Chương 1: Hôn nhân chóng vánh nên sớm kết thúc (1)

11.9K 263 38
                                    

Quán cà phê sang trọng gần công viên thành phố Đàm Giang.

Ngày đầu tiên đi xem mắt Ôn Phi Phi không được kiên nhẫn như người khác, dù là nhà gái nhưng cô chọn cách đến trước, thậm chí đến trước hẳn một giờ.

"Làm phiền phiền chú rồi!"

Không cần nhìn người đàn ông mình vừa va phải khoảng bao nhiêu tuổi, vì quá vội vàng cô chỉ gật nhẹ một cái đã lách người về phía trước, đặt mông xuống chỗ mình đặt hẹn.

Người đàn ông vừa bị cô phải thấy vậy có hơi khựng lại, sau đó thì dứt khoát đổi hướng, lịch thiệp chọn một bàn đối diện, nhưng cố tình ngồi đưa lưng về phía cô.

"Đến trước một giờ của cậu đây sao? Có biết bây giờ là mấy giờ rồi không?" Người đợi Ôn Phi Phi có chất giọng khá hay nhưng phấn son trên mặt còn kỹ càng hơn cả phụ nữ.

"Do kẹt xe, mình đã cố gắng lắm rồi." Ôn Phi Phi vừa vỗ ngực thở mạnh vừa cầm ly nước trước mặt lên uống hai hớp.

"Từ từ thôi, cũng không ai giành với cậu… Nhưng mà Phi Phi cậu thật sự kết hôn sao?"

Ôn Phi Phi xấu hổ che mặt bằng hai tay: "Dylan, cậu có thể nhỏ tiếng một chút không?"

Là bạn học cùng ngành thiết kế với Ôn Phi Phi nên Dylan khá hiểu tính cách của cô. Sau khi được cô nhắc nhở, anh khuấy khuấy ly nước ép trước mặt, hút một cái điệu đà rồi mới chép miệng nói: "Cậu năm nay mới 21 tuổi thôi, còn chưa hoàn thành khóa học, ba mẹ cậu muốn gả thật sao?"

Nhìn kỹ lại thì Ôn Phi Phi đúng là con ra dáng trẻ con. Ngày đi xem mắt nhưng cô lại mặc một chiếc áo sơ mi màu xanh lam, quần short dây đay sọc ca rô và đi giày bata. Phục vụ vừa mang bánh ngọt ra cô đã múc ngay mấy muỗng rồi mới trả lời Dylan: "Mình đã ngồi ở đây thì còn không thật thế nào?"

"Nhưng tại sao lại gấp như vậy, gia đình nhà cậu là một trong những nhà bậc nhất thành phố này rồi, cậu còn bảo phải chơi cho hết thanh xuân mà?"

"Hết cách rồi, ba mẹ mình bảo rằng đây là một mối tốt, không cưới liền cũng có thể để dành tìm hiểu, nên họ Lạc vừa ngỏ lời, họ liền ép mình xem mặt."

"Nhưng cậu vẫn có thể từ chối mà." Dylan hơi bất bình.

Ôn Phi Phi dửng dưng hơn, cô ăn hết phần bánh của mình rồi mới nói: "Tại sao mình phải từ chối? Bây giờ mình không đồng ý thì bố mẹ mình vẫn tìm cách gán ghép mình với người khác thôi, vô cùng phiền phức, thà rằng bây giờ chấp nhận còn có đường tính tiếp! Hơn nữa đối phương lần này rất rất thuận mắt ba mẹ mình, còn bảo là trăm năm mới có một người tài giỏi như vậy.”

Đang nghiêm túc, bỗng dưng cô lại cất giọng bông đùa: “Nhưng mình đoán, cái người mà "tuổi trẻ tài cao" kia không phải có gu thời trang ông chú thì cũng là một ông chú chín non. Có khi vừa trông thấy mình thế đã bỏ chạy ngay không chừng, ah… thế thì thích chết mất!”

Dylan nghe Ôn Phi Phi cười cợt đối phương thì có chút tò mò, chồm người qua hóng chuyện: "Cậu nói đối tượng lần này họ Lạc sao?"

Ôn Phi Phi nhướng mày, tỏ ý hỏi: "Sao vậy?"

"Không có gì, nhưng mà mình có biết một người họ Lạc cũng là doanh nhân, chắc sẽ không trùng hợp vậy đâu chứ."

CUỘC HÔN NHÂN VỚI VỢ CŨNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ