Chapter 8: Jasper's Birthday

31 5 0
                                    

Kaoi Percy Mnemosyne POV

Pagdating namin sa Canteen ay umupo na kami sa isang circular table. "Anong gusto mo kainin? Libre ko" tanong niya kaya napangiti ako.

"Nananaginip ba ako? Vince ikaw ba iyan? Anong ginawa mo kay Vince bakit ka bumait? Anong nakain mo?" sunond- sunod na tanong ko tinignan niya ako ng masama kaya nagpeace sign ako.

"Eh kasi maman for the first time in the history ka manglilibre" sabi ko
"Kahit ano right? Gusto ko yung combo meal tapos may shawarma and mango graham shake, thank you lovelots" tinulak tulak ko pa siya.

Habang nagaantay ako narinig kong tumunog yung phone ko kaya kinapa ko ang aking bulsa ngunit natandaan kong tinapon ko nga pala iyon sa rooftop ang for sure basag at sira na iyon. May napansin akong phone sa tapat ng mesa ko at natandaan kong kay Vince eto and out of curiosity kinuha ko ito nakaita kong may nagmessage sakanya na unregistered number kaya in-open ko kaso may pin password tinignan ko muna si Vince at buti na lang inaasikaso na siya kaya dalidali kong pinindot ang mga numerong 1,2 ,3, 4 at umopen ang phone niya. Tsk mga lalaki nga naman. Hinanap ko ang kanyang messages, binasa ko ang isang unread na message.

Stay away from her

-Z

Pagkabasa ko neto ay naconfuse ako kung sino si Z at yung unreggistered number. Obviously, ako yung her na sinasabi tinignan ko ulit si Vinceat parating na siya sa puwesto ko kaya dali-dali kong binura ang unregistered number at pinindot ang camera at nagselfie.

" Hoy! Hoy! Bitiwan mo nga yang phone ko bawal panget sa gallery ko at paano mo nalaman ang password ko?" sabi niya ng makaupo na siya.

" Duh! Memorize ko na kayong mga lalaki kilala ko na ang mga galawan niyo at dahil matagal na tayong magbestfriend kilalang kilala na kita at nakalimutan mo na bang nakadisguise lang ako" sabi ko at hininaan ang bandang dulo na sinabi ko sapagkat alam kong may nagmamasid sa amin. Alam niyang isa akong secret agent kasi dayi rin isa rin siyang agent pero ewan ko ba sakanya kung bakit ayaw niyang irenew yung contrata niya at alam niya ring nakadisguise lang ako dalawa silang nakakaalam si Vince at siya.

"Narinig kong may bagi ka daw kaibigan that's good" pagiiba niya sa usapan.

"Didn't I tell you na may bago akong mission?" umiling siya " Sila ang pinapa-observe sa akin ni Madame hindi nga sinabi sa akin kung bakit kailangan pa coz they look like innocent but sabi nga nila looks can be decieving(tama ba)"

Kinain ko na ang aking shawarma at nilagok ang shake. Kakagatin ko na sana ulit ang aking shawarma ng may kumuha nito daig pa si Flash. Si Jasper ang kumuha ng aking shawarma kaya sinamaan ko siya ng tingin. "Hi! Ate, puwedeng itakas ka?" hindi na inantay ang aking sasabihin sapagkat kinaladkad na niya ako napalingon ako kay Vince and I mouthed 'sorry' at tumango lang siya. We headed into the gate huminro munakami sa isang sulok at sinabi miya sa aking maghintay lang ako dito atkung sumihaw daw siya ng takbo, tatakbi daw ako papunta sa labas ng gate. Parang alam ko na kung anong gagawin namin.

Lumapit siya sa guard at tinuro niya ang aming court at tumakbo naman ang mga guards papunta doon. "Are, takbo kaya mo yan sige takbo lang" ininsulto pa ako habang tumatakbo.
Nang makalabas kami ng gate bumungad sa amin ang kalsada ng biglang may humintong van sa aming harap kaya nagsimula na ako kabahan at laking gulat ko ng biglang bumukas ito at bumungad si Jao, dali-dali namang sumakay sa van si Jasper at susunod na sana ako ng may biglang may sumigaw sa aking likuran kaya lilingon na sana ako ng biglang inangat ako ni Jao kaya nakapasok na ako sa van. Narinig ko ang mga sigaw ng guards na huminto daw kami pero etong driver ay hindi nakinig at humarurot na kami.

Si Jake ang driver samantala Jin seating in the shotgun and while us: Me, Jao and Jasper ay nasa second row.

"Where are we going? Did you know na nagcucutting tayo at baka bigyan pa tayo ng 1 month suspension and alam niyo bang namukhaan tayo ng guards at magiging wanted tayo at alam niyo bang ayaw kong magcutting" galit na sigaw ko.

"So noisy" sabi ni Jake habang tinatakip ang kanyang tainga.

"First of all we're going on a trip in our favorite rocket ship zooming through the sky Little Einste—" hindi na natapos ni Jin ang kanyang kanta ng bigla ko siyang batukan.

'I'm serious" sabi ko

"Oh! Hi! Serious, I'm Jao nice to meet you" sabi ni Jao kaya napaface palm na lang ako at nagapir naman yung dalawa. Really? Eto ang pinapaobserve sa akin ang mga lalaking childish.

"Ate, did yoo forgot that it's my birthday today and nakalimutan mo na bang ikaw ang nagcutting at tinakas lang po kita" sabi niya na nakapout.

"So? The hell I care" sabi ko at narinig ko siyang humhagulgol.

"Hala! Child abuse" sabi ni Jao napasabunot ko na lang ang aking buhok.

" Look I'm s-sorry nakalimutan ko eh"
Sabi ko at kasabay non ang pagstop ng van. "Seriously? Pupunta tayo sa Mall in this time alam niyo bang baka hindi tayo papasukin ng guard kasi class hour pa" sabi ko pero wala akong natanggap na sagot kaya iniripan ko na lang sila. Nandito kadi kami sa parking lot ng isamg mall.

Nauna nang bumaba si Jasper at Jin at sumunod naman kami. " Wear this" sabi ni Jake at inihagis sa akin ang isang damit na pambabae. Infairness ang ganda ng taste niya sa damit nakacrop top tas pants na ewan hindi ko alam tawag, hundi kasi ako fashionista. Pumasok ako sa loob ng van at doon nagbihis kasi tinted naman ito. Pagkalabas ko tinignan ko sila lero napakakasalanan na ng mata ko lasi nakita ko silang nakatopless bigla na lang sila nagmadali sa pagbihis nasa tapat ko pa naman si Jake and grabe 6 packs.

"Wahhh! Porn huasdfghjkl"tinakpan kasi agad ni Jake ang aking bibig, ang kinis ng balat niya. May biglang lumitaw na guard sa harap namin

"Ano?! May Por-" bigla na lang akong hinug ni Jake na kinagulat ko kaya biglang nagwala yung mga sistema ko ramdam ko ang 6 pack niya kaya nakagat ko na lang yung pangibabang lip ko.

"Shhh wag kang maingay manong baka magising  ang girlfriend ko" sabi niya ramdam kong ngumiti siya kaya napakapit ako sa likod niya at kinurot siya "Ahhh tignan mo tuloy guard nagising" Seriously? Matutulog ako na nakatayo at siya ay topless .

"S-sorry boy naistorbo ko pa kayo akala ko kasi gumagawa na kayo ng milagro" sabi niya halos mailuwa ko na ang mga organs ko dahil sa sinabi niya like what the heck milagro?

Naring ko ang mga yapak niya na paalis na kaya tinulak ko siya at sinabihang Pervert.

"Ayieee" -Jin

"Bawal PDA dito kahit hindi ko alam ibig sabihin non" -Jao

"Hoy! Kuya akin lang siya" - Jasper

Nakita kong ngumiti si Jake. Teka! Si Jake ngumit?

"Hala! Tignan niyo ngumiti si Jake"-Jin

"Walang Forever!"-Jao

"Sus! Bitter ka lang"-Jin

Bigla na lang akong niyakap ni Jasper at tinignan ng masama si Jake. Hala! Siya. Isinuot na ni Jake ang kanyang damit at nauna na pumasok sa mall.




Nerds in Disguise (On-going)Where stories live. Discover now