Chapter 12: Just be careful !

108 32 0
                                    

Maxine's POV

8:00 am ng Makarating ako sa mansion ! O god I forgot may kasalanan pala ako kila manong body guard , Mommy at daaaaaaaaddddddddddyyyyyyyyy 0_0 Hala !

At eto ako ngayon Standing infront of our Gate ! What should I do pag nagpakita ako sa mga guards isusumbong nila ako kay Mommy OMO ! Hindi pwede to ! Kailangan ko ng isag Bright Idea !

Tingggggggggggggggggg !

May isa pang paraan para makapasok ako HAHAHAHAHA sa likod ng Bahay ! Magbabakod ako , Gawaen ko naman to when I was in elementary Syempre with Dana !

Pero kaya ko pa kaya ito ??? its been 5 years ng huling beses ko tong ginawa ang pag kakaiba lang wala pakong sakit noon while this time Hindi na ganito kadali ag sitwasyon dahil sabi nga ni Dra. Hindi pwedeng pabayaan o mauntog ang ulo ko dahil baka dito pa daw lumala ang Lahat !

"Papa God , Help me plsss !" dasal ko habang papalapit ng papalapit sa Bakod ng likod ng bahay naman OMO ! eto na !

Dahan-dahan kong hinubad ang aking rubbershoes remember nag jog ako ! Hindi maialis sa isipan ko ang takot ! Dahan-dahan kong inakyat ang isang mataas na pader nato !

Jusko sa sobrang taas di ko maiiwasan siguro na masuka ! OHOHO 0_0

eto na malapit nako ! eto na eto na eto na eto na ng Biglang

AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH !

Dana's POV

8:00 am nang nagising ako at laking gulat ko ng wala na sa tabi ko ang pinsan kong si Maxxy the eff ! San kaya yun nag punta Naku ! baka nagtampo yun sakin dahil sa sinabi ko kagabe na kailan kame mag EENROLL !

ano ba kayo ! sinabe ko lang naman yun dahil gusto kong mag open up ng topic remember akala ko may Insomia nako dahil hindi ako makatulog akala ko sasagot siya pero nagulat akong tulugan niya nako !

Hayyyyssst ! why so madaldal :/ Napag ispan kong tumayo at kumuha ng Damit ..

Pumasok nako ng Banyo para mag shower .. Nag start nakong mag shower when I saw a piece of paper I think its a Note

Dannyyyy,

Good Monnin' Umalis muna ako ng saglit para sana mag Jogging alam kong nag tataka ka kung pano ako pinayagan cause Im Beautiful HAHAHAHA ! oh sige na bae nagpaluto ako ng Food kay Manang Maring may Gamot nadin yun ! Just eat ok babalik din ako ng kagad !

Maxine,

Ganyan ka sweet ang aking pinsan ! at sakto natapos nadin akong kumain !

Pag-labas ko ng Banyo Binuksan ko ang Sliding door ni Maxine na karuktong ng terace ! Hayy sun why so bright ang ganda ng Umaga sheettt !

Nagmumuni muni ako Hanggang sa makalingon ako sa Bakod ng Bahay nila Maxine at laging gulat ko ng makita ko si Maxine na nag babakod ano sa tingin niya ang iniisip iya ?!! haggang sa makita kong nahulog siya OMG ! what should I do napasigaw nalang ako ng

AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!

at bigla nalang akong tumukbo sa kinatatayuan ni Maxine at naramdaman ko namn agad ang pag sunod nina Yaya tito tita and the Guards !

Halos mapatakbo naman kaagad si Tita when she saw her daughter lying at the ground !

"MAAAAAAAAAXXXXXIIIIINNNNNNNEEEEEEE!" sigaw ni tita nalumapit kay Maxine at laking gulat namen ng tumayo si Maxine at sinabing

"Bakit kayo nandito mommy" maang maangang sagot ni Maxine pero alam ko masakit na ang balakang niyan ! Hahahahahahahaa :-)

"Nagpupulot lang po ako ng Damo nakita ko po kase pag kauwi ko kaya po pinulot ko nalang " dagdag pa niya mana nga talaga skin si Maxine hanggaling mag palusot akala mo talaga totoo ! Hihihihihi !

"Naku , Anak akala ko kung ano ng nang yari sayo etong kaseng si dana e ! kung maka sigaw akala mo may nangyaring masama sayo and tumakb pa siya dito kaya napakto nadin kame ng daddy mo , Halika na anak at pumasok na tayo sa loob"

sabay sabay naman kameng pumasok sa loob at laking gulat ko ng kurutin ako ng gagang ito sa tagiliran ! OUCHYYYY !

********* FAST FORWARD

Maxine's POV

Hindi pdin ako maka get over sa dalawang bagay na nangyari sa araw na ito ang pagkalaglag ko sa bakod Hayyysst ! Ang sakit ng Balakang ko lintek na dana kase ito eh kung hindi sumigaw edi sana hindi ako nataranta na tumalon ! Haysyyst ???? Pero ok lang nakakilala naman ako ng isang gwapong katulad ni

JASON "JASE" CORPUS Omo ! ang gwapo siya na ang first crush ko Hihihihihi ! kyahhhhh ! LandeProblems !

ay may itatanong ako kay mami bout dun sa Enroll tingy

"Mom kailan po kame mag eenroll ni Dana?"

nagulat ako ng abilaukan simommy at the same time si DANA ! THE EFF !

"Anak sa tagal ng Panahon bakit ngayon mo lang naisip yan na ngayon pa na napa ka komplikado ng Lahat ?" sabi ni mommy

"Mom , Naisip ko na I am old enough I CAN HANDLE MY SELF at nanjan naman si dana eh right? sabay lingon ko kay Dana na tumango naman" plsss sabi ko

"NO" maotoridad na sabi ni DADDDY ?!!!

Hindi ko napigilan ang sarili ko na tumakbo sa room ko at umiyak hanggang sa nafeel kong nakatulog na pala ako !

**********************************

OMO ! its Raining , friday ngayon si I decided to Update I ambeing Thankfull sa mga Co-Authors ko na pnapalakas ang loob ko to Continue writing this ! and also sa inyo my readers na sumusuporta sa Just Once Thank You Keep supporting ! <3

Just OnceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon