15. Ruthless

453 30 0
                                    

15. RUTHLESS

THIRD

Tricia was there staring at the bunch of Ghouls while her friends and lover are fighting with it. They didn't let Tricia go further. She shooked her head and slowly lift her riffle. Aiming it to the head of one ghoul with a certain distance from her.

She pulled the trigger after making sure that she calculated the wind and the distance.

Agad na bumagsak ang katawan ng Ghoul na pinatamaan niya sa ulo kaya't agad syang bumaling sa Ghoul na pilit inaatake si Sakura. Walang kakurap kurap ng pinatamaan niya yon pagkatapos ay sinunod pa niya ang iba pang ghouls.

Tsaka lang sya tumigil sa pagbaril ng maubos ang bala niya.. Malalaki ang hakbang na lumapit sya sa baseball bat na nakita niya saka yon dinampot. Tumalon naman papunta sa kanyang likuran ang isang ghoul, she sensed it so she ducked at pasaksak na inatake ang ghoul. Bumaon sa katawan ng ghoul ang bat sa lakas ng pwersang pinakawalan niya.

Sinipa niya ang ghoul para maihiwalay ang bat sa katawan nito saka sya nagbend patalikod upang iwasan ang matatalas na kuko ng isa pang ghoul na nakamaskara na itim. Inatake sya muli nito gamit ng mga kuko agad niya namang iniwasan at ng matyempuhan niya ang mga braso nito ay pinaikot niya sa daliri ang bat saka bumwelo ng hampas dahilan upang maputol ang mga braso nito.

Hahamapasin na niya sana ang ulo nito ng tumalon ito saka sya sinipa sa dibdib. Sa lakas non ay muntik pa syang tumalsik buti na lang at nasalo sya ng katawan ni Jaylou.

"Be careful wife.." bulong nito saka hinalikan ang ibabaw ng ulo niya. Napapangiting pinalagutok niya ang mga daliri sa kamay saka tiningnan ang ghoul na tinutubuan muli ng braso. Pinalagutok niya rin ng kaunti ang leeg saka mahigpit na hinawakan ang hawakan ng bat.

Dalawang beses na hinampas niya yon sa sahig, sa pagkakayuko niya ay saka nagsimulang umatake ang ghoul. Huminga sya ng malalim saka pumorma ng batting position na tila naglalaro lamang sya ng baseball.

"Let the game begin" nakangising saad niya at mabilis na inihampas ang bat ng buong pwersa na tumama naman agad sa katawan ng ghoul. Tumalsik ito papunta sa mga grupo ng mga ghoul na pinagpepwestahan ang mga walang buhay na nilang mga schoolmate.

"Homerun.." she devilishly uttered as she run towards the group of ghouls. Not minding what will happen. She's strong enough and the reason why she's still alive is to fight those evil who want to destroy the world.. She'll be ruthless and merciless for the sake of world..

"QUEEN!" sigaw ni Inada sabay hagis ng dalawang katana na mukhang nakuha nito sa ilalim ng mesa. Binitawan niya ang bat at sinalo ang dalawang katana. Ilang hakbang bago sya tuluyang makalapit sa grupo ay tumalon sya paitaas at ng lumapag sya ay agad niyang sinaksak ang dalawang ghoul saka kinabig pataas upang mahati ang mga katawan nito.

Paabante syang humakbang saka pinaikot ang katana sa kanyang mga daliri katulad na lang ng ginawa niya kanina sa bat. Hindi maiwasang hindi umatras ng mga ghoul na nakapalibot sa kanya..

She was about to attack once again ng bigla syang mapaluhod habang hawak ang mga mata. Ramdam niya ang init at hapdi sa mga mata niya sa oras na 'to.

"Fvck! Si Queen!" naalerto ang lahat ng sumigaw si Hana. Agad na napunta ang atensyon nila sa namimilipit sa sakit na si Tricia.

"Damn!" bulalas ni Jaylou at walang pag aalinlangang tumakbo papunta sa kinaroroonan ni Tricia. Dala ang scythe na punong puno narin ng dugo.

"Get the fvck out of my way!" he shouted at walang habas na inatake ang mga humaharang sa kanyang mga ghouls. Halos maubos ang mga ghouls sa pwesto nila dahil narin sa sobrang pagmamadali niya.

"Wife.. Look at me.." he uttered saka umuklo upang mapantayan si Tricia. Hawak nito ang mga mata na lumuluha ng dugo.

"H-hubby.. Anong nangyayare sa'kin?" nauutal na saad nito sa nanghihinang boses. He was about to touch her ng biglang mag iba ang kulay ng buhok ng Tricia. It become platinum white.. Mas lalo ring namumutla ang balat nito sa di malamang dahilan.

"Shh.. Just look at me, titingnan ko ang mga mata mo" malambing niyang saad rito. Naupo na sya sa tabi nito at sinimulang hagudin ang likuran nito.

"I c-can't.. Hindi ko mamulat ang mga mata ko, m-masakit" humihikbi na saad nito. Napapalunok na nilingon niya ang mga kasama.

"Tapusin niyo na.. Dadalhin ko si Tricia kay Tito Calum para mapatingnan" maawtoridad na saad niya sa mga kasama. Tumango naman ang mga ito bilang sagot.

"Hold me wife, bubuhatin kita"

Nakapikit na yumakap sa kanyang leeg si Tricia. Nakakapanindig balahibo ang pag agos ng dugo sa isang mata nito samantalang ang isa ay tubig na luha lang.

Wife.. Hindi ko alam kung anong nangyayare sa'yo pero natatakot ako na baka makasama sa'yo 'to..

Huminga sya ng malalim at binuhat na si Tricia. She's holding him tight na para bang maglalaho sya ano mang oras.. Gusto man niyang kiligin ay hindi tama sa ganitong pagkakataon.





"She's turning into ghoul~" The ghoul with brown mask chanted. Tila ba nasisiyahan pa ito sa nangyari.

"Shut the fvck up" inis na saad ni Inada saka ito direktang binaril sa ulo. Hingal na lumapit sya kay Jigs na katatapos lang ring tapyasan ng ulo ang isa.

"Let get out of here.. Mukhang di maganda ang lagay ni Queen" usal niya at ibinagsak sa sahig ang hawak na Katana.

Its been 15minutes since umalis si Jaylou para dalhin si Tricia sa mga magulang nito. Katatapos lang nilang patayin ang mga ghouls na sumugod sa arena. Marami paring estudyante ang nakalaban at nabuhay ngunit marami ring namatay.

"You okay guys?" tanong ni Raven sa kanila habang tinatahak ang daan palabas.

"We're fine.. Nakakapag alala lang yung nangyari kay Tricia" si Snow ang sumagot na sumang ayon ang lahat. Pabalik balik sa isipan ni Inada ang nangyaring yon kay Tricia idagdag pa na lumuluha ito ng dugo. Pati na ang sinabi ng isang ghoul patungkol rito kanina.

I hope you're fine Queen..






JAYLOU

Tito Calum said that there's a possibility na lumusob ang mga kalaban sa AP para kunin si Tricia kaya't sobra ang pagprotekta namin sa kanya. Ngunit dahil mas malakas ito sa karamihan sa'min ay hindi na namin napigilan ang pakikipaglaban nito.

At hindi ko maiwasang hindi lukubin ng takot lalo pa't napakadami nang dugo ang iniluluha niya, ang damit nito ay puro dugo na pati na ang mga hita nito. She'll pass out if hindi pa malulunasan ang pagluha niya ng ganito. Good thing, tito made me immune to her blood so I could carry her anywhere and anytime.

A loud screeched from my car can be heard when I immediately stopped to the entrance of Tito's laboratory. I step out of my car and carried her.

"Tito!" bungad ko ng makapasok ng laboratoryo.

"Is that.."

"The Queen is alive"

"She looked bloody"


"What happened? Ilapag mo sya rito" Tito asked when he went out of his office. Inilapag ko naman agad si Tricia sa kulay asul na kama at lalayo na sana ng hawakan niya ng mahigpit ang kamay ko. She didn't utter a word but she's silently sobbing. Napapalunok na nilingon ko si Tito saka sinagot ang tanong nito.

"Lumalaban sya kasama namin kanina ng bigla syang mamilipit sa sakit. Lumuluha ng dugo ang mga mata niya at hindi niya magawang magmulat" sagot ko.

Sinapo ni Tito ang kanyang noo habang nag aalalang nakatitig kay Tricia.

"Its starting.. I'll just get the antidote on my office make sure to hold her tight" Tito hurriedly said and without glancing at me, he went back to his office.


I don't know what's happening to you wife.. But I promice I won't let you go and hold you tighter..

(A/n: 4 more chapters before the ending..)

Notorious Queen (C)Where stories live. Discover now