JADE'S POV
Kailangan ko pa bang Magpakilala??Okay...Im Jade Mendoza..4th year na din ako pero nasa 4~Ruby.. second section..
"What Is Physics??"
Hallah..Talga tong Mrs.Asuncion..First day na first day..Tsk..
Ang ingay ingay na namin..Walang nakikinig..Nakataas lang paa ko sa Arm ng Aking Upuan..
Uupo na sana si Aldren sa Tabi ko ng Na sira yung upuan..
"Hahahahahahaha..!!"
Ako na umapaw ang tawa..Umalingaw ngaw ang tawa sa aming Classroom..
"JAde Mendoza..To the Detention Room..!"Galit na Sambit ni Maam..
Mas Maganda na kaysa doon sa Classroom.. Napaka ingay..
Pumasok na ako sa Detention room..Nagulat ako Nang Makita ko si Lorraine..Pero hindi ko pinahalata..
"Ohh Lorraine nandito ka rin pala..Akalain mo..Isang Opal student ang mapapadpad sa Dentention room.."
Nakita kong Nainis ko siya..Haha!!Sarap niya asarin..
"Wow Ang ganda ng Greeting mo ah!!Wala man lang Hai/hellow?!Tsk!Malaki lang kasi Galit ni Maam sa kin.."
"Dahil ano?Nagbreak kayo ng Paborito niyang anak?haha..!!" Oo tama kayo nga nabasa..May dating Ugnayan ang Bunsong anak ni Maam Rosalyn At ni Lorraine..Manloloko naman Yung anak niya!! Kaya Brinake ni Lorraine..Hindi siya Karapat dapat..
"Tigilan mo nga ako Jade..Ikaw ...bat ka nandito?"
"BOred ako sa Physics eh..Tska ang Ingay Ingay Dun sa Classroom.." Alam niyo naman kung bakit diba ??
"She's back.." Naguguluhan ako sa Expresyon ng mukha niya..Lungkot,Saya.,Galit..Ano ba talga ??
"Who??"
"Gera is back.." Alam ko..Tsk..Yung babaeng yun!!?yung Sumira sa Relasyon nila ni Ronel??
"So what if she's back..Even if how many times you denied that you've move on..Your eyes is Expressing everything Raine.."
Nagsimula na siyang Umiyak..Kung kaya ko lang sana na Alisin ang sakit na nararamdaman niya..Bakit ko alam??Kasi Close kami ..At. classmates kami simula noong Second year..
"Mahal ko rin naman*sob* si Poknat eh..Pero mas *huk*mahal Ko talga si Ronel..*sob*"
"Raine..,Just move on..They are still Many Boys out here.Who will love you and take care of you more than Ronel Did.."
"But he*sob*Promised"
"Kaya mo yann..Basta ang Isipin mo kung anong mararamdaman ni Angelo Pagnalaman Niyang hindi siya ang laman ng puso mo.."
"Mahal ko siya Jade..But.."
" you are afraid?"
Nag nod siya...Huminga ako ng malalim..
" Sometimes you need to be brave to face everything because you'll never know what will you see behind it.."
Pinahid niya mga luha sa mata niya..Tska tumawa ng mapakla..
"Ako ba talga ang Opal Student o Ikaw??"
Tumawa Kami ng tumawa..Hanggang da magutom na Siya..
Saksi ang Detention room Sa Pagamin ni Raine sa Tunay niya Nararamdaman..
-------------
Hellow!!Haist..Kakapagod galing pa ako school..
Anyway Pls. vote and comment po..Maraming salamat ..God bless
<3 Eli :))
BINABASA MO ANG
Bestfriends Forever
Teen FictionA story who Will open your eyes about Having a True friend..Or I should say BESTFRIENDS... What will be the qualities Your Looking For to someone ..Just To say He or she Is"My bestfriend forever"