Chapter Eight: Is this for real?

81 21 0
                                    

Hello there, Everyone! Haha! Sorry dahil mabagal ako mag-update. :3 well. Here you go. :D

But before that! I'm starting to post pictures of the cast (Koreans. haha! For Imagination purposes.) Suzy as Himeko (on the pic) If you're going to ask me why Himeko's 'katawang tao' is a korean even though Japinoy sya.. My answer is... I dont know. xD Teehee!

*******************************

Himeko's POV

Sabado ngayon, that means may gawain akong tatapusin. Mga paperworks at letter of approval para sa nalalapit na foundation day. Hmm.

Pero before that..

*Calling Joanna*

"**Hello there Hime~ Napatawag ka ah, miss me?**"

"Duh, no."

(a/n: May attitude din naman si Himeko.)

"**Eh ano naman itinawag mo?**"

"Doctor si Tita Shina. Samahan mo ako. Magpapacheck up ako."

"**Ano naman ipapacheck up mo kay mommy?**"

"About sa dibdib ko. nananakit kagabi."

"**Well, may date kami ni Ha---**"

"Leaving me alone?"

"**Sabi ko nga. sasamahan kita mamaya.**"

"Ok! See you at 3."

"**Pfft. K. fine. bye.**"

Ewan ko kung bakit napapa-oo sya sa 'leaving me alone' ko. kaya ako, naaabuso ko xD

ipapaconsult ko sana yung nararamdaman kong kakaiba.. ngayon lang kasi nangyayari tong ganito. Baka sakit na to. Kinakabahan ako dahil di naman ako sakitin. Kay tita Shina ako nagpapacheck up, mom ni Joanna. Sya ang personal doctor ko dahil malapit ako sa kanya. para kaya kaming magkapatid ni Joanna. close kung close sa mga family ng isa't-isa. ganun kami katalik.

***

*Cafe outside ng subdivision

(a/n: wondering? Subdivision na mansion ang mga bahay, okay? hahahaha! Fiction at its finest my dear hahaha)

Nandito na ako sa Cafe. Di ako nag kotse. Busy si Manong. Ayoko naman istorbohin. Joanna said na magdadala sya ng kotse so.. fine. Speaking.. Hinihintay ko pa si Joanna. as usual. Ako lagi nauuna pag magkikita kami. kahit bagalan ko narin at magpalate.. ako nauuna.. Mabagal talaga siya.. dahil ang tagal tagal talaga niya mamili ng damit nya. kahit marami pa syang di nasusuot na damit nya, nahihirapan syang pumili sa mga yun. hayss.

bibili muna ako ng frappe.

nakahanap na ako ng upuan ko. nasa bintana ako para makita ko kung nandiyan na ba si Joanna... nang biglang.

"Miss, your hankerchief." may kumalabit saakin at napatingin ako sa kanya. tinignan ko sya at yung tinuturo nyang panyo ko na nalaglag sa sahig na muntik na nyang matapakan.

"Well miss, how long are you going to stare at it huh? Do you see what I'm pointing? As if I'm going to get it and give it to you."

"Ah. sorry." at kinuha ko yung panyo ko. natitigan ko lang e. grabe. ang sungit naman nya! Pfft.

pero iniisip ko parin yung nangyayari saakin habang kasama or nakikita ko si Vlad. hays.

"Himekoo~!" may sumigaw.. nakuha yung attention ko. nawala tuloy yung iniisip ko.

"Himeko! I'm here! I mean.. WE'RE here!"

napalingon ako at nakita ko si Joanna pati narin ang buong tropa. Di ko tuloy sila nakita sa bintana dahil kung ano-ano nanaman iniisip ko. Nakatingin lang ako sa kanila habang nagsi-sip ng Frappe. di ko naman inaasahang sasama sila eh alam ko busy din sila. Ang alam ko lang, si Joanna ang walang pinagkakaabalhan bukod kay Harris kaya sya yung inaya ko.

Love NoviceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon