Chapter Two: Who's that delinquent-wannabe?

121 31 4
                                    

*Sigh*.. Another day, another haggard face~ my gulayyy. Dala-dala ko yung mga articles na inutos ng isang teacher. Bakit student body president ang inuutusan? Babae pa ko? Hay nako! Kung kailan gagraduate nako, lalo akong pinahihirapan. Malolosyang ako! Tsk.

"Eto na po yung mga articles na pinakukuha niyo po sa akin, sir." Inilapag ko lang naman ang DALAWANG KAHON..

"Ay salamat hija! Maaasahan ka talaga!"

"Walang anuman po. Sige po, mauuna na po ako."

Hay ngarag. Hmmm.. Vacant ang 3rd subject ko ngayon dahil wala ang teacher namin.. Pwede lumabas ang President. yun lang advantage dun e. hahaha jk. Makapaglibot nga muna..

Nasa garden ako.. Nasa gitna, pinagmamasdan yung fountain.. Uupo na ako sa gilid dahil may bench doon. Nung pagka-upo ko, may lalaking umaakyat sa tabing rehas.. Omg! Bawal to ah! May lalabas ng school! 3rd subject palang!

"H-h-hoy! Bawal yan!"

"Oh, hi pres!"

"Anong Hi?! Bumaba ka jan! Fouth year ka ha? Anong section mo huh?" I can tell the year level by the color of the necktie.

"*glare* Don't dare say this to the teachers..." Waaaah! T^T nananakot! "...Or else, I'll kill you." Haaaaaa?!

"..." I'm easily deceived by threats! And I hate it! Paano to! Di ko naman pwedeng hayaan to!

"Oh, bye pres! *grins*" Tch. >_< bye mo mukha mo! Makilala lang kita!

Babalik na nga ako sa building. Haysss.

Nang pumasok na ako ng Building A, may nakita akong lalaking nasa hall way.

"Hey, fourth year, go back to your classroom. 3rd subject pa lang. cutting ka!"

"Ay sorry po pres! pero may hinahanap kasi ako."

"At ano nanaman yun? lagi nyo naman palusot yun e."

"Di pres, nakita mo ba sya?" binigay nya sakin ang ID... wait, what?! "Naiwan kasi ng kaibigan ko sa desk nya, nung lumabas yung teacher namin, lumabas din sya. kaya sinundan ko sya.."

"..." Nako! eto yung lalaking nakita ko kanina sa garden ha! hmm. Vlad Xylon Castillo pala name nya! section 4-B! hahaha! huli ka ngayon!

"Pres?"

"Ay! ha? ah. d-di ko sya nakita e." naalala ko yung threat nya. di naman masama kung maniwala ako dun. malay mo ikaligtas ko pa to. haysss "Mamaya ka na maghanap *grabs his ID* Hendrix Torres" 4-B din.. "bumalik ka muna sa room mo"

Love NoviceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon