CHAPTER FIVE

19 1 0
                                    

(Ella's POV)

5 months na ang nakakalipas pero para paring bangungot ang pag iwan at pag alis ng mommy ko. I'm always opening my account to see if she's online, pero nag sasayang lang ako ng oras. Ayokong sumuko kasi that is how I love my mom.

Pumapasok naman ako sa school pero ang isip ko laging absent. Nag leave narin ako muna sa banda namin, minsan na lang din ako sumama sa mga kaibigan ko pag niyayaya nila akong lumabas.

"Ok ka lang baby ko?" alalang tanong ni Prince habang hinahaplos ang likod ko. Kanina pa kasi ako tahimik at tulala.

Tumango nalang ako for my answer sakanya.

"Alam mo fren, walang mangyayare sa buhay mo kung lagi kang ganyan." singit naman ni Rina, ang bestfriend ko.

I sighed deeply, "I can't help it and I don't know what to do" yan lang ang tangi kong naisagot sakanila......

Natapos na ang aming klase, nauna ng umuwi si Rina, may lakad pa daw siya..... Hayy nako talaga yung babaeng yun, di nauubusan ng lakad....

Sumakay na ako sa kotse ni Prince. Sinandal ko ang ulo ko sa may window at umidlip. I feel so tired today, sumasakit rin kasi ang ulo ko, pero I didn't bother to tell kay Prince, kasi I'm sure mag papanic nanaman siya..... Ung bang exage kung mag react -_-

(Prince's POV)

Kasulukuyan kaming papunta ng restau.......

Iniwan ko siya sa kotseng nakatulog... Hayyyyy, para siyang anghel na bumaba sa lupa para maging the one ko.. Hahahahaha, umiiral nanaman ung ka-cornihan ko. ^________^

Nasa loob na ako ng restau at nakita ko si Rina sa may bandang cashier. Yes, I made a surprise for my baby to lessen her stress. Lalo na't mahilig siya sa surprises. Pinauna ko si Rina dito sa restau para ihanda ang lahat. Pati mga staffs at ultimo manager ay kinuha kong kasabwat.....

I prepared notes na ibibigay ng mga staffs sakanya habang papasok siya ng restau. And I also prepared a song, para pag papalapit niya siya saakin ay kinakantahan ko siya......

Ayyyy, hallllaaaa, nasabi ko sainyo ung surprise. Yan tuloy di na siya surprise. Hahahahahahaha ^__________^

(Ella's POV)

Nagising akong mag isa dito sa loob ng kotse.....

Loko yung mokong na yon ha! Iniwan ako mag isa dito. Paano pag suffocate ako dito!!! >_____________<

Lagot talaga saakin yang lalaking yan..

May note na naka dikit sa may driver side window. Luminga-linga ako sa paligid ko.

Nasa entrance palang ako, may inabaot na note saakin yung gaurd. Napansin ko, naka hilera ung mga staffs, waiters, at may isang naiibang girl sa dulo. Siguro siya ung manager....

Haaaaaaaaaaa!!!!!! Wala po akong kasalanan!!!! Di pa nga po ako nakakapunta sa restaurant na ito ehh....... >_______<

(A/N: Ohh sige Ella, mag paka OA pa!!! -______- hayy nako.)

(sorry naman po author)

Habang pumapasok ako, isa isa nilang binibigay ang note.

1st Person- I

Huhhhh???? Ano toh?

2nd Person- L

Loko-loko tong mga staff ha! Pinag tritripan ako! Grrrrr ~______~

(A/N: pwede tapusin muna?! -.-)

(eto na po)

3rd Person- O

&quot;DECIDE or LOSE&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon