CHAPTER 2: Flashback

920 12 0
                                    

CHAPTER 2: Flashback

A/N: We dedicate this sa isa sa mga IDOLS namin here sa watty ^_^ hi ate maevel anne!!! *kaway kaway* >////<

*********

Hannah’s POV

(AN: Flashback po ito kung pa’no na-inlove si Hannah kay Clark so basically, three years BEFORE pa ito bago yung sa first chapter kaya wag na po kayong magtaka kung napaka-childish pa mag-isip ni Hannah beyy XD enjoy reading!! ^_^)

OH.MAY.GAS!! I can’t bilibid lubid!! It’s actually my first day sa Leondale Academy!!! Langya lang!! first year na akoooo~ hehe ^__^V

“BISH!!” narinig kong tawag ng isang matinis na boses sa likuran ko… at bago pa ako maka-react ay---

*BLAG!!*

“ARAY!!!” anshaket ng pwetan ko huhu TT—TT

“WAAAHHH!!!! AMBULANSYAAAAAAA!!!! TULOOOOOONG--- Aray bakit ba?!” PSH!! Bakit ba ang ingay talaga ng babaeng to? Kahit kailan talaga!!!

“Wag ka ngang maingay diyan Rell!! Kakahiya ka naman!! First day na first day nagtatambutso na naman ‘yang bibig mo!!” sabi ko sa kanya habang hinihimas ang pwetan kong lumanding sa oh-so-matigas na sahig ng dambahan ako ng infamous na SUPER HUG ng bestfriend ko…

“Sorry naman..” sagot niya at tinulungan akong makatayo

“Alam mo ba bestfriend? Nae-excite na akong mag-aral dito!! Lalo na nang malaman kong marami daw hot fafas sa campus!! KYAAAAH!!! Can you imagine it? Ako blah..blah..blah” Hindi ko na lang pinansin ang mga kalandiang pinagsasabi nitong baliw na to… sanay naman na ako sa ugali niyang yan.. eh sa tinagal-tagal ba naman naming magsama?

“oh my gosh!! Nandito na sila Clark at Rj!!”

“Kyaaah!! Teka lang magpa-picture tayo dali!!”

“God akin ka lang Clark!!!”

“Marry me Rj!!”

I immediately stopped on my tracks nung nakita ko yung nagkukumpulang babae hindi kalayuan sa pwesto namin ni Rella… anong nangyayari?

“Bish!! May mga gwapo daw dun oh!!” ininguso niya yung direksyon ng mga nagkukumpulang babae..

“Tara makiusyoso tayo dali!!” sabi niya at hinila sa direksyon ng mga nagkukumpulang tao. .

“Best naman!! Baka ma-ano pa tayo diyan eh sa ang sikip na nga oh makiki-usyoso ka pa? Isa pa baka ma-late na tayo anong oras na oh!!” Sabi ko sabay hila papunta sa room namin

“Eeeh!! Sandali lang naman eh!”

“Anong sandali eh mala-late na nga tayo!!”

“Wag ka ngang Kj jan!! sige naaaaa”

“AYAW.KO!!”

“Dali na sabi eeeh!!”

“Sabi nang ayaw ko eh!!”

“ARGH!!”

“Bumitaw ka nga!!!”

“Ayaw Ko!! Sasamahan mo lang naman ako eeeh!!”

“Ayoko nga eeeeh!!! Bitaw na sabi!!”

“Sige na!!”

“Ayaw!!”

Sige pa kami sa paghihilahan ng bigla bigla eh natapilok ako sa isang malaking bato….

“WAAAH!!” hindi ko na mapigilang sumigaw nang maramdaman kong mahuhulog na ako… ipinikit ko na lang ng mariin ang mga mata ko at hinintay ang masakit na paglanding ng pwet ko sa sahig….waaaah----teka? Bakit ang tagal naman yatang lumanding? Tsaka bakit hindi masakit ang pwet ko kung sakaling lumanding nga? Tsaka isa pa… b-bakit pakiramdam ko may sumalo sa akin? Huh?

Dahan dahan kong iminulat ang mata ko at nung nagawa ko na nga ayy----sheeeeeet!!! Ang gwapo niyaaaaa *0*

“Miss? Are you okay?” narinig kong tanong ni kuyang gwapo na sumalo sa’kin….naramdaman ko rin na biglang tumahimik ang paligiran ko….. pero bakit tila wala akong pakialam? Atsaka…bakit pakiramdam ko safe ako sa mga bisig niya? Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko? Teka nga? Baka naman….

O////O

“Miss? Hey!! Are you okay? Why is your face so red? Do you want me to accompany you to the clinic?” may halong pag-aalala at sinseridad ang boses niya habang ako naman ay tinitigan lang ang mata niya, ang structure ng mukha niya… God, bakit ang gwapo gwapo niya?

“Miss?”

“H-huh? A-ano….” God, why am I stuttering in front of this angelic-looking man? Dun ko lang napansin na ang awkward pala ng posisyon namin!! Eh sa nakahawak lang naman siya sa bewang ko habang ang mga braso ko naman ay nakapulupot sa batok niya >////<

Nataranta ako nang malaman kong ang daming tao na pala ang nakatingin sa’min kaya bigla na lang ay naitulak ko siya palayo ng hindi ko man lang namalayan na naka-bend pa pala pahiga yung katawan ko….kaya ang resulta? Ayun…bagsak parin >__<

“Aww….” Anshaket talaga!! Pangalawa beses na tong nangyari sa’kin ha? Suki ko na ba ngayon ang sahig?

“Hey… are you okay?—pfft!!” natatawang tinulungan ako ni Mr. gwapo---yung sumalo sa’kin--- na makatayo… kakahiya talaga!!

“S-sorry…” nahihiyang pahayag ko sa kanya ng makatayo na ako ng maayos… mahina akong dumasal na sana lamunin na lang ako ng lupa!!! Waaaah!!

“No…It—it’s okay” nakangiting sagot niya sa akin…. Teka… ano nga ulit pangalan niya----?

‘’I’m Clark….Clark Lee” nakangiti pa rin siya habang nagpapakilala sa akin… nahihiya naman akong ngumiti sa kanya

“Hannah Arcadia…ahm…thank you sa pagsalo mo sa akin ha?—ayy!! Mala-late na ako!! Mauna na ako ha?? Nice meeting you!!... Clark” sabi ko saka dali-daling hinila si Rella---na nakatunganga lang pala all this time kay Rj na kuya ni Clark--- papalayo sa mga nagkukumpulang tao habang bilis na bilis pa rin ang tibok ng puso ko at sobrang pula pa pala ng mukha ko… swear!! Ayaw ko nang magpakita pa—Ever!! Lalo na sa magkapatid na ‘yun!!

Pero little did I know na simula nung insidente na yun eh unti-unti nang nahuhulog ang loob ko kay Clark… Sa kahihiyang pinaggagawa ko nung time na yun…. Akalain mong? Yun din pala ang time na kinain ko ang pinagsasabi kong ‘iiwas na ako kay Clark’? Kasi simula noon… palagi ko na lang siyang sinusundan sa campus…. Pinagmamasdan ko na lang palagi ang mga kinikilos niya…. Inalam ko pa nga ang section na pinapasukan niya every year eh!!! At dun ko nalaman kung gano pala siya kasikat… kung paanong prinsipe ang turing ng lahat ng estudyante dito sa academy… kung paanong hindi kami kapantay pagdating sa social life… kung pa’nong ang labong maging kami…. Kung pa’nong…. Minahal niya ang isang babae nagngangalang Dannah Leondale at kung paano siya nito itinuring na prinsesa…

Oo alam ko…. Ang babaw ng dahilan kung bakit minahal ko siya… ng dahil lang sa pagsalo niya sakin ng mahuhulog na sana ako… pathetic diba? Pero kasi, hindi ko mapigilan kahit anong subok ko eh!!! Hindi naman utak ko ang pumili sa kanya kundi ang puso ko…. Alam kong sinasaktan ko lang ang sarili kong mahalin siya sa malayo pero hindi ko naman ito ginusto!! Gusto ko lang namang sumaya eh… at si Clark lang ang nagpapasaya sa’kin….. ewan ko kung naaalala niya pa ako pero wala akong pakialam.. kahit na may mahal siyang iba, kahit na iba na ang nagmamay-ari at nagpapatibok ng puso niya… malaman ko lang na masaya si Clark sa piling ni Dannah, kahit gaano pa kasakit… tatanggapin ko… kasi ganun naman talaga kapag nagmamahal ka diba? Nagiging tanga ka… Isa pa… kuntento na akong mahalin siya sa malayo….

Sana lang… pagdating ng araw ay makikilala niya ako bilang ang babaeng nasalo niya…. Nung akala niya na mahuhulog na siya… at sana darating yung araw…. Na ako naman ang papahalagahan ni Clark… kahit bilang isang kaibigan lang </3

******

A/N: waaaaa T_T late na nga ang Ud sabaw pa TT___TT huhuhuhu sorry nay an lang nakaya ng powers ko ehh huhuhuhu :’( pramis naming sayo diba nung Thursday dapat ang UD? Sorry kung na-late nabusy kasi kami nun eh…. Tas sabaw pa… aish!!! Doncha worry babawi kami sa next chap \m/ aja!!!

Ps--- thankies much sa mga sumu-port sa story na ‘to ^_^ pag-unlarin at palaguin pa!!! BWAHAHA!!! XD #kfly

Next UD: next weekend <3

Loving Him From AfarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon