Side Story #1: Joanna's Story

96 19 4
  • Dedicated kay Janine Euryiel Prado
                                    

This story is dedicated to: Janine Euryiel Prado <3 Love yah bh3 HAHAHA! <3

***************************************

Joanna's POV

Ah.. Ang init init.. parang summer parin noon. Naglalakad ako pauwi. Kakagaling ko lang sa Bahay nila Himeko. Sabado eh.. Wala akong magawa sa bahay kaya pumunta ako dun. hahaha. boring e.

Tumatagaktak na pawis ko. maliit lang kasi bag ko, di na ako nagdala ng payong. tinatamad din akong hanapin yung shoulder bag ko. kaya cellphone, wallet, at abubot ko sa katawan lang ang dala ko.

Habang nag lalakad ako.. "ANG INET GRABEEEEE" pasigaw kong sinabi.. Wala namang nakatingin. Nasa subdivision kasi ang bahay namin ni Himeko, sa kasamaang palad, nasa kabilang dulo pa yung bahay ko. Tinamad na akong gamitin yung bike ko dahil flat... jusko. Nung umulan ng katamaran, di ako naambunan, nagpaulan talaga ako. de joke. kasi naman e.

Maya maya... may kumalabit saakin.

"Hi Miss!~ *smiles*" sino itong lalaking ito? Kay gwapo! di naman sya mukhang criminal o sindikato... naka Jersey.. kagagaling lang ata sa pagba-basketball

"Ah eh, Hello."

"Eto oh payong, share tayo. Mainit kaya wag ka na umarte ha? haha!" Nakapayong sya. pinayungan nya na ako kahit di pa ako nagsasabi ng okay man lang or oo. tsk Buti nalang gwapo ka.

"Ako pala si Harris. *smiles* Ikaw?"

"Ah ako si Joanna. *smiles back*"  Mabait na nga, Matangkad, POGI! nako!

"Ah saan ka ba pupunta miss? mukhang wala ka pang payong kahit panyo! Ano ka ba naman miss?"Pinapagalitan nya ako pero feeling ko parang tatay ko to ah. tsk

"Tsk! Di ko naman gustong payungan mo ako e! Atsaka uuwi na ako no. Sa Road E pa ako!" nasa Road A kasi ako ngayon.

"Nye! taga Road D ako, Ihahatid na talaga kita! hahaha!"

"tsk."

"Tsk ka ng Tsk! sunget!"  Ang cute nya! hahaha!

"Kaw kasi e! kung pagalitan mo ako! para kang tatay ko!"

"Hahahaha! Sorry naman po! *Smiles*"

Naglalakad lang kami. Grabe ang haggard ko na!

"*cling cling cling* Ice cream! Ice cream kayo jan!" Uy Sorbetes!

"Uy! Sorbetes! Tara tara! dun tayo!" sabi kong ganyan kay Harris

"Manong pabili po isa! Ikaw Harris gusto mo?"

"Ah.. hindi na! wala yung Wallet ko dito! Naiwan ko sa bahay"

"Wag ka na umarte! Thank you ko na rin sa pagpayong mo saakin!.. Manong, Isa pa nga po"

..

"Oh ito! Ice cream mo! *smiles*"

"Ah e.. //blushing// Salamat."

"Oooh~ Namumula ka! Hahaha!"

"T-tugak! Mainit! Mainit ngayon! Tignan mo yang ice cream mo, nalulusaw agad!" Asus. hahahaha <3

Kumakain kami habang nag lalakad.. Naubos ko na yung akin pati apa.. pero yung kanya, hindi parin. Nahuli ko syang nakatingin sakin.

"Oh? anong tinitingin-tingin mo sakin? Wag mo dalasin! baka mainlove ka sakin nan sige ka!"

Love NoviceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon