Rainbow under the Moonlight

5 1 0
                                    

Luke's POV

"Wait as I remember ako nga unang na-in love pero  ikaw ang patay na patay sa akin."

"Excuse me! Ikaw kaya!"

"Grabe ka nga makahalik sa akin eh!"

"Tingnan mo nga tong pitong love letters mo sabi mo sinulat mo to noong unang lingo mo sa Barcelona, may mga mamamatay ka pa sa lungkot."

"Teka kailan mo binasa yan?"

"Ngayon lang bakit? Isa ba ito sa 12 gifts na sinasabi mo?"

"Yah!"

"Thank you! I like gifts like this you dont have to spend too much."

"I brought six movie tapes para marathon tayo."

"Remember our first movie date?"

"I know it was a disaster kaya babawi ako."

A/N: Ano flashback nanaman kayong dalawa?!

*Flashback*

Lukes POV

"Luke did you liked the movie?"

"Pwede bang huwag tayong masyadong cheesy in public? Hindi ko talaga ugali yon eh!"

"Ok but you have to submit your project tomorrow!"

"Yes! Honey bear gustong gusto ko yong movie ang galling ni Iron man kahit nasa kuweba sila nakagawa siya ng high tech armor!"

"Akala ko ba hindi ka sanay sa pagiging cheesy? But Im serious project mo?"

“Im kidding! Ako pa! Tapos na ako sa project ko nakaraan pa! *yown* ilang araw na nga akong walang tulog.”

"Gusto mo lang talaga akong landiin eh."

*A lady approaches us*

"Biglang nagsalita ang babae You must be the guy Tita is talking about!"

"Angie? What are you doing here?"

"Mom is mad about me breaking up with you so, Im here giving you a second chance."

"Did I ask for it?!"

"No but they want us to so"

And I was standing here just patiently waiting. I feel very uneasy its like Im about to

"Saint lets go!" Sabi ko kay saint.

"Leave I dont need any approval from anyone, I am an adult now I can make my own decisions now!
So you and your insecurities can go."

"Ah! Excuse me are you turning me down? Just because of this guy but his a guy?"

"Yes! now leave!!"

"Saint hindi ko na talaga kaya."

Sinabi ko iyon habang ako naman nanginginig ang tuhod ko sa kahihiyan at dahil doon mas lalo akong nanghina at nahilo.

"Luke!!!Luke!!!"

yan ang naririnig ko pero masyadong malabo na ang aking paningin para makita pa siya at di rin nagtagal ay nandilim narin ang aking paningin.

Then nagising nalang ako sa isang clinic sa mall at nasa tabi ko Saint.

“Luke! Thanks God youre awake! Im so-sorry its all my fault I know youre so stress about school ilang araw ka ng walang tulog at dinadagan ko pa! Im sorry dahil hindi ko natupad ang pangako kong na hindi kita sasaktan."

I lift his chin at sinabi kong "Its not your fault katulad din ng sinabi ko dati in entering in this relationship Im willing sumugal at masaktan."

"I LOVE YOU."

"I LOVE YOU to honey bear."

"Ipagpapatuloy mo talaga yang honey bear mo? Kung ganoon ikaw na ang baby bear ko."

"Hahaha, Sige na honey bear hug mo ako."

*End of Flashback*

Rainbow Under the MoonlightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon