Halley's POV
Habang nag uusap kame ng anak ko dito sa kwarto niya ... Napag usapan namin ang Kuya niya na si jin na kasalukuyang nasa LONDON para ipag patuloy ang kanyang pangarap na mag take ng medicine as a doctor . Thats why I am so proud to have my Son and a Daughter Like Maxine and Jin Because they work Hard to chase their Dreams ang pag kakaiba lang talaga nila si Jin sa labas niya ineenjoy ang kabataan niya while Maxine sa ospital Lang .. Hayyy kung pwede ko lang sanang akuin ang sakit ng anak ko matagal ko nang ginawa !
Bumalik lang ako sa ulirat ko ng mag salita ag anak ko ...
Mom How's Dad its almost 1 week till the last time na pumunta siya dito ? malungkot na wika niya
Anak , May inaasikaso lang kase si Daddy mo sa MC alam mo naman ang Kompanya naten hindi lalago kapag wla ang Daddy mo but don't worry anak nandito naman si mommy eh , at tinatapos lang ni daddy mo ang work niya , Naiintindihan mo naman Baby dba ?
Ofcouse Mommy :-)
*ang Bait talaga ni Maxine*
Natigil kame sa pag uusap ng isang Nurse ang pumasok ..
Ma'am pinapatawag po kayo ni Dra. Punta nalang daw po kayo sa cashier sa may Lobby .
Ewan ko pero , Nung narinig ko ang salitang cashier sa di ko alam na dahilan ay nigla akong naging masaya ! (Sana nga tama ang kutob ko)
****************************
Habang papasakay ako ng elevator hindi ko maiwasang makaramdam ng kaba at saya sana talaga tama ang kutob .................
Aliyah ! i shout when I saw Aliyah staring at me at the Cashier she looks so Happy ! Ano kaya ang sasabihin nito !
Aliyah , pinapatawag mo daw ako sabe ng Nurse ano yun ?
Ahmmmmm , Halley I don't how to explain this But
Makakalabas na ang Anak mo !
Makakalabas,Makakalabas,Makakalabas,Makakalabas, Paulit ulit kong sinasabe sa sarili ko hanggang sa mag sink in sakin ang sinabi ni Dra.
MAKAKALABAS NA ANG ANAK ! sigaw sabay yakap ko sakanya sa sobrang tuwa ko 1 halos kumaripas ako ng takbo pabalik ng room ni Maxine para ibalita tong GOOD NEWS na ito.
Pero bago pa man ako makasakay ng Elevator Halos mapatalon ako sa gulat ng bigla ba naman may impaktang sumigaw sa tenga ko ng
TIITAAAAAAAAAAAAAAAAA !! ?
"ay anak ka ng nanay mong tipaklong na baboy !!"Ha
"Ang OA mo naman tita !"Dana
"Dana ?!!" Sigaw ko
"hehehe ! AKO nga po tita you're one and only ! Bwahahahahaha :-D"Dana
suskong Bata ka o siya andoon si maxine nasa room 143watt*** puntahan mo para naman mabawasan ang pag iisip sakto bibili ako ng mamakain ano nga palang gusto mo ?
"Pagkain ???????!!!!!! Parang batang sigaw ni Dana ! Ah tita isang Spaghetti,Palabok,Pancit,Maja,Chicken with 2 rice,Ice cream,Banana,apple,grapes yung seedless po ah at saka 2 ice tea nalang po tita mejo busog pa naman po ako eh hehe !" Dana
"Suskong bata kakayanin mo bang maubos to at Correction BUSOG ka pa sa lagay nayan ah .." me
"sige na tita minsan lang naman po eh ! bili kana tita babuuuuuushhh !" Dana
Then we both laugh !
***************
Andito nako , sa tapat ng room ni Maxine at rinig na rinig ko ang tawanan at hagikgikan ng magpinsan pag andyan talaga si Dana aobrang saya ni Maxine .. Then pumasok na nga ako sa loob.
"Naistorbo ko ba kayo ?" pagkuha ko ng atensyon ng dalawa !
'Ay hindi po Tita/Mommy" sabay pa talaga sila Ha !
Sinunggaban naman gad ni dana ang foods na prang may fiesta kong dala ..
"May GOOD NEWS ako sayo anak ...."me
"Ano po yun Mommy ?"Maxine
Makakalabas kana bukas sabi ni Dra .Aayusin niya nalang ang mga papers.
................... speechless ang anak ko Hahahaha at halos mabuga naman ni dana ang pag kain niya Bute nga sayo ang takaw mo kase eh !
Nagkatinginan lang kameng Tatlo at sabay sabay na sinabing
SA WAKAS .............
***********************************************
Hi Readers XD maikli pa ba yung update sorry ah nag sulat kase ako ng sobrang Haba na akala mo nobelang References sa Mapeh ko eh ! By the way Bawe nalang ako sa susunod na mga updates ko ah promise yung Mahaba ! at syempre mag iistart na ang buhay ni maxine sa labas ng ospital Mging Masaya kaya siya ?
ABANGAN .............................
Happy reading XD
BINABASA MO ANG
Just Once
Teen FictionSa story tong malalaman naten na kahit sa huling sandali ng buhay naten ano ang nanaisin naten sabihin sa minamahal ang nararamdaman o itatago nalang ito dahil alam mong sa sarili mo na bilang nalang ang araw mo para matupad ang mga bagay na kailan...