Zayne Lowell POV
"Nakita mo naman siguro yung kanina..." I said drowning him in thoughts.
"I may not be sure about what I'm feeling right now. But, all I know is, I fall for her." My mouth moved on its own.
TANGINA!! ANAK NG!! NAPAKA CORNY SAAN KO BA 'YON NAKUHA????
Taka akong napalingon kay JM kasabay ng pagbukas ng pinto at pumasok si Ria na may dala dalang tray na nag lalaman ng pagkain.
"Ang corny errrr!! Tumaas balahibo ko 'don Zayne." Sabi pa ni JM at napayakap pa sa sarili.
"So, ano na ang papanoorin natin??" Singit ni Ria at umupo sa tabi ni JM.
"Kahit ano. Kayong bahala." Sabi naman ni JM.
"Teka, hanapin ko nga kung may ganyang title." Sarkastikong sabi ni Ria.
"Allegiant nalang." Suggest ko.
Nang mahanap nila ang Allegiant ay inumpisahan na namin. Hindi ko mapanood ng maayos dahil na didistract ako kay JM ang likot kasi, galaw ng galaw.
Kumuha nalang ako ng pagkain at pilit na fino-focus ang sarili sa movie. Pero kasi, kahit anong gawin ko makulit pa rin itong tanda na 'to."What the hell?!" Salubong ang kilay na usal ko. Doon ko lang rin napansin na nakatulog na si Ria.
"Sorry. Tulog kasi." Aniya at napalingon pa sa katabi niya.
Tumayo ako at marahan na binuhat si Ria saka inihiga sa kama niya. Hindi naman umangal itong si tanda sa ginawa ko.
"Si Cindy? Paano siya?" Napalingon ako kay tanda na ngayon ay deretsyong naka tingin kay Ria.
"Ilang beses ko na siyang sinasabihan pero, mukhang wala siyang paki. Hindi niya 'ko pinakikinggan." Saad ko at napabuntong hininga.
"At kung iniisip mo na posibleng lokohin ko ang kapatid mo, you're wrong. Hinding hindi ko magagawa sa kanya 'yon. Don't worry wala na kami ni Cindy." Saad ko pa saka tinapik sa balikat si JM at nag lakad papa labas ng kwarto ni Ria.
"Siguraduhin mo lang, Zayne. Hindi ko alam kung anong gagawin ko sa'yo sa oras na makita kong sinaktan mo siya." Rinig kong saad niya bago tuluyang lumabas ng kwarto.
Ria Crystal POV
Iminulat ko ang mga mata ko at bumangon sa kama. Napa sapo ako sa noo ko ng maalalang naka tulog pala ako kagabi habang nag mo-movie marathon. Geeez!!
"Mag ayos ka na kung papasok ka ngayon." Agad akong napalingon sa pinto at nakitang naka tayo roon si Kuya.
Nahihiligan ata nitong buksan ang pinto ng walang paalam.
Napatingin naman ako sa alarm clock ko.
"Holy shit!" I cursed nang makita kong 8:30 na at dali daling tumungo sa banyo.
Nang matapos ako ay dali dali akong tumungo sa may garage at kumuha lang ng tinapay para sa breakfast ko.
Tahimik ang buong biyahe namin pa punta sa University. "Dito na ako. Salamat Kuya. Ingat ka pauwi." Paalam ko nang makarating kami.
BINABASA MO ANG
My Senior Highschool Life
Teen FictionRia Crystal Salvador a typical girl in school. On her way to her classroom, she met her EX bestfriend named Cindy Bianca Rosario. Ang kaisa isang babaeng kinaiinisan niya. Later on, she was called at the Dean's office. Inalok siya na pumalit doon...