Chapter 2

178 4 0
                                    

Carissa's Point of view:

"Ken?!"

Oo, si Ken ang nakita ko. This late? Andito pa sya?

"Bakit andito kapa?" Tanong ko sakanya. Napasmirk sya. "Namiss kita, Baby." Niyakap nya ako. Niyakap ko rin sya pabalik.

Hindi nya inalis ang yakap. Sinubsob ko ang mukha ko sakanya. "Bakit nga?" Tanong ko sakanya.

"Well, nabored ako sa bahay at kumuha ako ng mga damit sa condo ko kaya dito nalang ako dumeretso kaya dito ako matutulog." What?!

"Ano? Baka mapagalitan ako kay Kuya." Alanganin kong sabi sakanya. Hinaplos nya ang buhok ko. "Nagpaalam na ako sakanya kanina pa. At mamaya pupunta si Kuya Bro sa bahay ni Ate Kandy. Kaya pwede na yun." Sagot nya saakin.

Pero san sya matutulog? "San ka matutulog?" Tanong ko sakanya. Tumingin sya sa couch napailing naman sya. Napatingin naman sya sa King-sized bed ko. Napangiti sya.

"No, Baby." Agad kong sagot sakanya. Napailing sya. "Yes, dyan ako matutulog magkatabi tayo." Sabi nya saakin. "Fine." I signed in defeat.

"Good. And for tomorrow sabay tayo papasok. Okay?" Tanong nya saakin."Sure." Humiga na ako sa higaan. Sumunod naman sya.

"Tulog kana, Baby?" Tanong nya saakin. "Yes." Pinikit kona ang mata ko.

"Mamaya na." Di ko sya pinansin. "Nooooo, I'm hella sleepy." Nakapikit ko parin sabi sakanya. Hinalikan nya ako bigla.

"Please? 8'oclock pa naman e. Maglaro muna tayo kasama natin sina Charles at Gean." Pacute na sabi nya. Napasigh ako. "Okay." tumayo na kami.

Pumunta na sya sa kwarto ni Charles. Ako naman bumaba na ako para hintayin sila.

Bigla pumunta saakin si Christian. "Ate Ivy, andito po ba si Kuya Ken?" Tanong nya saakin. "Oo, Tian."

"Baby!" Nakita ko sila tatlo pababa. Kabilis ha. "Kuya Ken!" Tumakbo si Tian kay Ken. Niyakap nya naman ito.

"Ah! What the hell is that noise? Bakit ang ingay sa baba?!" Shet! Eto na.

Nakita ko si Nixlie pababa. "Hey, Ate Sis." Bati ni Ken kay Nixlie. Parang di takot ha.

"8 na ng gabi andito kapa ha?!" galit na sigaw ni Nixlie. Napangiti nalang si Ken. Napatingin naman saakin si Nixlie. "Fine, wag kayo maingay! Ka video call ko si Babe!" Sigaw nya saamin.

"Yes, Ate Sis/Nixlei." sagot namin dalawa ni Ken. Bumalik na sya sa kwarto nya.

"Let's get this party started!" Sigaw naman ni Charles. Sabay-sabay kami napa "SHHHHH!" sabi namin. Tumigil sya at mahinang sabi nya na "let's get this party started."

TOTOO nga ang sinabi ni Charles. Nag-party nga sila mag-pipinsan. Ako naman kumakain lang at chinachat si Wish. Galit na galit sya kay Baby.

"Baby, sino katext mo?" Seryoso nyang tanong saakin. "Si Wish." Pinakita ko sakanya ang pangalan na katext ko sya. Tumango nalang sya.

"Bakit di ka sumali saamin?" Tanong nya saakin. "Medyo naantok na ako e." sabi ko sakanya. Hiniga nya ang ulo ko sa shoulders nya.

"Sleep kana. Mamaya hahatid nalang kita sa room natin." biro nyang sabi. Pinalo ko sya sa tyan nya. "Baby naman! Yun abs ko oh." Sabi nya pa.

"Baby wala kang abs." Sabi ko sakanya pinikit kona ang mata ko. Kasi naantok na talaga ako.

Naantok na talaga ko.

Ken's Point of view:

Tiningnan ko himbing na tutulog si Baby. "Okay guys, bukas nalang. May pasok pa kayo bukas. Goodnight!" Binuhat kona si Baby. "Night, Kuya!" Sabi nila.

HINIGA kona sya sa kama nya. Hinaplos ko ang buhok nya. "I will never let you go. Even bad happens never." Bulong ko sakanya at tumabi sa tabi nya.

"I love you."

Nixlei's Point of view:

KRING KRING...

Pinatay kona ang alarm clock ko. Nakita ko 8'oclock na pala. Tumayo ako at naligo na.

I'm Calie Nixlei Carneos, pinsan ni Ivy. And I'm very protective to her.

Nagbihis na ako at lumabas na ng kwarto. May date pa kami ni Eli. Dumaan ako sa kwarto ni Ivy. At nakita ko whatdafck?!

Magkatabi sila na naka yakap pa.

Oh yea. She's doomed. Lagot sya saakin mamaya.

Carissa's Point of view:

Pinakahigpit ko ang yakap sa unan ko. Hmmm. Shet. Ang sarap. Pinakahigpit ko at sumiksik pa lalo.

"Bakit ang bango mo?" Ang sarap amuyin. Hinigitan ko ang yakap neto. Shet? Bat ang tigas? Bat may abs? Bigla ito gumalawa. Napagising ako.

"Baby?" Gulat na sabi ko. Tumawa sya. "Kanina mo pa ako ni-rarape sa panaginip mo Baby." Napatayo ako at dumeretso sa banyo.

Shettttt. Nakakahiya. Nag-toothbrush na ako at naghilamos ng mukha. Pagkalabas ko nakita ko sya tumawa. Namula naman ako.

"Manahimik ka nga!" Nahihiyang sigaw ko sakanya. "HAHAHAHA." Pagpatuloy nya pagtawa.

"Tatahimik ka o mag-break na tayo?" Seryoso kong sabi. Napatahimik sya at sumeryoso ang mukha nya.

"No! Di moko iiwan!" Niyakap nya ako ng mahigpit. Then all I knew he is crying. "Joke lang naman." Sagot ko sakanya.

"Totoo? Di moko iiwan?" Habang pinupunasan nya ang mga luha nya. "Oo, tsaka tara na. Malalate na yan tayo." Sabi ko sakanya. Tumango sya at tumayo na kami.

Naligo na ako at sumunod naman sya. Lumakad ako sa walk-in-closet ko. Para magbihis dahil may pasok pa kami.

Sinuot kona ang black shoes ko at lumabas na sa walk-in-closet. Nakita ko sya naka topless pero nakapants syang black.

"T-shirt ka na nga." Sabi ko sakanya. Shet. Why so hot?!

Umupo ako sa favorite place ko. Ang make up place ko!!!

"Baby, bat kailangan mo pa mag-make up? Maganda ka naman e." Sabi nya saakin. Napangiti ako. "Kailangan kaya, Baby. Tinatakpan ko lang ang mga eyebugs ko." Sabi ko sakanya.

Natapos na ako sa pag-mamake up. Kinuha kona ang Prada ko. "Ako na hahawak, Baby." Sabi nya saakin. Kinuha nya nalang bigla.

Sanay na sya sa mga ganyan. Di na nga sya nahihiya e. Pagkababa namin nakita namin si Charles at Gean naka-uniporme na sa SFA sila nag-aaral.

"Aalis na kayo?" Tanong ko sakanila. "Oo, Ate." Sagot naman ni Charles. Kumuha ako sa wallet ko ng tig-500 at ibinigay sakanila.

"Ayan, oh pang-one week na yan. Walang computer ha." Mahinahon kong sabi. Tinggap naman nila.

"Salamat, Ate Ivy. You're the best cousin ever!" Niyakap nila ako at umalis na.

Inakbayan naman ako ni Baby. "Oo nga, the best girlfriend rin." Sabi nya saakin. Niyakap ko sya.

Pumunta na kami sa sasakyan nya papunta sa iskwelahan namin.

Okay, mukang may practice kami mamaya.

My Boyfriend Is A Mafia Boss (PMS#1)Where stories live. Discover now