....
Kahit kelan talaga si mama... -.-
"Mama naman -.- , ikaw talaga" mabasag ba naman ako......
She just laugh, I know she's just making me smile....
Everything is perfect, kulang nalang talaga si Fatima.....
Ganun ba ako kahirap mahalin para iwan niya. Haiisssttt, bakit ba kasi hindi ka mahal ng taong mahal mo? -.-
I missed her so much and I want her back....................
*FLASHBACK*
Pag pasok ko ng kwarto, nag e-empake si Fatima. Lately kasi she's getting cold. I know na nag karoon ulit sila ng connection ng gagong Dave na yon! Bat' hindi pa kasi mamatay..... >______<
But I still ignore that kasi ganun ko kamahal si Fatima. I will sacrifice everything, kahit mag paraya ginawa ko na....
"Anong problema?" I said with a low voice... Ayokong magalit at ayokong magsimula...
"AYOKO NA!!!" mariin niyang sabi.....
I hugged her to stop her from what she's doing and now she's beggining to cry. This is shit! I don't want to see her crying kasi ako ung nasasaktan pag nakikita ko siyang umiiyak....
"Please. Please don't leave Ella, don't leave us. Ok lang sana kung ako lang ung masasaktan, pero maawa ka naman sa bata. You know that Ella will be hurt also, so much." pag mamakaawa ko sakanya....
Ayokong mamroblema nanaman si Ella dahil saamin ng mommy niya... I don't want my daughter to be hurt so bad because of our mistakes.
Hindi siya nakapag salita dahil sa kakaiyak.. Then I saw a ticket on her bag. Desidido na nga talaga siyang umalis. :'(
How can I explain this to my daughter? Ano ang una kong sasabihin? Paano ko ipapaliwag sakanya ng hindi siya nasasaktan at masasaktan?? >_________<
She just covered her mouth kasi nagsisimula na siyang humagulgol. Nag madali siyang umalis dahil alam kong pag naabutan siya ni Ella mas lalo pa siyang iiyak......
Hindi ko na siya napigilan, wala na akong nagawa hanggang sa nakaalis na siya......
Wala akong nagawa kundi umiyak nalang den, because I'm thinking of our daughter..... Naawa ako sa anak ko dahil siya magdudusa rin siya kagaya ko..................
*END OF FLASHBACK*
-------------
BINABASA MO ANG
"DECIDE or LOSE"
Short StoryIsang perfect couple ang masusubaybayan natin sa istoryang ito. But then, there are circumstances that they need to face at susubukin ang kanilang tapang para malampasan ito, unang-una ang pamilya. Mayaman nga kayo at nakukuha niyo lahat ng gusto ni...